• Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 1K

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,007
Điểm
113
tác giả
Giáo an toán lớp 2 theo chương trình mới RẤT HAY

Chia sẻ đến quý thầy cô Giáo an toán lớp 2 theo chương trình mới. Tuyển tập giáo án toán lớp 2 theo công văn 2345, giáo an toán lớp 2 theo chương trình mới đầy đủ cả năm.


Ngày soạn: …/…/…

Ngày dạy: …/…/…

BÀI: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100​

(2 TIẾT)


I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn tập các số đến 100

+ Đọc, viết số

+ So sánh các số, thứ tự số

+ Đếm thêm 1, 2, 5, 10

+ Cấu tạo thập phân của số

+ Vị trí, số thứ tự

- Làm quen với thuật ngữ chữ số

2. Năng lực

* Năng lực chung
:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.

* Năng lực riêng: Tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học, giao tiếp toán học.

3. Phẩm chất:

- Bồi dưỡng phẩm chất trách nhiệm

- Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Tiếng Việt

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên


- Giáo án, SGK, SGV.

- Một thanh trục và 8 khối lập phương, hình vẽ bài Vui học

2. Đối với học sinh

1643338671406.png


XEM THÊM:


- SGK.

- Một thanh trục và 8 khối lập phương

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước cho HS làm quen với bài học mới.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho cả lớp múa hát tập thể tạo không khí vui tươi.
- GV giới thiệu vào bài mới

B. BÀI HỌC VÀ THỰC HÀNH
Mục tiêu:
HS quan sát bảng các số từ 1 đến 100, nhận biets bảng gồm 10 hàng và 10 cột.
Cách tiến hành:
Bước 1: Đọc số

- GV tổ chức cho HS (nhóm 4) đọc các yêu cầu, nhận biết nhiệm vụ rồi thảo luận
a) GV cho HS đọc nối tiếp, mỗi em đọc một hàng nhiều số
b) GV cho HS đọc các số tròn trục
- GV chốt: đếm thêm 10 (có thể sử dụng trong đếm nhanh)
c) GV cho HS đọc các số cách 5 đơn vị


- GV chốt: đếm thêm 5 (có thể sử dụng trong đếm nhanh)
Bước 2: Thứ tự các số trong bảng
- GV cho HS nhóm 4 đọc các yêu cầu, nhận nhiệm vụ, thảo luận
- GV lưu ý HS trả lời bạn ong: “Từ trái sang phải, từ trên xuống dưới”
- GV hướng dẫn HS chơi “Ném bóng để sửa bài”

+ GV chỉ vào bảng số cho HS đọc một vài số để minh họa



+ GV chỉ vào hai số liền nhau trong cùng một cột để giới thiệu cách đếm thêm trục





+ GV chỉ vào hai số bất kì trong cùng một hàng (hay cùng một cột) cho HS nhận xét
Bước 3: So sánh các số
a) Phân tích mẫu

- GV cho HS so sánh hai số 37 và 60
- GV chọn 2 HS có 2 cách trình bày khác nhau, nói cách làm của mình trước lớp



- GV cho HS cả lớp nhận xet bài làm của bạn rồi tự nhận xét bài làm của mình
- GV nhận xét
- GV cho HS đọc yêu cầu, nhận biết nhiệm vụ, xem lại mẫu
- GV gọi hai nhóm làm bài nhanh nhất trình bày trước lớp (mỗi nhóm một câu)
- GV chốt lại: Ôn lại cách so sánh
+ Số có hai chữ số lớn hơn số có một chữ số
+ So sánh số chục, só nào có chục lớn hơn là số lớn hơn
+ Số chục bằng nhau, so sánh số đơn vị, số nào có số đơn vị lớn hơn là số lớn hơn.
b) Sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn
- GV hướng dẫn HS so sánh tương tự như câu a) và sắp xếp thứ tự từ bé đến lớn các số
Bước 4: Làm theo mẫu
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi, tìm hiểu mẫu:
+ Có mấy việc phải làm?
+ Đó là những việc gì?




