Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Hướng dẫn học sinh dự án "Chế tạo hệ thống phát điện định hướng ứng dụng trang trí, thắp sáng tại phố đi bộ Kỳ Lừa" tham gia Cuộc thi KHKT trung học được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 27 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn sáng kiến
Cuộc thi khoa học kĩ thuật (KHKT) dành cho học sinh (HS) trung học là hoạt động thường niên được tổ chức với mục đích khuyến khích HS nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống; góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực HS.
Các dự án hướng dẫn HS nghiên cứu KHKT đã có nhiều và đạt giải cao trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Quy trình thực hiện dự án KHKT đã được tác giả SK đề cập tới từ năm học 2019 – 2020 đến năm học 2021 – 2022. Tuy nhiên, đối với mỗi dự án, việc phân tích, thực hiện quy trình dự án đều có những nội dung khác nhau.
Do đó, tôi đã lựa chọn SKKN “Hướng dẫn học sinh dự án "Chế tạo hệ thống phát điện định hướng ứng dụng trang trí, thắp sáng tại phố đi bộ Kỳ Lừa" tham gia Cuộc thi KHKT học sinh trung học”.
2. Mục tiêu của sáng kiến
Vận dụng, phân tích quy trình thực hiện dự án kĩ thuật, hướng dẫn học sinh dự án "Chế tạo hệ thống phát điện định hướng ứng dụng trang trí, thắp sáng tại phố đi bộ Kỳ Lừa" tham gia Cuộc thi KHKT học sinh trung học cấp tỉnh đạt kết quả tốt.
3. Phạm vi của sáng kiến (đối tượng, không gian, thời gian)
- Đối tượng nghiên cứu: quy trình hướng dẫn HS nghiên cứu KHKT.
- Thời gian nghiên cứu: từ tháng 7/2022 đến tháng 11/2022.
II. CƠ SỞ LÝ LUẬN, CƠ SỞ THỰC TIỄN
1. Cơ sở lý luận
Quy trình hướng dẫn học sinh nghiên cứu dự án kĩ thuật theo tài liệu hướng dẫn của Bộ GDĐT được sơ đồ hóa như sau:
I. MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn sáng kiến
Cuộc thi khoa học kĩ thuật (KHKT) dành cho học sinh (HS) trung học là hoạt động thường niên được tổ chức với mục đích khuyến khích HS nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống; góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực HS.
Các dự án hướng dẫn HS nghiên cứu KHKT đã có nhiều và đạt giải cao trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Quy trình thực hiện dự án KHKT đã được tác giả SK đề cập tới từ năm học 2019 – 2020 đến năm học 2021 – 2022. Tuy nhiên, đối với mỗi dự án, việc phân tích, thực hiện quy trình dự án đều có những nội dung khác nhau.
Do đó, tôi đã lựa chọn SKKN “Hướng dẫn học sinh dự án "Chế tạo hệ thống phát điện định hướng ứng dụng trang trí, thắp sáng tại phố đi bộ Kỳ Lừa" tham gia Cuộc thi KHKT học sinh trung học”.
2. Mục tiêu của sáng kiến
Vận dụng, phân tích quy trình thực hiện dự án kĩ thuật, hướng dẫn học sinh dự án "Chế tạo hệ thống phát điện định hướng ứng dụng trang trí, thắp sáng tại phố đi bộ Kỳ Lừa" tham gia Cuộc thi KHKT học sinh trung học cấp tỉnh đạt kết quả tốt.
3. Phạm vi của sáng kiến (đối tượng, không gian, thời gian)
- Đối tượng nghiên cứu: quy trình hướng dẫn HS nghiên cứu KHKT.
- Thời gian nghiên cứu: từ tháng 7/2022 đến tháng 11/2022.
II. CƠ SỞ LÝ LUẬN, CƠ SỞ THỰC TIỄN
1. Cơ sở lý luận
Quy trình hướng dẫn học sinh nghiên cứu dự án kĩ thuật theo tài liệu hướng dẫn của Bộ GDĐT được sơ đồ hóa như sau: