- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,315
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY CÔNG NGHỆ LỚP 12 MỚI NHẤT RẤT HAY
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẢNG NGÃI
TRƯỜNG THPT DTNT TỈNH
Quảng Ngãi, ngày 11 tháng 9 năm 2020
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HỌC
HỌC KÌ I
HỌC KÌ II
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẢNG NGÃI
TRƯỜNG THPT DTNT TỈNH
Quảng Ngãi, ngày 11 tháng 9 năm 2020
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HỌC
MÔN: CÔNG NGHỆ 12
Tổng số tiết: 35 tiết
Học kì I: 18 tuần x 1 tiết/tuần = 18 tiết
Học kì II: 17 tuầnx 1tiết/tuần = 17 tiết
Tổng số tiết: 35 tiết
Học kì I: 18 tuần x 1 tiết/tuần = 18 tiết
Học kì II: 17 tuầnx 1tiết/tuần = 17 tiết
HỌC KÌ I
STT | Tuần | Chương | Bài/Chủ đề | Mạch nội dung kiến thức | Yêu cầu cần đạt (theo chương trình môn học) | Thời lượng (số tiết) | Hình thức tổ chức dạy học | Ghi chú |
1 | 1 2 | Chương I. LINH KIỆN ĐIỆN TỬ | Chủ đề 1: Linh kiện điện tử thụ động | I. Chức năng, ký hiệu, các thông số kĩ thuật của linh kiện điện tử thụ động. II. Thực hành tìm hiểu một số linh kiện điện tử thụ động. | Kiến thức: - Trình bày được chức năng, ký hiệu, các thông số kĩ thuật của linh kiện điện tử thụ động. - Nhận biết, đọc thông số kĩ thuật, lựa chọn, kiểm tra được linh kiện điện tử phù hợp với mục đích sử dụng. Kĩ năng: - Lắp ráp, kiểm tra được một mạch điện tử đơngiản. | 2 | Tích hợp bài 2, 3 thành Chủ đề 1: Linh kiện điện tử thụ động - Không dạy nội dung Tụ điện vì đã học trong môn Vật lý lớp 11 - Tăng thời lượng cho học sinh quan sát, nhận biết, phân loại; đọc, đo các thông số của các linh kiện điện tử thụ động | Tiết thứ 1, 2 - 01tiết tổ chức cho học sinh tìm hiểu kiến thức lý thuyết trên lớp,- 01 tiết tổ chức cho học sinh thực hành ở phòng bộ môn |
3 4 5 6 | Chủ đề 2: Linh kiện điện tử tích cực | I. Chức năng, ký hiệu, các thông số kĩ thuật của linh kiện điện tử tích cực. II. Thực hành tìm hiểu một số linh kiện điện tử thụ động. | Kiến thức: - Trình bày được chức năng, ký hiệu, các thông số kĩ thuật của linh kiện điện tử tích cực. - Nhận biết, đọc thông số kĩ thuật, lựa chọn, kiểm tra được linh kiện điện tử phù hợp với mục đích sửdụng. Kĩ năng: - Lắp ráp, kiểm tra được một mạch điện tử đơngiản. | 4 | Tích hợp bài 4, 5, 6 thành Chủ đề 2: Linh kiện điện tử tích cực - Nội dung Điôt giáo viên hướng dẫn học sinh tự tìm hiểu vì đã học trong môn Vật lý lớp 11 - Tăng thời lượng cho học sinh quan sát, nhận biết, phân loại; đọc, đo các thông số của các linh kiện điện tử tích cực | Tiết thứ 3,4,5,6 - 02 tiết tổ chức cho học sinh tìm hiểu kiến thức lý thuyết trên lớp, - 02 tiết tổ chức cho học sinh thực hành ở phòng bộ môn | ||
2 | 7 | Chương II. MỘT SỐ MẠCH ĐIỆN TỬ CƠ BẢN | Bài 7: Khái niệm về mạch điện tử - Chỉnh lưu - Nguồn 1 chiều. | I. Khái niệm, phân loại mạch điện tử. II. Mạch chỉnh lưu và nguồn một chiều. | Kiến thức: - Trình bày được khái niệm, phân loại mạch điện tử. Kĩ năng: - Vẽ được sơ đồ của các mạch, hiểu được tác dụng, linh kiện trong mạch; nhận xét về mạch chỉnh lưu | 1 | - Không dạy phần nguyên lý hoạt động của các mạch chỉnh lưu - Tăng thời lượng cho học sinh quan sát, nhận biết, phân loại; đọc, đo các thông số của các linh kiện điện tử chủ động | Tiết thứ 7 |
8 | Bài 8: Mạch khuếch đại – Mạch tạo xung | I. Mạch khuếch đại II. Mạch tạo xung | Kiến thức: - Trình bày được chức năng,vẽ được sơ đồ khối và hiểu được nguyên lí làm việc của mạch khuếch đại Kĩ năng: - Trình bày được chức năng và vẽ được sơ đồ khối của mạch tạo xung. | 1 | Tổ chức cho học sinh học tập tại lớp. Không dạy: Mục II.2.b. Nguyên lí mạch tạo xung đa hài | Tiết thứ 8 | ||
9 | Bài 9: Thiết kế mạch điện tử đơn giản. | I. Nguyên tắc chung. II. Các bước thiết kế. III. Thiết kế mạch nguồn một chiều. | Kiến thức: Hiểu và vận dụng được nguyên tắc và các bước thiết kế một mạch điện tử đơn giản. | 1 | Tổ chức cho học sinh học tập tại lớp. | Tiết thứ 9 | ||