- GV chốt: có 5 việc, trong sách có một việc, các em làm tiếp 4 việc nữa cho hoàn thiện
- Sửa bài: GV tổ chức cho HS chơi tiếp sức để điền vào sơ đồ trên bảng lớp




C. LUYỆN TẬP
Mục tiêu:
HS làm bài tập để củng cố lại các kiến thức đã được ôn tập
Cách tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Hoạt động nhóm, hoàn thành BT1

- GV cho HS đọc yêu cầu và thảo luận nhóm


- GV gọi HS đọc bài làm theo nhóm (mỗi nhóm đọc 1 dãy số , GV khuyến khích HS nói cách làm.
- GV chốt:
+ Thêm 1: 21, 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 29, 30
+ Thêm 2: 30, 32, 34, 36, 38, 40, 42, 44, 46, 48
+ Thêm 5: 5, 10, 15, 20, 25, 30, 35, 40, 45, 50
+ Thêm 10: 10, 20, 30, 40, 50, 60, 70, 80, 90, 100
- GV mở rộng thêm: Đề đếm nhanh, trong một số trường hợp nên đếm thêm 1, thêm 2, thêm 5, thêm 10, cho ví dụ.
+ Thêm l: Số lượng ít.
+ Thêm 2: Số lượng nhiều, đặc biệt khi xuất hiện các “cặp”.
Ví đụ: Đếm chân của nhiều con vật 2 chân (gà, vịt, chim, ...).
+ Thêm 5: Khi có các nhóm 5.
Ví dụ: Mỗi hộp có 5 cái bánh, ...
+ Thêm 10: Những thứ đề thành từng chục.
Vị dụ: Bó hoa, xâu bánh ú, chục trứng, hộp bút sáp 10 cái, ....
Nhiệm vụ 2: Hoạt động cặp đôi, hoàn thành BT2
- GV đặt câu hỏi giúp HS nhận biết yêu cầu bài:
+ Thay dấu (?) bằng số thích hợp.
+ GV lưu ý làm dấu khi đếm, đếm lần lượt để không bị trùng lặp)
- GV gọi vài HS nói trước lớp - cả lớp nhận xét.

- GV chốt: Có 18 bạn tham gia trò chơi.
Nhiệm vụ 3: Hoạt động cá nhân, hoàn thành BT3
- GV vấn đáp giúp HS nhận biết yêu cầu của đề bài
+ Có tất cả bao nhiêu cái?
- GV giúp HS biết đếm nhanh (đếm thêm 5)
- GV gọi HS nói trước lớp - cả lớp nhận xét.
- GV chốt kết quả: 35
Nhiệm vụ 4: Hoàn thành thử thách
- GV cho HS đọc nội dung, nhận biết yêu cầu, xác định nhiệm vụ:
+ Khay cuối cùng có bao nhiều cái bánh?


- GV gọi vài em đọc kết quả, nói cách làm
- GV chốt: HS có thể có cách làm khác nhau, lí luận đúng đề tìm được kết quả đúng thì chấp nhận. Khay cuối cùng có 27 cải bánh.
Nhiệm vụ 5: Vui học
- GV nói câu chuyện, giới thiệu hình vẽ, giúp HS xác định quy định các phòng học, đọc thẻ số của các bạn thủ.
- GV cho HS đọc yều cầu và thực hiện yêu cầu

- GV gọi HS nói trước lớp, khuyến khích HS vừa nói vừa chỉ vào hình vễ trên bảng lớp
- GV cho HS liên hệ thực tế: vào đúng phòng, ngồi đúng chỗ
D. CỦNG CỐ
Mục tiêu:
HS củng cố lại một lần nữa kiến thức đã học thông qua hoạt động hỏi nhanh, đáp nhanh.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi: Đố bạn?. GV cho HS chơi 3 lần để xác định đội thắng cuộc (đội nào đúng nhiều hơn thì thắng cuộc)
+ Một HS đọc 2 số trong bảng số
+ Cả lớp viết vào bảng con rồi điền dấu so sánh
* Liên hệ thực tế
- GV yêu cầu cho HS về nhà cùng người thân chơi trốn tìm để tập đếm thêm 5: 5; 10; 15; 20; …., 100




- Cả lớp cùng tham gia múa hát tập thể
- HS lắng nghe






- HS trình bày theo yêu cầu của GV
- HS đọc các số từ 1 đến 100
+ Đọc lại các số từ 100 đến 1

