- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án tiết sinh hoạt lớp của tiểu học CẢ NĂM được soạn dưới dạng file word gồm 46 trang. Các bạn xem và tải giáo án tiết sinh hoạt lớp của tiểu học về ở dưới.
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Nội dung: Giúp HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân trong tuần 13, từ đó nêu ra hướng giải quyết phù hợp (về môn học, phẩm chất, năng lực, hoạt động các phong trào).
Học sinh biết đưa ra nhiệm vụ và biện pháp để thực hiện được kế hoạch tuần 14
- Giáo dục chủ điểm: UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN + ý nghĩa ngày Quốc phòng toàn dân, ngày TLQĐNDVN 22-12. Tự hào, yêu quý chú bộ đội.
* Năng lực: HS Có kĩ năng tự đánh giá nhận xét (cho bản thân và cho bạn)
- Rèn luyện kĩ năng giao tiếp. HS chủ động nghĩ ra những cách khác nhau để giải quyết vấn đề trong học tập của cá nhân, của tập thể.
* Phẩm chất: Quan tâm, thương yêu đoàn kết giúp đỡ bạn. HS thể hiện sự tôn trọng, nhường nhịn, gắn kết trong nhóm. HS chủ động nêu thắc mắc và tích cực phát biểu ý kiến trong giờ sinh hoạt lớp. HS không nói xấu bạn hoặc ganh ghét các bạn trong lớp khi góp ý cho bạn. HS luôn nói đúng về sự việc, không nói sai về bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Giáo viên: Sổ ghi chép công tác chủ nhiệm lớp
Nam châm, bảng phụ, hồ dán, máy chiếu. Nhạc bài hát chú bộ đội
-Học sinh : - Báo cáo thành tích thi đua của các tổ trưởng, ban cán sự lớp.
- Tranh vẽ về anh bộ đội cụ Hồ của học sinh
III. CÁC HOẠT ĐỘNG :
Nội dung 1: GV Đánh giá nhận xét chung công tác tuần qua mà học sinh đã thực hiện
Nội dung 2: GV Ý kiến chỉ đạo công tác tuần tới mà học sinh cần thực hiện
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có)
…………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………….
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Nội dung: Giúp HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân trong tuần 14, từ đó nêu ra hướng giải quyết phù hợp (về môn học, phẩm chất, năng lực, hoạt động các phong trào).
Học sinh biết đưa ra nhiệm vụ và biện pháp để thực hiện được kế hoạch tuần 15
- Giáo dục chủ điểm: UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN + ý nghĩa ngày Quốc phòng toàn dân, ngày TLQĐNDVN 22-12. Tự hào, yêu quý chú bộ đội.
* Năng lực: HS Có kĩ năng tự đánh giá nhận xét (cho bản thân và cho bạn)
- Rèn luyện kĩ năng giao tiếp. HS chủ động nghĩ ra những cách khác nhau để giải quyết vấn đề trong học tập của cá nhân, của tập thể.
* Phẩm chất: Quan tâm, thương yêu đoàn kết giúp đỡ bạn. HS thể hiện sự tôn trọng, nhường nhịn, gắn kết trong nhóm. HS chủ động nêu thắc mắc và tích cực phát biểu ý kiến trong giờ sinh hoạt lớp. HS không nói xấu bạn hoặc ganh ghét các bạn trong lớp khi góp ý cho bạn. HS luôn nói đúng về sự việc, không nói sai về bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Giáo viên: Sổ ghi chép công tác chủ nhiệm lớp
Nam châm, bảng phụ, hồ dán, máy chiếu. Nhạc bài hát chú bộ đội
-Học sinh : - Báo cáo thành tích thi đua của các tổ trưởng, ban cán sự lớp.
- Tranh vẽ về anh bộ đội cụ Hồ của học sinh
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
SINH HOẠT LỚP TUẦN 13
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Nội dung: Giúp HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân trong tuần 13, từ đó nêu ra hướng giải quyết phù hợp (về môn học, phẩm chất, năng lực, hoạt động các phong trào).
Học sinh biết đưa ra nhiệm vụ và biện pháp để thực hiện được kế hoạch tuần 14
- Giáo dục chủ điểm: UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN + ý nghĩa ngày Quốc phòng toàn dân, ngày TLQĐNDVN 22-12. Tự hào, yêu quý chú bộ đội.
* Năng lực: HS Có kĩ năng tự đánh giá nhận xét (cho bản thân và cho bạn)
- Rèn luyện kĩ năng giao tiếp. HS chủ động nghĩ ra những cách khác nhau để giải quyết vấn đề trong học tập của cá nhân, của tập thể.
* Phẩm chất: Quan tâm, thương yêu đoàn kết giúp đỡ bạn. HS thể hiện sự tôn trọng, nhường nhịn, gắn kết trong nhóm. HS chủ động nêu thắc mắc và tích cực phát biểu ý kiến trong giờ sinh hoạt lớp. HS không nói xấu bạn hoặc ganh ghét các bạn trong lớp khi góp ý cho bạn. HS luôn nói đúng về sự việc, không nói sai về bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Giáo viên: Sổ ghi chép công tác chủ nhiệm lớp
Nam châm, bảng phụ, hồ dán, máy chiếu. Nhạc bài hát chú bộ đội
-Học sinh : - Báo cáo thành tích thi đua của các tổ trưởng, ban cán sự lớp.
