- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEM (KỸ THUẬT) MÔN Công Nghệ LỚP 6 TÊN BÀI: EM LÀM NHÀ THIẾT KẾ THỜI TRANG được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực
a.. Năng lực công nghệ
- Nhận thức công nghệ: nhận biết các yêu cầu khi thiết kế bộ trang phục, nhận biết các bước thiết kế thời trang thông qua việc thiết kế một bộ trang phục theo tình huống cho trước.
- Giao tiếp công nghệ: biêu diễn ý tưởng thiết kế bộ trang phục bằng phác hoạ đơn giản.
- Đánh giá công nghệ: nhận xét, đánh giá bộ trang phục đối sánh với những yêu cầu lựa chọn trang phục phù hợp với lứa tuổi, môi trường và tính chất công việc và xu hướng thời trang.
- Thiết kế công nghệ: thiết kế được bộ trang phục thể hiện các yếu tố: phù hợp với lứa tuổi, môi trường, xu hướng thời trang.
b. Năng lực chung
- Năng lực giao tiếp, hợp tác, phản biện ... thông qua quá trình làm việc nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua việc thiết kế, lựa chọn dụng cụ, nguyên vật liệu, quy trình thực hiện, cách thức trình bày, chia sẻ thông tin giữa các nhóm....
- Năng lực thẩm mĩ thông qua việc thiết kế, trang trí để tạo ra các mẫu trang phục sự bắt mắt, hấp dẫn.
- Năng lực tin học, thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin để tra cứu, lựa chọn thông tin và trình bày báo cáo kết quả hoạt động.
2. Phẩm chất
- Chăm chỉ, thể hiện ở tinh thần tự học, tích cực tham gia các công việc của nhóm phân công khi thiết kế để tạo các mẫu trang phục từ các vật dụng quen thuộc.
- Trung thực, thể hiện trong báo cáo các kết quả hoạt động của nhóm.
II. THIẾT BỊ, HỌC LIỆU
1.Thiết bị
+ Công cụ: Dao, kéo, súng bắn keo, hộp keo silicon, bút màu...
+ Nguyên, vật liệu: giấy carton, giấy A4, hạt mút xốp, lá cây khô, hạt cườm, bọc nilon…
+ Phương tiện: Máy chiếu, máy vi tính kết nối Internet, điện thoại thông minh.
2. Học liệu
KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEM (KỸ THUẬT)
TÊN BÀI: EM LÀM NHÀ THIẾT KẾ THỜI TRANG
MÔN HỌC CHỦ ĐẠO: Công Nghệ LỚP: 6
Thời gian thực hiện: 2 tiết
TÊN BÀI: EM LÀM NHÀ THIẾT KẾ THỜI TRANG
MÔN HỌC CHỦ ĐẠO: Công Nghệ LỚP: 6
Thời gian thực hiện: 2 tiết
Yêu cầu cần đạt trong Chương trình GDPT 2018: Xây dựng ý tưởng thiết kế và lắp ráp được mô hình nhà ở từ các vật liệu có sẵn |
I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực
a.. Năng lực công nghệ
- Nhận thức công nghệ: nhận biết các yêu cầu khi thiết kế bộ trang phục, nhận biết các bước thiết kế thời trang thông qua việc thiết kế một bộ trang phục theo tình huống cho trước.
- Giao tiếp công nghệ: biêu diễn ý tưởng thiết kế bộ trang phục bằng phác hoạ đơn giản.
- Đánh giá công nghệ: nhận xét, đánh giá bộ trang phục đối sánh với những yêu cầu lựa chọn trang phục phù hợp với lứa tuổi, môi trường và tính chất công việc và xu hướng thời trang.
- Thiết kế công nghệ: thiết kế được bộ trang phục thể hiện các yếu tố: phù hợp với lứa tuổi, môi trường, xu hướng thời trang.
b. Năng lực chung
- Năng lực giao tiếp, hợp tác, phản biện ... thông qua quá trình làm việc nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua việc thiết kế, lựa chọn dụng cụ, nguyên vật liệu, quy trình thực hiện, cách thức trình bày, chia sẻ thông tin giữa các nhóm....
- Năng lực thẩm mĩ thông qua việc thiết kế, trang trí để tạo ra các mẫu trang phục sự bắt mắt, hấp dẫn.
- Năng lực tin học, thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin để tra cứu, lựa chọn thông tin và trình bày báo cáo kết quả hoạt động.
2. Phẩm chất
- Chăm chỉ, thể hiện ở tinh thần tự học, tích cực tham gia các công việc của nhóm phân công khi thiết kế để tạo các mẫu trang phục từ các vật dụng quen thuộc.
- Trung thực, thể hiện trong báo cáo các kết quả hoạt động của nhóm.
II. THIẾT BỊ, HỌC LIỆU
1.Thiết bị
+ Công cụ: Dao, kéo, súng bắn keo, hộp keo silicon, bút màu...
+ Nguyên, vật liệu: giấy carton, giấy A4, hạt mút xốp, lá cây khô, hạt cườm, bọc nilon…
+ Phương tiện: Máy chiếu, máy vi tính kết nối Internet, điện thoại thông minh.
2. Học liệu