- HS đọc các số: 10; 20; 30; 40; 50; 60; 70; 80; 90; 100
- HS chú ý lắng nghe
- HS đọc các số: 5; 10; 15; 20; 25; 30; 35; 40; 45; 50; 55; 60; 65; 70; 75; 80; 85; 90; 95;100
- HS chú ý lắng nghe


- HS thảo luận nhóm, thực hiện yêu cầu

- HS chú ý lắng nghe

- HS trả lời
a) Các số trong bảng được sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn
- HS đọc số GV chỉ
b) Các số trong cùng một hàng (kẻ từ số cuối cùng) có số trục giống nhau
c) Các số trong cùng một cột có số đơn vị giống nhau
- HS quan sát và đọc

d) Nhìn hai số trong cùng một hàng, ta nói ngày: số bên phải lớn hơn số bên trái
Nhìn hai số trong cùng một cột, ta nói ngay: số ở hàng dưới lớn hơn số ở hàng trên
- HS nhận xét


- HS so sánh
- 2 HS trình bày cách làm:
+ 37 < 60
3 chục bé hơn 6 chục nên 37 < 60
+ 60 > 37
6 chục lớn hơn 3 chục nên 60 > 37
- HS nhận xét

- HS lắng nghe
- HS làm việc nhóm đôi (mỗi em ghi một cách so sánh)
- HS trình bày: 79 > 74; 52 > 25
hay 74 < 79; 25 < 52
- HS lắng nghe, ghi nhớ kiến thức




- HS sắp xếp các số:
+ Từ bé đến lớn: 38, 43, 70; 29, 82, 87
- HS trình bày các việc phải làm:
+ Viết số
+ Viết số chục - số đơn vị
+ Dùng thanh trục và khối lập phương để thể hiện số
+ Viết số vào sơ đồ tách – gộp số
+ Viết số thành tổng của số chục và số đơn vị
- HS lắng nghe và hoàn thiện bài
- HS cả lớp tham gia trò chơi điền số vào bảng:






- HS thảo luận (nhóm 4) tìm cách làm: thêm 1, thêm 2, thêm 5, thêm 10
+ HS làm cá nhân rồi chia sẻ trong nhóm 4
- HS đọc bài, cả lớp nhận xét


- HS lắng nghe





- HS lắng nghe GV và ghi nhớ kiến thức



-







- HS làm bài:
+ HS tìm cách làm “Đếm nhanh” (đếm thêm 2).
+ HS làm bài (cá nhân) rồi nói với bạn câu trả lời.
- HS trình bày cách làm, cả lớp nhận xét
- HS lắng nghe


- HS lắng nghe GV hỏi, HS trả lời

- HS lắng nghe GV gợi ý cách làm
- HS đếm trước lớp, cả lớp nhận xét
- HS lắng nghe.

- HS đọc đề, thảo luận (nhóm 4)
+ HS đếm và viết số bánh trên năm khay theo thư tự: 2, 7, 12, 17, 22 (đếm thêm 5).
- HS làm bài cá nhân, chia sẻ trong nhóm để kiểm tra kết quả
- HS đọc kết quả
- HS lắng nghe GV


- HS lắng nghe


- HS đọc yêu cầu, thảo luận nhóm đôi
+ HS nói cho nhau nghe
- HS nói trước lớp. Cả lớp lắng nghe, nhận xét.
- HS lắng nghe





- HS cả lớp tham gia trò chơi
+ Nghe bạn đọc số và viết kết quả so sánh vào bảng con.