- Tranh vẽ về anh bộ đội cụ Hồ của học sinh
III. CÁC HOẠT ĐỘNG :
GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Phần 1: SINH HOẠT LỚP Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG 2 phút Mục tiêu: Ổn định tổ chức Bước 1: Học sinh điều khiển Bước 2: Nêu nội dung tiết sinh hoat lớp. | Học sinh vận động nhẹ nhàng khởi động (hát, trò chơi… …) - Hs tham gia chơi theo nội dung quản trò yêu cầu. Hs lắng nghe làm theo |
Hoạt động 2 : Đánh giá nhận xét công tác tuần (10 phút) Mục tiêu: Giúp HS nhận ra ưu khuyết điểm Bước 1: Các tổ trưởng báo cáo tình hình tổ Bước 2: Lớp trưởng nhận xét Bước 3: Học sinh bổ sung đóng góp ý kiếnphần nhận xét thi đua tuần Bước 4: Lớp trưởng cho cả lớp bình chọn gương tiêu biểu của tuần, tổ tiêu biểu của tuần Bước 5: Học sinh nhận lỗi và sửa lỗi | Lớp trưởng mời các tổ trưởng lần lượt đọc tổng kết cuối tuần của tổ- cả lớp lắng nghe Tổ 1. Tổ 2, tổ 3, Tổ 4 - Hs lắng nghe lớp trưởng nhận xét chung - Học sinh phát biểu ý kiến bổ sung nhận xét phần báo cáo của các tổ trưởng - HS bình chọn - Hs còn vi phạm nói lên nguyên nhân, biện pháp khắc phục của mình. Và hs hứa. (HS tự giác giơ tay xin được nói lời hứa trước lớp) |
Hoạt động 3 : Công tác tuần (5 phút) Mục tiêu: Học sinh biết đưa ra nhiệm vụ và biện pháp thực hiện được kế hoạch tuần Bước 1: Lớp trưởng điều khiển cho lớp thảo luận nhanh nêu phương hướng tuần tới Bước 2: Nhóm báo cáo Bước 3: Lớp trưởng tổng hợp ý kiến. Bước 4: Ý kiến chỉ đạo của giáo viên | -HS nhóm theo bàn và nêu nhanh một vài ý về những việc cần làm trong tuần 15. Học sinh đóng góp ý kiến Học sinh lắng nghe Đưa tay biểu quyết Hs lắng nghe |
Nội dung 1: GV Đánh giá nhận xét chung công tác tuần qua mà học sinh đã thực hiện
Nội dung 2: GV Ý kiến chỉ đạo công tác tuần tới mà học sinh cần thực hiện
Phần 2: SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN Hoạt động 4 Triển lãm tranh (10 phút) Mục tiêu: Hiểu ý nghĩa ngày TLQĐNDVN 22. 12 tự hào, yêu quý chú bộ đội. Bước 1. Trưng bày triển lãm tranhGv cho học sinh trưng bày tranh đã vẽ sẵn ở nhà có thể dán theo tổ Bước 2: Thuyết trình Gv cũng tham gia vào chương trình triển lãm thuyết trình của học sinh bằng cách đặt câu hỏi cho các em. | -Hs trưng bày tranh theo tổ gắn lên bảng -Hs xung phong thuyết trình tranh của mình. Hs khác lắng nghe đặt câu hỏi nếu có. |
Hoạt động 5: Kết thúc (3 phút) Mục tiêu: Dặn dò, nhận xét Nhận xét: NX chung của buổi triển lãm tranh; về ý thức trong tiết SHL Dặn dò: Tuần BCS chuẩn bị nội dung SHL. Lớp phó văn thể mỹ chuẩn bị nội dung cho phần khởi động, sinh hoạt theo chủ đề tập bài hát mới cho cả lớp về chú bộ đội. GV bắt cho học sinh hát bài: Chú bộ đội. | Hs lắng nghe- ghi chép |
…………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………….
SINH HOẠT LỚP TUẦN 14
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Nội dung: Giúp HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân trong tuần 14, từ đó nêu ra hướng giải quyết phù hợp (về môn học, phẩm chất, năng lực, hoạt động các phong trào).
Học sinh biết đưa ra nhiệm vụ và biện pháp để thực hiện được kế hoạch tuần 15
- Giáo dục chủ điểm: UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN + ý nghĩa ngày Quốc phòng toàn dân, ngày TLQĐNDVN 22-12. Tự hào, yêu quý chú bộ đội.
* Năng lực: HS Có kĩ năng tự đánh giá nhận xét (cho bản thân và cho bạn)
- Rèn luyện kĩ năng giao tiếp. HS chủ động nghĩ ra những cách khác nhau để giải quyết vấn đề trong học tập của cá nhân, của tập thể.
* Phẩm chất: Quan tâm, thương yêu đoàn kết giúp đỡ bạn. HS thể hiện sự tôn trọng, nhường nhịn, gắn kết trong nhóm. HS chủ động nêu thắc mắc và tích cực phát biểu ý kiến trong giờ sinh hoạt lớp. HS không nói xấu bạn hoặc ganh ghét các bạn trong lớp khi góp ý cho bạn. HS luôn nói đúng về sự việc, không nói sai về bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Giáo viên: Sổ ghi chép công tác chủ nhiệm lớp
Nam châm, bảng phụ, hồ dán, máy chiếu. Nhạc bài hát chú bộ đội
-Học sinh : - Báo cáo thành tích thi đua của các tổ trưởng, ban cán sự lớp.
- Tranh vẽ về anh bộ đội cụ Hồ của học sinh
THẦY CÔ TẢI NHÉ!