- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,028
- Điểm
- 113
tác giả
GỢI Ý KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ LỚP 6 NĂM 2021 - 2022 CV MỚI NHẤT
- Môn Lịch sử và Địa lý sắp xếp 3 tiết/tuần
- Cụ thể như sau:
GỢI Ý KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ LỚP 6 TỪ NĂM HỌC 2021-2022
(Mang tính tham khảo)
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ LỚP 6 TỪ NĂM HỌC 2021-2022
(Mang tính tham khảo)
- Môn Lịch sử và Địa lý sắp xếp 3 tiết/tuần
- Cụ thể như sau:
Môn | Học kì 1(18 tuần) | Học kì 2 (17 tuần) | Tổng số tiết cả năm | ||
9 tuần đầu | 9 tuần sau | 9 tuần đầu | 8 tuần sau | ||
Địa lí | 9 tuần X 2 tiết/ tuần = 18 tiết | 9 tuần X 1 tiết/ tuần = 9 tiết | 9 tuần X 2 tiết/ tuần = 18 tiết | 8 tuần X 1 tiết/tuần = 8 tiết | 53 |
Tổng số tiết: 27 | Tổng số tiết: 26 | ||||
Lịch Sử | 9 tuần X 1 tiết/ tuần = 9 tiết | 9 tuần X 2 tiết/ tuần = 18 tiết | 9 tuần X 1 tiết/ tuần = 9 tiết | 8 tuần X 2 tiết/tuần = 16 tiết | 52 |
Tổng số tiết: 27 | Tổng số tiết: 25 |
PHÂN MÔN ĐỊA LÍ
Tổng số tiết: 53 (Kì I: 27 tiết; Kì II: 26 tiết)
Tổng số tiết: 53 (Kì I: 27 tiết; Kì II: 26 tiết)
STT | Bài học | Số tiết | Yêu cầu cần đạt |
| HỌC KÌ I | 27 | |
1 | Bài mở đầu. Tại sao cần học Địa lí | 2 | - Hiểu được tầm quan trọng của việc nắm bắt kiến thức cơ bản, các kĩ năng địa lí trong học tập và trong sinh hoạt. - Hiểu được ý nghĩa và sự lí thú của việc học môn Địa lí. - Nêu được vai trò của Địa lí trong cuộc sống. |
| Chương 1. Bản đồ - Phương tiện thể hiện bề mặt Trái Đất | 6 | |
2 | Bài 1. Hệ thống kinh vĩ tuyến. Tọa độ địa lí của một địa điểm trên bản đồ | 1 | Xác định được trên bản đồ và trên quả Địa Cầu: kinh tuyến gốc, xích đạo, các bán cầu; ghi được tọa độ địa lí của một địa điểm trên bản đồ. |
3 | Bài 2. Các yếu tố cơ bản của bản đồ | 3 | - Nhận biết được một số lưới kinh vĩ tuyến của bản đồ thế giới. - Biết đọc các ký hiệu bản đồ và chú giải bản đồ hành chính, bản đồ địa hình. - Biết xác định phương hướng trên bản đồ và tính khoảng cách thực tế giữa hai địa điểm trên bản đồ theo tỉ lệ bản đồ. |
4 | Bài 3. Lược đồ trí nhớ | 1 | Vẽ được lược đồ trí nhớ thể hiện các đối tượng địa lí thân quen đối với cá nhân em. |
5 | Bài 4. Thực hành: Đọc bản đồ. Xác định vị trí của đối tượng địa lí trên bản đồ. Tìm đường đi trên bản đồ | 1 | - Biết đọc bản đồ, xác định được vị trí của đối tượng địa lí trên bản đồ. - Biết tìm đường đi trên bản đồ. |
| Chương 2. Trái Đất - Hành tinh trong hệ Mặt Trời | 6 |