- HS về nhà chơi cùng người thân

 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_TOÁN 2 HK1.docx
    13.6 MB · Lượt tải : 12
  • YOPOVN.COM_TOÁN 2 HK2.docx
    8.5 MB · Lượt tải : 14
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án bài toán về it hơn lớp 2 giáo án dạy hè toán lớp 2 lên 3 giáo án dạy thêm toán lớp 2 giáo án dạy toán lớp 2 giáo án elearning toán lớp 2 giáo án gia sư toán lớp 2 giáo án giải toán có lời văn lớp 2 giáo án môn toán lớp 2 giáo án môn toán lớp 2 tập 1 giáo án rèn toán lớp 2 giáo án toán 2 giáo án toán hình lớp 2 giáo án toán lớp 2 giáo án toán lớp 2 6 cộng với một số giáo án toán lớp 2 bài 1 giáo án toán lớp 2 bài 27 sách kết nối tri thức giáo án toán lớp 2 bài 32-8 giáo án toán lớp 2 bài 34-8 giáo án toán lớp 2 bài 47+25 giáo án toán lớp 2 bài dm giáo án toán lớp 2 bài giờ phút giáo án toán lớp 2 bài kilogam giáo án toán lớp 2 bài lít giáo án toán lớp 2 bài luyện tập trang 129 giáo án toán lớp 2 bài luyện tập trang 39 giáo án toán lớp 2 bài luyện tập tuần 26 giáo án toán lớp 2 bài một phần ba giáo án toán lớp 2 bài một phần hai giáo án toán lớp 2 bài một phần tư giáo án toán lớp 2 bài ngày giờ giáo án toán lớp 2 bài ngày tháng giáo án toán lớp 2 bài phép chia giáo án toán lớp 2 bài số bị trừ số trừ hiệu giáo án toán lớp 2 bài số hạng tổng giáo án toán lớp 2 bài tiền việt nam giáo án toán lớp 2 bài toán về ít hơn giáo án toán lớp 2 bài toán về nhiều hơn giáo án toán lớp 2 bài đề xi mét giáo án toán lớp 2 bài đường gấp khúc giáo án toán lớp 2 bảng nhân 5 giáo án toán lớp 2 bộ kết nối tri thức giáo án toán lớp 2 bộ sách cánh diều giáo án toán lớp 2 cả năm giáo án toán lớp 2 cả năm violet giáo án toán lớp 2 cánh diều giáo án toán lớp 2 cánh diều 2 cột giáo án toán lớp 2 cánh diều powerpoint giáo án toán lớp 2 chân trời sáng tạo giáo an toán lớp 2 chân trời sáng tạo violet giáo án toán lớp 2 chương trình mới giáo án toán lớp 2 hình chữ nhật hình tứ giác giáo án toán lớp 2 học kỳ 1 giáo án toán lớp 2 học kỳ 2 mới nhất giáo án toán lớp 2 kết nối tri thức giáo án toán lớp 2 kết nối tri thức bài 26 giáo án toán lớp 2 kết nối tri thức bài 27 giáo án toán lớp 2 kết nối tri thức tuần 15 giáo án toán lớp 2 kết nối tri thức với cuộc sống theo công văn 2345 giáo án toán lớp 2 kết nối tri thức với cuộc sống violet giáo án toán lớp 2 kì 1 giáo án toán lớp 2 luyện tập giáo án toán lớp 2 luyện tập chung trang 81 giáo án toán lớp 2 luyện tập trang 157 giáo án toán lớp 2 mét giáo án toán lớp 2 module 4 giáo án toán lớp 2 mới giáo án toán lớp 2 mới nhất giáo án toán lớp 2 một phần năm giáo án toán lớp 2 phát triển năng lực giáo án toán lớp 2 phép nhân giáo án toán lớp 2 sách cánh diều giáo án toán lớp 2 sách chân trời sáng tạo giáo án toán lớp 2 sách kết nối tri thức giáo án toán lớp 2 sách kết nối tri thức bài 27 giáo an toán lớp 2 sách kết nối tri thức theo công văn 2345 giáo án toán lớp 2 sách kết nối tri thức tuần 15 giáo án toán lớp 2 sách kết nối tri thức tuần 5 giáo án toán lớp 2 sách kết nối tri thức tuần 6 giáo án toán lớp 2 theo chương trình mới giáo án toán lớp 2 theo công văn 2345 giáo án toán lớp 2 theo mô hình vnen giáo án toán lớp 2 tiết 1 giáo án toán lớp 2 tuần 1 giáo án toán lớp 2 tuần 11 giáo án toán lớp 2 tuần 12 giáo án toán lớp 2 tuần 12 violet giáo án toán lớp 2 tuần 14 giáo án toán lớp 2 tuần 15 giáo án toán lớp 2 tuần 21 giáo án toán lớp 2 tuần 25 giáo án toán lớp 2 tuần 30 violet giáo án toán lớp 2 tuần 5 giáo án toán lớp 2 tuần 6 giáo án toán lớp 2 tuần 7 giáo án toán lớp 2 tuần 8 giáo an toán lớp 2 violet giáo án toán lớp 2 vnen giáo án điện tử toán lớp 2 sách cánh diều
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top