Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,022
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN TOÁN LỚP 3 NĂM 2021 - 2022: Bài Bảng nhân 8 mới, chuẩn nhất

Tiết 63 : BẢNG NHÂN 8

I. MỤC TIÊU: Giúp HS

- Thành lập bảng nhân 8 và học thuộc lòng bảng nhân.

- Áp dụng bảng nhân 8 để giải bài toán có lời văn bằng một phép tính nhân

-Thực hành đếm thêm 8

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

- GV: Bảng phụ

- HS: SGK, Vở ô li

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’





1
12’




































6'








6'










6'















4'
A. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS lên bảng làm bài tập 2, 3 VBT/ 60
- Kiểm tra HS các bảng nhân đã học
- GV nhận xét, đánh giá
B. Bài mới:
1. GV giới thiệu bài: Trực tiếp
2. Hướng dẫn lập bảng nhân 8
a) Hướng dẫn lập 3 công thức đầu trong bảng nhân 8
- Cho HS lấy 1 tấm bìa có 98chấm tròn
?8 chấm tròn được lấy 1 lần bằng mấy chấm tròn?
? Vậy 8 được lấy mấy lần ?
? Hãy lập phép tính tương ứng?
- Cho HS lấy 2 tấm bìa loại 8 chấm tròn.
? 8 chấm tròn được lấy mấy lần?
? 8 được lấy 2 lần có thể viết thành phép phép nhân nào?
? Hãy chuyển phép tính 8 x 2 thành phép cộng tương ứng?
- Vậy 8 x 2 = 8 + 8 = 16.
? 8 x 2 = ?
? Làm thế nào để biết 8 x 3 = ?
- GV ghi 8 x 3 = 24.
- Cho HS thảo luận để lập các
công thức còn lại của bảng nhân 8
- Gọi đại diện nhóm báo cáo
- GV ghi lại bảng nhân 8 hoàn chỉnh

lên bảng, yêu cầu HS đọc lại.
b)Hướng dẫn HS học thuộc bảng nhân
- Yêu cầu HS quan sát để nhận xét về các thừa số và tích của bảng nhân 8.

- Yêu cầu HS dựa vào các đặc điểm của bảng nhân 8 để học thuộc.
- Tổ chức cho HS thi đọc thuộc bảng nhân 8
- GVnhận xét, đánh giá.
3. Hướng dẫn học sinh làm bài:
* Bài 1
: Tính nhẩm
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Cho HS tự làm bài cá nhân và chữa bài.
- GV nhận xét, đánh giá.
? Bất kì 1 số nào nhân với 0 kết quả sẽ như nào?
? Em đã dựa vào đâu để làm bài tập 1?
* Bài 2:
- Cho HS nêu yêu cầu.
? Bài toán cho biết gì?
? Bài toán hỏi gì?
- Cho HS làm bài




- GV nhận xét, lưu ý HS về cách trình bày phép tính.
* Bài 3 : Đếm thêm 8 rồi viết số thích hợp vào ô trống.
? Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- GV hướng dẫn:
? Số đầu tiên trong dãy số là số nào?
? Tiếp sau số 8 là số nào?
? 8 Cộng thêm mấy thì bằng 16 ?
? Tiếp sau số 16 là số nào ?
? Em làm thế nào để tìm được số 24 ?
- Yêu cầu HS tự làm các phần còn lại vào vở.

- GV nhận xét, chốt kết quả đúng.
? Em có nhận xét gì về các số trong dãy số này ?

C. Củng cố - Dặn dò
:
- Tổ chức cho HS thi đọc thuộc
bảng nhân 8
? Hãy nêu đặc điểm của bảng nhân 8
- Nhận xét giờ học
- Dặn học sinh

- 2 HS lên bảng làm bài.

- HS đọc thuộc bảng nhân theo yêu cầu của GV.





- HS lấy tấm bìa

- Bằng 8 chấm tròn

- 8 được lấy 1 lần
- 8 x 1= 8
- được lấy 2 lần

- HS: 8 x 2
- 8 x 2 = 8 + 8

- 8 x 2 = 16. Nhiều HS nhắc lại.
- 8 x 3 = 8 + 8 + 8 = 24


- Nhiều HS nhắc lại 3 công thức.
- Lớp chia thành các nhóm 3 thảo luận để lập các công thức còn lại

- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả
- 3HS đọc lại bảng nhân 8




- HS quan sát nhận xét, Thừa số thứ 1 đều là số 8, thừa số thứ 2 là các số từ 1 đến 10. Thương là phép đếm thêm 8.
- HS học thuộc bảng nhân 8

- HS xung phong đọc thuộc bảng nhân 8.




- HS nêu yêu cầu bài..
- HS làm bài miệng mỗi học sinh nêu kết quả 1 phép tính theo hàng dọc.
- HS nhận xét.
- Kết quả sẽ là 0.

- Dựa vào bảng nhân 8.


- HS nêu yêu cầu.
- 1 can có 8 lít dầu
- 6 can có bao nhiêu lít dầu
- 1 HS lên bảng làm bài, dưới lớp tự làm vào vở.
Bài giải
6 can có số lít dầu là:
8 x 6 = 48 ( l)
Đáp số: 48 l dầu



- HS nêu lại yêu cầu bài tập.

- Là số 8.
- Tiếp sau số 8 là số 16.
- 8 cộng thêm 8 thì bằng 16.
- Là số 24.
- Ta lấy 16 cộng 8.

- HS làm bài cá nhân vào vở, 1 HS làm bảng.
- HS đọc bài làm của mình.
8- 16- 24- 32- 40- 48- 56- 64- 72- 80 .
- Trong dãy số mỗi số đều bằng số đứng ngay trước nó cộng thêm 9. Hoặc bằng số đứng sau nó trừ đi 9.

- HS thi đọc thuộc bảng nhân 8

- HS trả lời
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_TOANLOP3_NHAN8.zip
    814.2 KB · Lượt tải : 2
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án cùng em học toán lớp 3 giáo án dạy thêm toán lớp 3 giáo án dạy toán cho trẻ 3 tuổi giáo án dạy toán lớp 3 giáo án toán 3 giáo án toán 3 bài 1 giáo án toán 3 bài diện tích hình chữ nhật giáo án toán 3 bảng nhân 6 giáo án toán 3 chu vi hình vuông giáo án toán 3 diện tích hình chữ nhật giáo án toán 3 diện tích hình vuông giáo án toán 3 tuần 10 giáo án toán 3 tuần 19 giáo án toán 3 tuần 20 giáo án toán 3 tuần 4 giáo án toán 3 tuổi giáo án toán 3 tuổi ghép đôi giáo án toán 3 tuổi xếp xen kẽ giáo án toán 3-4 tuổi giáo án toán 6 3 cột giáo án toán 6 3 cột mới nhất giáo án toán 8 3 cột giáo án toán lớp 3 bài luyện tập trang 116 giáo án toán lớp 3 bài luyện tập trang 129 giáo án toán lớp 3 bài tháng năm giáo án toán lớp 3 bài xem đồng hồ giáo án toán lớp 3 cả năm giáo án toán lớp 3 cả năm violet giáo án toán lớp 3 chu vi hình chữ nhật giáo án toán lớp 3 diện tích của một hình giáo án toán lớp 3 diện tích một hình giáo án toán so sánh chiều dài 3 đối tượng giáo án tự chọn toán 6 violet 3 cột
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top