- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án tự chọn bám sát toán 11 (Đại số và Hình Học Lớp 11) Cả Năm Mới Nhất
Dưới đây là giáo án bám sát toán 11 đại số và hình học cả năm, Giáo án tự chọn bám sát toán 11 (Đại số và Hình Học Lớp 11) Cả Năm Mới Nhất chương trình chuẩn. Các bạn xem và tải về ở dưới.
ÔN TẬP CÔNG THỨC LƯỢNG GIÁC
I. Mục tiêu.
Qua bài học học sinh cần nắm được:
1/ Về kiến thức
· Củng cố khái niệm các giá trị lượng giác của 1 cung
· Nắm được các công thức lượng giác cơ bản, cung có liên quan đặc biệt .
2/ Về kỹ năng
· Biết vận dụng các công thức lgiác, bảng dấu để tính các gtlg còn lại.
· Biết tính gtlg của các cung hơn 900 nhờ vào gtrị đặc biệt và mối liên quan đặc biệt.
3/ Về tư duy, Về thái độ
· Nhớ, Hiểu, Vận dụng
· Cẩn thận, chính xác.
· Tích cực hoạt động; rèn luyện tư duy khái quát, tương tự.
II) Trọng tâm: giá trị lượng giác của một cung bất kỳ, quan hệ giữa các giá trị lượng giác.
III. Chuẩn bị.
1) Chuẩn bị của GV: ngoài Giáo án, SGK, STK, còn có phiếu học tập, …
2) Chuẩn bị của HS: Ngoài Sách GK, thước, viết, còn có bảng phụ, phiếu trả lời và chuẩn bị kiến thức đã học các lớp dưới
IV. Tiến trình bài học và các hoạt động.
Ổn định lớp:
Kiểm tra bài cũ: Nhắc lại công thức lượng giác
Củng cố và luyện tập:
Câu 1: bằng:
1 b) 0 c) – 1 d)
Câu 2: biểu thức bằng:
c) c) d) 0
Dưới đây là giáo án bám sát toán 11 đại số và hình học cả năm, Giáo án tự chọn bám sát toán 11 (Đại số và Hình Học Lớp 11) Cả Năm Mới Nhất chương trình chuẩn. Các bạn xem và tải về ở dưới.
ÔN TẬP CÔNG THỨC LƯỢNG GIÁC
I. Mục tiêu.
Qua bài học học sinh cần nắm được:
1/ Về kiến thức
· Củng cố khái niệm các giá trị lượng giác của 1 cung
· Nắm được các công thức lượng giác cơ bản, cung có liên quan đặc biệt .
2/ Về kỹ năng
· Biết vận dụng các công thức lgiác, bảng dấu để tính các gtlg còn lại.
· Biết tính gtlg của các cung hơn 900 nhờ vào gtrị đặc biệt và mối liên quan đặc biệt.
3/ Về tư duy, Về thái độ
· Nhớ, Hiểu, Vận dụng
· Cẩn thận, chính xác.
· Tích cực hoạt động; rèn luyện tư duy khái quát, tương tự.
II) Trọng tâm: giá trị lượng giác của một cung bất kỳ, quan hệ giữa các giá trị lượng giác.
III. Chuẩn bị.
1) Chuẩn bị của GV: ngoài Giáo án, SGK, STK, còn có phiếu học tập, …
2) Chuẩn bị của HS: Ngoài Sách GK, thước, viết, còn có bảng phụ, phiếu trả lời và chuẩn bị kiến thức đã học các lớp dưới
IV. Tiến trình bài học và các hoạt động.
Ổn định lớp:
Kiểm tra bài cũ: Nhắc lại công thức lượng giác
Hoạt động của thầy và trò | Nội dung |
Hoạt động 1: cho , tính các giá trị lượng giác. Hoạt động2: Giáo viên gọi học sinh lên bảng vẽ hình minh hoạ và nêu giá trị lượng giác của các cung có liên quan đặc biệt trên. Hoạt động 3: tính Hoïc sinh leân baûng döïa vaøo giaù trò löôïng giaùc cuûa caùc cung coù lieân quan ñaëc bieät ñeå laøm. | Quan heä giöõa caùc giaù trò löôïng giaùc: Coâng thöùc löôïng giaùc cô baûn: , kÎ Z , k Î Z Giaù trò löôïng giaùc cuûa caùc cung coù lieân quan ñaëc bieät: Cung ñoái nhau: a vaø - a Cung buø nhau: a vaø (p - a) Cung hôn keùm p: a vaø (p + a ) Cung phuï nhau: a vaø : Ví duï: Cho . a) Tính theo b) Tính theo Giaûi: |
Hoạt động của thầy và trò | Nội dung |
Hoạt động 4: không dùng máy tính, hãy tính Hoạt động 5: Chứng minh rằng: Học sinh sử dụng công thức cộng làm bài. Hoạt động 6: Từ công thức nhân đôi hãy suy ra công thức của ? | Công thức cộng: với điều kiện các biểu thức đều có nghĩa Công thức nhân đôi: Ví dụ: tính nếu Giải: |
Củng cố và luyện tập:
Câu 1: bằng:
1 b) 0 c) – 1 d)
Câu 2: biểu thức bằng:
c) c) d) 0