- Tham gia
- 16/10/21
- Bài viết
- 1
- Điểm
- 3
tác giả
Kế hoạch bài dạy Công nghệ Lớp 6 Năm 2021 - 2022 Bộ Kết Nối tri thức
Trường: THCS Hoàng Văn Thụ Họ và tên GV: Lê Thị Tuyên
Tổ: Công nghệ và nghệ thuật
BÀI 1. KHÁI QUÁT VỀ NHÀ Ở
Môn: Công nghệ; Lớp: 6A1,2,3,4,5,6,9
Thời gian thực hiện: 2 tiết
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Kiến thức:
- Nêu được vai trò của nhà ở.
- Nêu được đặc điểm chung của nhà ở; nhận biết được một số kiến trúc nhà ở đặc trưng của Việt Nam.
2. Năng lực
2.1. Năng lực công nghệ
- Nhận thức công nghệ:
+ Nhận biết được vai trò của nhà ở. Nhận biết được đặc điểm chung của nhà ở.
+ Nhận biết được một số kiến trúc nhà ở đặc trưng của Việt Nam.
- Sử dụng công nghệ: Phân biệt được các kiến trúc nhà ở đặc trưng của Việt Nam.
2.2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến khái quát về nhà ở, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống.
- Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Các tranh giáo khoa về bài Khái quát về nhà ở.
- Hình ảnh, tranh, video về các kiểu kiến trúc nhà ở.
2. Chuẩn bị của HS
- Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Khởi động
a. Mục tiêu:
Giúp tạo tâm thế và gợi nhu cầu nhận thức của HS về một chủ đề học tập mới nhưng lại rất quen thuộc với HS đó là về nhà ở. Bước đầu giúp HS có những cảm nhận về ý nghĩa vật chất cũng như tinh thần mà nhà ở đem lại cho con người.
b. Nội dung:
HS quan sát tranh dẫn nhập và trả lời câu hỏi của GV liên quan đến tranh dẫn nhập.
c. Sản phẩm: Kết quả thảo luận của HS
d. Tổ chức thực hiện
- GV cho HS quan sát tranh ảnh mà GV đã chuẩn bị và trả lời các câu hỏi có liên quan tới tranh dẫn nhập.
Trường: THCS Hoàng Văn Thụ Họ và tên GV: Lê Thị Tuyên
Tổ: Công nghệ và nghệ thuật
BÀI 1. KHÁI QUÁT VỀ NHÀ Ở
Môn: Công nghệ; Lớp: 6A1,2,3,4,5,6,9
Thời gian thực hiện: 2 tiết
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Kiến thức:
- Nêu được vai trò của nhà ở.
- Nêu được đặc điểm chung của nhà ở; nhận biết được một số kiến trúc nhà ở đặc trưng của Việt Nam.
2. Năng lực
2.1. Năng lực công nghệ
- Nhận thức công nghệ:
+ Nhận biết được vai trò của nhà ở. Nhận biết được đặc điểm chung của nhà ở.
+ Nhận biết được một số kiến trúc nhà ở đặc trưng của Việt Nam.
- Sử dụng công nghệ: Phân biệt được các kiến trúc nhà ở đặc trưng của Việt Nam.
2.2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến khái quát về nhà ở, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống.
- Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Các tranh giáo khoa về bài Khái quát về nhà ở.
- Hình ảnh, tranh, video về các kiểu kiến trúc nhà ở.
2. Chuẩn bị của HS
- Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Khởi động
a. Mục tiêu:
Giúp tạo tâm thế và gợi nhu cầu nhận thức của HS về một chủ đề học tập mới nhưng lại rất quen thuộc với HS đó là về nhà ở. Bước đầu giúp HS có những cảm nhận về ý nghĩa vật chất cũng như tinh thần mà nhà ở đem lại cho con người.
b. Nội dung:
HS quan sát tranh dẫn nhập và trả lời câu hỏi của GV liên quan đến tranh dẫn nhập.
c. Sản phẩm: Kết quả thảo luận của HS
d. Tổ chức thực hiện
- GV cho HS quan sát tranh ảnh mà GV đã chuẩn bị và trả lời các câu hỏi có liên quan tới tranh dẫn nhập.
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: