- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN NGỮ VĂN LỚP 8 CV4040 MỚI NHẤT RÚT GỌN NĂM 2021 - 2022
PHÒNG GD&ĐT BA CHẼ
TRƯỜNG PTDT BTTHCS ĐẠP THANH
PHÒNG GD&ĐT BA CHẼ
TRƯỜNG PTDT BTTHCS ĐẠP THANH
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HỌC NĂM HỌC 2020 – 2021
Điều chỉnh theo CV Số: 4040/BGDĐT-GDTrH V/v hướng dẫn thực hiện Chương trình GDPT cấp THCS, THPT
ứng phó với dịch Covid-19 năm học 2021-2022
MÔN NGỮ VĂN 8
Điều chỉnh theo CV Số: 4040/BGDĐT-GDTrH V/v hướng dẫn thực hiện Chương trình GDPT cấp THCS, THPT
ứng phó với dịch Covid-19 năm học 2021-2022
MÔN NGỮ VĂN 8
HỌC KỲ | SỐ TUẦN | SỐ TIẾT/TUẦN | SỐ ĐẦU ĐIỂM | ||
ĐĐGtx | ĐĐGgk | ĐĐGck | |||
I | 18 | 18 tuần x 4 tiết = 72 tiết | 4 | 1 | 1 |
II | 17 | 17 tuần x 4 tiết = 68 tiết | 4 | 1 | 1 |
Cả năm | 35 | 35 tuần x 4 tiết/ tuần = 140 tiết | | | |
HỌC KÌ I
Tiết | Chương/ Bài học | Yêu cầu cần đạt | Sử dụng TBDH; Ứng dụng CNTT | Nội dung GD tích hợp | Nội dung điều chỉnh | Hướng dẫn thực hiện |
1,2,3 4,5,6 7 | Chủ đề và bố cục trongvăn tự sự - “Tôi đi học” cuả Thanh Tịnh-Trong lòng mẹ trích Những ngày thơ ấu của Nguyên Hồng -Tính thống nhất về chủ đề của văn bản - Bố cục của văn bản | - Cảm nhận được tâm trạng, cảm giác của nhân vật tôi trong buổi tựu trường đầu tiên trong một đoạn trích truyện có sử dụng kết hợp các yếu tố miêu tả và biểu cảm qua văn bản Tôi đi học. - Có được những kiến thức sơ giản về thể văn hồi kí. Thấy được đặc điểm của thể văn hồi kí qua ngòi bút Nguyên Hồng: thấm đượm chất trữ tình, lời văn chân thành, dạt dào cảm xúc qua văn bản Trong lòng mẹ. - Đọc – hiểu đoạn trích tự sự có yếu tố miêu tả và biểu cảm. Bước đầu biết đọc – hiểu một văn bản hồi kí. - Vận dụng kiến thức về sự kết hợp các phương thức biểu đạt trong văn bản tự sự để phân tích tác phẩm truyện. - Thấy được tính thống nhất về chủ đề của văn bản và xác định được chủ đề của văn bản cụ thể. Biết viết một văn bản bảo đảm tính thống nhất về chủ đề. - Nắm bắt được yêu cầu của văn bản về bố cục. Biết cách xây dựng bố cục văn bản mạch lạc, phù hợp với đối tượng, phản ánh, ý đồ giao tiếp của người viết và nhận thức của người đọc. - Giáo dục tình cảm tha thiết về mái trường, bạn bè, tuổi thơ, tình mẫu tử, sự cảm thông với những số phận bất hạnh. - Giáo dục ý thức trình bày vấn đề phải có tính thống nhất, phải sắp xếp nội dung phù hợp theo bố cục khi viết bài. - Các phẩm chất:Yêu gia đình, quê hương, nhân ái, khoan dung… - Năng lực: Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực hợp tác, năng lực tự quản bản thân, năng lực thưởng thức văn học, năng lực giao tiếp tiếng Việt. | Máy chiếu | * Giáo dục đạo đức: - Giáo dục học sinh biết tôn trọng những ước mơ, khát vọng hạnh phúc của con người được đến trường . Giáo dục học sinh trân trọng tình mẫu tử, biết yêu thương và hiểu được giá trị của cuộc sống khi có mẹ ở bên. Biết hạnh phúc trong niềm hạnh phúc của người khác => giáo dục về giá trị tình yêu thương, tôn trọng, hạnh phúc... - Học sinh có trách nhiệm trong việc xác định được chủ đề, bố cục trong các văn bản được học. | Cả 04 bài | Tích hợp thành chủ đề tích hợp: Chủ đề và bố cục trongvăn tự sự |