- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,027
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch bài dạy giáo dục địa phương lớp 7 tỉnh nghệ an Tiết 9: KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1 năm 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 3 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tiết 9: KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1.Năng lực:
- Giới thiệu được 1 số truyền thuyết, công trình kiến trúc ở Nghệ An.
- Đề xuất được ý tưởng để bảo tồn, phát triển các các giá trị của truyền thuyết trong đời sống và công trình kiến trúc truyền thống ở Nghệ An
- Vận dụng các kiến thức về Văn hóa địa phương Nghệ An để thực hiện yêu cầu bài kiểm tra.
2.Phẩm chất:
Ý thức tự giác, trung thực, chăm chỉ, tích cực trong học tập và thực hiện làm bài kiểm tra.
Học sinh hòa nhập và khuyết tật cần đạt: Giới thiệu được 1 số truyền thuyết, công trình kiến trúc ở Nghệ An.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- Giao nội dung kiểm tra cho học sinh chuẩn bị
- Bảng tiêu chí để đánh giá nhận xét sản phẩm của học sinh
2. Học sinh:
- Chuẩn bị thảo luận và làm sản phẩm
- Trình bày sản phẩm
III. TIẾN TRÌNH KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
1. Hình thức kiểm tra: Học sinh lựa chọn đăng kí sản phẩm và trình bày sản phẩm
2. Nội dung kiểm tra, đánh giá
VẼ TRANH VỀ MỘT CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC TRUYỀN THỐNG Ở NGHỆ AN MÀ EM YÊU THÍCH.
a. Mục tiêu: Thể hiện được cảm xúc đối với một công trình kiến trúc truyền thống ở Nghệ An qua tranh vẽ.
b. Tổ chức thực hiện:
- Hoạt động 1: GV yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: Vẽ tranh một công trình kiến trúc truyền thống ở Nghệ An mà em yêu thích ( 2 phút)
- Hoạt động 2: HS thực hiện nhiệm vụ theo hình thức làm việc theo nhóm và chuẩn bị nội dung để thuyết trình về ý tưởng, bức tranh của mình. (Thời gian thực hiện, mỗi nhóm 20 phút)
- Hoạt động 3: HS đại diện nhóm giới thiệu về ý tưởng của bức tranh vẽ về một công trình kiến trúc truyền thống ở Nghệ An mà em yêu thích.Yêu cầu các thành viên còn lại lắng nghe tích cực để chia sẻ suy nghĩ của mình. (Thời gian trình bày mỗi nhóm 3 phút)
- Hoạt động 4: Đại diện các nhóm nhận xét, GV nhận xét chung về tinh thần, thái độ tham gia các hoạt động của HS; động viên, khen ngợi những HS tích cực, có nhiều ý tưởng và cách trình bày độc đáo, đặc sắc ( 6 phút)
- Hoạt động 5: Bổ sung, rút kinh nghiệm cho sản phẩm ( 2 phút)
Tiết 9: KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1.Năng lực:
- Giới thiệu được 1 số truyền thuyết, công trình kiến trúc ở Nghệ An.
- Đề xuất được ý tưởng để bảo tồn, phát triển các các giá trị của truyền thuyết trong đời sống và công trình kiến trúc truyền thống ở Nghệ An
- Vận dụng các kiến thức về Văn hóa địa phương Nghệ An để thực hiện yêu cầu bài kiểm tra.
2.Phẩm chất:
Ý thức tự giác, trung thực, chăm chỉ, tích cực trong học tập và thực hiện làm bài kiểm tra.
Học sinh hòa nhập và khuyết tật cần đạt: Giới thiệu được 1 số truyền thuyết, công trình kiến trúc ở Nghệ An.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- Giao nội dung kiểm tra cho học sinh chuẩn bị
- Bảng tiêu chí để đánh giá nhận xét sản phẩm của học sinh
2. Học sinh:
- Chuẩn bị thảo luận và làm sản phẩm
- Trình bày sản phẩm
III. TIẾN TRÌNH KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
1. Hình thức kiểm tra: Học sinh lựa chọn đăng kí sản phẩm và trình bày sản phẩm
2. Nội dung kiểm tra, đánh giá
VẼ TRANH VỀ MỘT CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC TRUYỀN THỐNG Ở NGHỆ AN MÀ EM YÊU THÍCH.
a. Mục tiêu: Thể hiện được cảm xúc đối với một công trình kiến trúc truyền thống ở Nghệ An qua tranh vẽ.
b. Tổ chức thực hiện:
- Hoạt động 1: GV yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: Vẽ tranh một công trình kiến trúc truyền thống ở Nghệ An mà em yêu thích ( 2 phút)
- Hoạt động 2: HS thực hiện nhiệm vụ theo hình thức làm việc theo nhóm và chuẩn bị nội dung để thuyết trình về ý tưởng, bức tranh của mình. (Thời gian thực hiện, mỗi nhóm 20 phút)
- Hoạt động 3: HS đại diện nhóm giới thiệu về ý tưởng của bức tranh vẽ về một công trình kiến trúc truyền thống ở Nghệ An mà em yêu thích.Yêu cầu các thành viên còn lại lắng nghe tích cực để chia sẻ suy nghĩ của mình. (Thời gian trình bày mỗi nhóm 3 phút)
- Hoạt động 4: Đại diện các nhóm nhận xét, GV nhận xét chung về tinh thần, thái độ tham gia các hoạt động của HS; động viên, khen ngợi những HS tích cực, có nhiều ý tưởng và cách trình bày độc đáo, đặc sắc ( 6 phút)
- Hoạt động 5: Bổ sung, rút kinh nghiệm cho sản phẩm ( 2 phút)