- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,008
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY – Lớp 1 Môn: Tự nhiên xã hội - Tiết 57- Tuần 29
I. Mục tiêu:
- Nêu được lợi ích của sự rửa tay, chảy răng, rửa mặt
- Thực hiện đúng các quy tắc về giữ gìn vệ sinh cơ thể: Rửa tay, chải răng, rửa mặt đúng cách.
* HSHN: Nêu được lợi ích của sự rửa tay
II. Chuẩn bị:
- Khăn mặt, xà phòng, nước sạch, mô hình hàm răng.
III. Các hoạt động dạy học
KẾ HOẠCH BÀI DẠY – Lớp 1
Môn: Tự nhiên xã hội - Tiết 57- Tuần 29
Ngày soạn: 14 / 4 / 2021
Ngày dạy: 15/ 4 / 2021
BÀI 18: RỬA TAY, CHẢI RĂNG, RỬA MẶT (TIẾT 1)
Môn: Tự nhiên xã hội - Tiết 57- Tuần 29
Ngày soạn: 14 / 4 / 2021
Ngày dạy: 15/ 4 / 2021
BÀI 18: RỬA TAY, CHẢI RĂNG, RỬA MẶT (TIẾT 1)
I. Mục tiêu:
- Nêu được lợi ích của sự rửa tay, chảy răng, rửa mặt
- Thực hiện đúng các quy tắc về giữ gìn vệ sinh cơ thể: Rửa tay, chải răng, rửa mặt đúng cách.
* HSHN: Nêu được lợi ích của sự rửa tay
II. Chuẩn bị:
- Khăn mặt, xà phòng, nước sạch, mô hình hàm răng.
III. Các hoạt động dạy học
TIẾT 1
RỬA TAY
RỬA TAY
| |
1.Khởi động - Ổn định - GV giới thiệu bài học | - Hát |
2. Khám phá Hoạt động 1: Thảo luận về lợi ích của việc rửa tay. * Mục tiêu: Nêu được lợi ích của việc rửa tay. | |
Bước 1: làm việc theo cặp: -GV chia lớp thành nhóm đôi, yêu cầu HS thảo luận và nội dung tranh 116 SGK và nêu tình huống trong SGK: + Có nên dụi mắt, cầm thức ăn ngay sau khi chơi như các bạn trong hình không? tại sao? + Hãy nói về lợi ích của việc rửa tay. + Hằng ngày, bạn thường rửa tay khi nào? Bước 2: Làm việc cả lớp - GV mời đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận - GV nhận xét, kết luận | - HS thảo luận nhóm - HS trả lời, giải thích - Đại diện các nhóm trình bày, các nhóm khác NX, bổ sung - HS lắng nghe, đọc mục: Em có biết (116) |
Hoạt động 2: Thực hành rửa tay Mục tiêu: Thực hiện được một trong những quy tắc giữ VS cơ thể là rửa ray đúng cách | |
Bước 1: làm việc theo cặp - GV yêu cầu HS trao đổi với nhau những việc cần làm khi rửa tay - GV lắng nghe, gợi ý thêm cho HS: Khi rửa tay cần làm ướt tay, lấy xà phòng, trà sát lòng bàn tay, cọ từng ngón tay, mu bàn tay, kẽ tay…cuối cùng rửa sạch xà phòng dưới vòi nước Bước 2: Làm việc cả lớp - GV cho HS xem video rửa tay - GV gọi đại diện nhóm nên thực hành rửa tay - GV nhận xét, đánh giá. Bước 3. Làm việc theo nhóm - GV chia lớp thành các nhóm, vận dụng thực hành rửa tay với xà phòng và nước sạch theo nhóm. - GV quan sát, hướng dẫn các nhóm thực hành. Bước 4: Làm việc cả lớp. - Đại diện nhóm trình bày rửa tay theo đúng cách - Kết thúc tiết học, HS đọc cá nhân, đồng thanh nhắc lại lời con ong | - HS quan sát, lắng nghe. - HS quan sát - HS nhận xét - HS lắng nghe - Các nhóm quan sát, nhận xét. |