10 | Bài 10: Thực hành: Mạch nguồn điện một chiều. | Kiến thức: - Nhận biết được các linh kiện điện tử trên mạch. Kĩ năng:- Vẽ được sơ đồ nguyên lí. - Đọc và ghi đúng các số liệu. - Biết cách xây dựng báo cáo. | 1 | - Tổ chức học sinh học tập tại phòng học bộ môn | Tiết thứ 10 | |||
11 | Bài 12: Thực hành: Điều chỉnh các thông số của mạch tạo xung đa hài dùng tranzito. | | Kiến thức: Biết cách điều chỉnh các thông số của mạch. Kĩ năng: Đọc, ghi các thông số và biết cách xây dựng báo cáo. | 1 | - Tổ chức học sinh học tập tại phòng học bộ môn | Tiết thứ 11 | ||
12 | Kiểm tra giữa kì I | 1 | - Tổ chức học sinh kiểm tra tại lớp. | Tiết thứ 12 | ||||
3 | 13 | Chương III: MỘT SỐ MẠCH ĐIỆN TỬ ĐIỀU KHIỂN DÂN DỤNG | Bài 13: Khái niệm về mạch điện tử điều khiển | I. Khái niệm về mạch điện tử điều khiển. II. Công dụngIII. Phân loại | Kiến thức: Hiểu được khái niệm các mạch điện tử điều khiển đơn giản. Kĩ năng: Trình bày được công dụng và phân loại mạch điện tử điều khiển. | 1 | Tổ chức cho học sinh học tập tại lớp. | Tiết thứ 13 |
14 | Bài 14: Mạch điều khiển tín hiệu | I. Khái niệm về mạch điều khiển tín hiệu. II. Cộng dụngIII. Nguyên lý chung của mạch điều khiển tín hiệu | Kiến thức: Hiểu được khái niệm các mạch điện tử điều khiển tín hiệu. Kĩ năng: Trình bày được công dụng và nguyên lí chung của mạch điều khiển tín hiệu. | 1 | Tổ chức cho học sinh học tập tại lớp. | Tiết thứ 14 | ||
15,16 | Bài 15: Mạch điều khiển tốc độ động cơ điện xoay chiều một pha. | I. Công dụng II. Nguyên lí điều khiển III. Một số mạch điều khiển động cơ 1 pha. | Kiến thức: Trình bày được công dụng của mạch điều khiển tốc độ động cơ điện xoay chiều một pha. Trình bày nguyên lí điều khiển tốc độ động cơ một pha Kĩ năng: Vẽ được sơ đồ mạch điều khiển quạt điện đơn giản và nêu được chức năng của từng linh kiện trong mạch | 2 | Tổ chức cho học sinh học tập tại lớp. | Tiết thứ 15 | ||
4 | 17 | Ôn tập | Hệ thống hóa kiến thức và bài tập của chương I, II và III. | Kiến thức: Hệ thống câu hỏi của các chương I, II và III. Bài tập trắc nghiệm của các chương I, II và III. | 1 | Tổ chức cho học sinh học tập tại lớp và định hướng cho HS ôn tập ở nhà. | Tiết thứ 17 | |
5 | 18 | Kiểm tra cuối kì I | 1 | Tại lớp | Tiết thứ 18 |
STT | Tuần | Chương | Bài/Chủ đề | Mạch nội dung kiến thức | Yêu cầu cần đạt (theo chương trình môn học) | Thời lượng (số tiết) | Hình thức tổ chức dạy học | Ghi chú |
1 | 19 | Chương IV. MỘT SỐ THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ DÂN DỤNG | Bài 17. Khái niệm về hệ thống thông tin và viễn thông | I. Khái niệm II. Sơ đồ khối và nguyên lí làm việc | Kiến thức: - Trình bày được khái niệm về Hệ thống thông tin và viễn thông. Kĩ năng - Vẽ được sơ đồ khối và trình bày được nguyên lý làm việc của Hệ thống thông tin và viễn thông. - Rèn luyện kĩ năng giao tiếp cho học sinh. | 1 | Thực hiện dạy học qua tiết học trên lớp theo kế hoạch bài học | Tiết thứ 19. Cập nhật thêm về một số máy tăng âm hiện nay có tích hợp thêm nhiều chức năng như: bluetooth, wifi. |
20 | Bài 18. Máy tăng âm | I. Khái niệm II. Sơ đồ khối và nguyên lí làm việc của máy tăng âm | Kiến thức: Vẽ được sơ đồ khối và trình bày được nguyên lý làm việc của máy tăng âm. Kĩ năng Rèn luyện kĩ năng giao tiếp và tự học cho học sinh. | 1 | Thực hiện dạy học qua tiết học trên lớp theo kế hoạch bài học. - Không dạy III. Nguyên lí hoạt động của khối khuếch đại công suất. - Giới thiệu cho HS biết về dạng tín hiệu khi khuếch đại trong mạch công suất. | Tiết 20 Cập nhật thêm về một số thiết bị có tích hợp máy thu thanh hiện nay. | ||
21 | Bài 19. Máy thu thanh | I. Khái niệm II. Sơ đồ khối và nguyên lí làm việc của máy thu thanh | Kiến thức: Vẽ được sơ đồ khối và trình bày được nguyên lý làm việc của máy thu thanh. Kĩ năng Rèn luyện kĩ năng giao tiếp cho học sinh. | 1 | - Thực hiện dạy học qua tiết học trên lớp theo kế hoạch bài học - Không dạy III. Nguyên lí hoạt động của khối tách sóng trong máy thu thanh AM. | Tiết thứ 21 Dạy học lý thuyếtHọc sinh tìm hiểu mở rộng kiến thức về một số công nghệ mới được sử dụng trên tivi hiện nay. |
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT