- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 7 HỌC KÌ 2 TỈNH NGHỆ AN KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI KÌ I , GIỮA HỌC KÌ 2, HK2 NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 6 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TIẾT 18: KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI KÌ I
A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp và hợp tác, tự chủ và tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực đặc thù:
+ Làm chủ được ý thức học tập, biết vận dụng sáng tạo những vấn đề hàng ngày.
+ Khai thác thông tin, phát triển năng lực sử dụng tranh ảnh để trình bày phương thức, hệ quả khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên ở Nghệ An.
2. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu thiên nhiên và bảo vệ môi trường
- Trung thực: Luôn thống nhất giũa lời nói và việc làm.Tuân thủ theo yêu cầu của tiết kiểm tra.
- Trách nhiệm: Có ý thức học tập, tìm hiểu địa lí, lịch sử vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên để xây dựng quê hương.
B. HÌNH THỨC THỰC HIỆN:
1. Thời gian: 45 phút
2. Cách thức tổ chức kiểm tra đánh giá: Đánh giá theo từng lớp.
3. Hình thức đánh giá:
VẼ TRANH VỀ DANH LAM THẮNG CẢNH HAY TRANH KHAI THÁC TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN Ở NGHỆ AN HOẶC VẼ SƠ ĐỒ THỂ HIỆN VIỆC KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN, TÁC ĐỘNG CỦA CON NGƯỜI ĐẾN TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN VÀ BIỆN PHÁP BẢO VỆ CHÚNG Ở NGHỆ AN
a. Mục tiêu: Thể hiện được cảm xúc, hứng thú đối với cảnh về tài nguyên thiên nhiên ở Nghệ An thông qua tranh vẽ hoặc sơ đồ.
b. Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ (Lựa chọn một trong hai hình thức: vẽ tranh hoặc vẽ hoặc sơ đồ thể hiện việc khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên mà em yêu thích nhất).
- HS thực hiện nhiệm vụ theo hình thức làm việc cá nhân hoặc nhóm và chuẩn bị nội dung để thuyết trình về ý tưởng, maket bức tranh hoặc nội dung bài viết của mình.
- HS giới thiệu về ý tưởng của bức tranh hoặc sơ đồ thể hiện việc khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên ở quê hương em. Yêu cầu các thành viên lắng nghe tích cực để chia sẻ suy nghĩ của mình.
- GV nhận xét chung về tinh thần, thái độ tham gia các hoạt động của HS; động viên, khen ngợi những HS tích cực, có nhiều ý tưởng và cách trình bày độc đáo, đặc sắc.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TT | TIẾT | LỚP | NGÀY SOẠN |
1 | 18 | 7C | 07/01/2024 |
A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp và hợp tác, tự chủ và tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực đặc thù:
+ Làm chủ được ý thức học tập, biết vận dụng sáng tạo những vấn đề hàng ngày.
+ Khai thác thông tin, phát triển năng lực sử dụng tranh ảnh để trình bày phương thức, hệ quả khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên ở Nghệ An.
2. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu thiên nhiên và bảo vệ môi trường
- Trung thực: Luôn thống nhất giũa lời nói và việc làm.Tuân thủ theo yêu cầu của tiết kiểm tra.
- Trách nhiệm: Có ý thức học tập, tìm hiểu địa lí, lịch sử vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên để xây dựng quê hương.
B. HÌNH THỨC THỰC HIỆN:
1. Thời gian: 45 phút
2. Cách thức tổ chức kiểm tra đánh giá: Đánh giá theo từng lớp.
3. Hình thức đánh giá:
VẼ TRANH VỀ DANH LAM THẮNG CẢNH HAY TRANH KHAI THÁC TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN Ở NGHỆ AN HOẶC VẼ SƠ ĐỒ THỂ HIỆN VIỆC KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN, TÁC ĐỘNG CỦA CON NGƯỜI ĐẾN TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN VÀ BIỆN PHÁP BẢO VỆ CHÚNG Ở NGHỆ AN
a. Mục tiêu: Thể hiện được cảm xúc, hứng thú đối với cảnh về tài nguyên thiên nhiên ở Nghệ An thông qua tranh vẽ hoặc sơ đồ.
b. Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ (Lựa chọn một trong hai hình thức: vẽ tranh hoặc vẽ hoặc sơ đồ thể hiện việc khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên mà em yêu thích nhất).
- HS thực hiện nhiệm vụ theo hình thức làm việc cá nhân hoặc nhóm và chuẩn bị nội dung để thuyết trình về ý tưởng, maket bức tranh hoặc nội dung bài viết của mình.
- HS giới thiệu về ý tưởng của bức tranh hoặc sơ đồ thể hiện việc khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên ở quê hương em. Yêu cầu các thành viên lắng nghe tích cực để chia sẻ suy nghĩ của mình.
- GV nhận xét chung về tinh thần, thái độ tham gia các hoạt động của HS; động viên, khen ngợi những HS tích cực, có nhiều ý tưởng và cách trình bày độc đáo, đặc sắc.
NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ | MỨC ĐỘ ĐẠT ĐƯỢC | |
Chưa đạt (CĐ) | Đạt (Đ) | |
Sắp xếp được bố cục chặt chẽ, hài hoà, cân đối trong tranh. | ||
Biết cảm nhận vẻ đẹp của tác phẩm, sắm vai được các nhân vật trong tranh. | ||
Tạo được nhiều sản phẩm trang trí đẹp, phong phú, sáng tạo. Biết phối hợp màu sắc tươi vui, hình vẽ cân đối, vẽ màu phù hợp. | ||
Biết cảm nhận vẻ đẹp của tác phẩm, có sáng tạo trong vẽ biểu cảm. | ||
Xây dựng được câu chuyện từ nội dung tranh, bài vẽ có tính sáng tạo cao. | ||
Vẽ được đặc điểm, hình dáng của vật mẫu, hình vẽ cân đối, chọn màu phù hợp. | ||
Áp dụng được các qui tắc trong trang trí, trí tượng tượng phong phú. | ||
Biết trưng bày sản phẩm một cách thu hút, đánh giá được sản phẩm. | ||
Biết cảm nhận vẻ đẹp của tác phẩm, biết lựa chọn hình ảnh phù hợp từ ngân hàng hình ảnh. | ||
Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp, hình vẽ gần với mẫu. | ||
Đánh giá chung: | | |
Mỗi tiêu chí phải có từ 50% trở lên Đạt thì đánh giá chung mới Đạt. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!