Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,008
Điểm
113
tác giả
Giáo án tiết đọc thư viện lớp 5 theo công văn 2345 CẢ NĂM MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 34 trang. Các bạn xem và tải giáo án tiết đọc thư viện lớp 5 đọc cặp đôi, giáo án tiết đọc thư viện lớp 5 theo công văn 2345, giáo án tiết đọc thư viện lớp 5 đọc to nghe chung, giáo án tiết đọc thư viện lớp 5 đọc cá nhân,.... về ở dưới.

KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tháng : 9

Tiết đọc thư viện Tiết :1

Bài 1: ĐỌC TRUYỆN VỀ NHỮNG ANH HÙNG,

DANH NHÂN VÀ DANH LAM THẮNG CẢNH CỦA VIỆT NAM​

I. MỤC TIÊU :

1. Kiến thức: Giúp các em chọn được sách theo chủ đề, đọc và cảm nhận nội dung câu chuyện về các anh hùng, danh nhân và danh lam thắng của cảnh Việt Nam .

2. Kĩ năng: Chọn đúng sách theo chủ đề, đọc tốt và cảm nhận được những tấm gương anh hùng trong chiến đấu / lao động là những giá trị cuộc sống. Khám phá được sự giàu đẹp của quê hương trên mọi miền đất nước. -

3. Thái độ: * Biết tự hào về những tấm gương anh hùng – yêu quê hương.

* Có thói quen đọc sách theo chủ đề trên và vận dụng kiến thức đã đọc vào thực hành các bài tập trong lớp.

II. CHUẨN BỊ :

Giáo viên & cán bộ thư viện chuẩn bị:

* Xếp bàn theo nhóm học sinh

* Danh mục sách theo chủ đề: + Về các anh hùng, danh nhân Việt.

+ Về danh lam thắng cảnh Việt Nam.

Học sinh : + Nắm được nội qui sinh hoạt ở thư viện.

+ Sổ tay đọc sách.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN​

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH​

I- TRƯỚC KHI ĐỌC ( 5’)
1. Khởi động:
- Hướng dẫn hình thức khởi động.



2. Tìm hiểu về qui định ở thư viện :
Yêu cầu các em nhớ nhắc về nội qui ơ thư viện .
Giới thiệu danh mục sách đến các em
3. Giới thiệu bài : Đọc truyện về những anh hùng, danh nhân và danh lam thắng cảnh của Việt Nam

II- TRONG KHI ĐỌC ( 15’)
Hoạt động 1: Chọn sách theo chủ đề
Mục tiêu: Biết chọn đúng sách theo trình độ, theo chủ đề.
- Yêu cầu học sinh mở quả táo của nhóm và nêu yêu cầu trước lớp.





- Yêu cầu các em chọn sách
- Hướng dẫn các em giới thiệu sách.


Hoạt động 2: Thực hành đọc truyện
Mục tiêu: Đọc hết một câu chuyện ngắn – ghi lại đúng tác giả, nội dung câu chuyện.
- Nêu yêu cầu đọc truyện cùng những nhiệm vụ sau:
+ Đọc hết câu chuyện ngắn
+ Ghi lại tên truyện, tác giả, nhân vật chính, nội dung về sự kiện mà các em nghĩ là quan trọng của câu chuyện vào sổ tay, hoặc trên sơ đồ mạng.
III- SAU KHI ĐỌC ( 10’)
Hoạt động 1: Báo cáo nôi dung
Mục tiêu: Biết trao đổi những cảm nhận sau khi đọc truyên trong nhóm, trước lớp.
- Giới thiệu trong nhóm
- Giới thiệu trước lớp
- Hướng dẫn các em giới thiệu những ghi về câu chuyện của mình với các bạn:
* Giới thiệu trong nhóm


* Chọn một vài bạn ở các nhóm giới thiệu trước lớp ( khuyến khích nhóm sử dụng sơ đồ mạng)
- Hướng dẫn nhận xét
- Nhận xét chung
Họat động 2: Tổng kết
- Qua tiết đọc này các em học được những gì ?
- Giáo dục các em lòng dũng cảm - tình yêu quê hương đất nước .
- Nhắc các em tìm mượn những câu chuyện được bạn giới thiệu đọc ghi vào sổ.

- HS: Đi theo vòng tròn hát nhận quả táo, hát xong về đúng quả táo lớn có cùng màu sắc trên bàn hình thành nhóm.



( 1-2 HS) Nhắc lại nội qui sinh hoạt ở thư viện .









- Mở quả táo đọc nhiệm vụ của nhóm lên trước lớp.
* Nhóm 1,3: Chọn sách về các anh hùng nước Việt.
* Nhóm 2,5: Chọn sách về các danh nhân nước Việt
* Nhóm 4,6: Chọn sách về các danh lam thắng cảnh của Việt Nam.
- Tiến hành đến giá chọn sách (cá nhân )
- Giới thiệu sách đã chọn trong nhóm thư kí ghi lại – Giới thiệu trước lớp.



- Tiến hành đọc truyện
- Ghi những cảm nhận vào sổ tay. Hoặc sử dụng sơ đồ mạng đối với nhóm đọc cùng một truyện.
* Tên truyện – tác giả
* Nhân vật chính
* Nội dung quan tam trong câu chuyện








* Đại diện nhóm trình bày trong nhóm
- Nhận xét nội dung giới thiệu của bạn


* Đại diện nhóm trình bày trước lớp


- Nhận xét nội dung giới thiệu của bạn



- ( 1-3 HS ) nêu




KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tháng : 9

Tiết đọc thư viện Tiết : 2

Bài 2: MỞ RỘNG VỀ VỐN TỪ

ĐỒNG NGHĨA-TRÁI NGHĨA, HỌC CÁCH TRA CỨU TỪ ĐIỄN​

I. MỤC TIÊU :

1. Kiến thức:

- Giúp các em mở rộng vốn từ ngữ về từ đồng nghĩa – trái nghĩa.

- Được làm quen với cách tra từ điễn ngôn ngữ. Giúp các em thành thạo trong việc sử dụng các loại từ điển, hiểu rõ cách trình bày sắp xếp trong từ điển.

2. Kĩ năng: Nhận biết thêm được nhiều từ đồng nghĩa – trái nghĩa. Biết cách tra từ điễn để hiểu rõ nghĩa các từ.

3. Thái độ:* Ham thích tìm hiểu

* Có thói quen đọc sách và tra từï điễn .

II. CHUẨN BỊ :

Giáo viên & cán bộ thư viện chuẩn bị:

* Xếp bàn theo nhóm học sinh

1668399269640.png


XEM THÊM:
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM---Giáo án tiết đọc thư viện lớp 5 theo công văn 2345 CẢ NĂM MỚI NHẤT.doc
    265 KB · Lượt tải : 11
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bài giảng tiết đọc thư viện bài soạn tiết đọc thư viện lớp 1 bài soạn tiết đọc thư viện lớp 2 bài soạn tiết đọc thư viện lớp 3 bài soạn tiết đọc thư viện lớp 4 bài soạn tiết đọc thư viện lớp 5 bài viết về tiết đọc thư viện các bước dạy tiết đọc thư viện các hình thức tiết đọc thư viện dạy tiết đọc thư viện giáo an tiết đọc thư viện cây khế giáo án tiết đọc thư viện lớp 1 giáo an tiết đọc thư viện lớp 1 violet giáo an tiết đọc thư viện lớp 2 giáo an tiết đọc thư viện lớp 2 cả năm giáo an tiết đọc thư viện lớp 2 violet giáo án tiết đọc thư viện lớp 2 đọc cá nhân giáo án tiết đọc thư viện lớp 2 đọc cặp đôi giáo an tiết đọc thư viện lớp 2 đọc to nghe chung giáo án tiết đọc thư viện lớp 3 giáo án tiết đọc thư viện lớp 3 violet giáo án tiết đọc thư viện lớp 4 giáo an tiết đọc thư viện lớp 4 violet giáo án tiết đọc thư viện lớp 5 giáo an tiết đọc thư viện lớp 5 violet hướng dẫn dạy tiết đọc thư viện hướng dẫn tiết đọc thư viện kể hoạch bài dạy tiết đọc thư viện lớp 1 kế hoạch dạy tiết đọc thư viện kế hoạch tiết đọc thư viện khó khăn khi dạy tiết đọc thư viện mã màu tiết đọc thư viện mục tiêu của tiết đọc thư viện nhận xét tiết đọc thư viện nhật ký tiết đọc thư viện nội quy tiết đọc thư viện phận phối chương trình tiết đọc thư viện lớp 2 quy trình dạy tiết đọc thư viện quy trình tiết đọc thư viện quy trình tiết đọc thư viện cùng đọc quy trình tiết đọc thư viện đọc cặp đôi quy trình tiết đọc thư viện đọc to nghe chung sáng kiến kinh nghiệm tiết đọc thư viện sổ nhật ký tiết đọc thư viện tại liệu tập huấn tiết đọc thư viện tập huấn tiết đọc thư viện tiết dạy đọc sách thư viện tiết đọc sách thư viện tiết đọc thư viện tiết đọc thư viện của lớp 1 tiết đọc thư viện cùng đọc tiết đọc thư viện cùng đọc lớp 2 tiết đọc thư viện cùng đọc lớp 3 tiết đọc thư viện là gì tiết đọc thư viện lớp 1 tiết đọc thư viện lớp 2 tiết đọc thư viện lớp 2 tuần 5 tiết đọc thư viện lớp 3 tiết đọc thư viện lớp 4 tiết đọc thư viện lớp 4 đọc to nghe chung tiết đọc thư viện lớp 5 tiết đọc thư viện lớp 5 cùng đọc tiết đọc thư viện mẫu tiết đọc thư viện room to read tiết đọc thư viện thứ 2 tiết đọc thư viện thứ hai tiết đọc thư viện thứ nhất tiết đọc thư viện thứ nhất lớp 3 tiết đọc thư viện thứ nhất lớp 5 tiết đọc thư viện tiểu học tiết đọc thư viện đọc cá nhân tiết đọc thư viện đọc cặp đôi tiết đọc thư viện đọc to nghe chung tiết đọc thư viện đọc to nghe chung lớp 2 tiết đọc thư viện đọc to nghe chung lớp 5 video tiết đọc thư viện xây dựng tiết đọc thư viện
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top