- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOACH BÀI DẠY VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG CẤP THCS BÀI: MỘT SỐ BIỂN BÁO GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ được soạn dưới dạng file word gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tiết: 1
Tuần: 1
I. Mục tiêu bài học:
1. Về năng lực: Tìm hiểu và tham gia các hoạt động về an toàn giao thông.
- Nhận dạng và nêu được nội dung một số biển báo giao thông đường bộ dành cho người đi bộ và xe đạp .
- Trình bày được tầm quan trọng của việc tuân thủ biển báo giao thông đường bộ, vạch kẻ đường và trách nhiệm thực hiện của học sinh.
- Tuân thủ quy định biển báo giao thông dành cho người đi bộ và đi xe đạp, và tích cực tham gia hoạt động tuyên truyền về trật tự, an toàn giao thông phù hợp với khả năng của bản
2. Về phẩm chất: Trách nhiệm khi tham gia giao thông. Hình thành ý thức tích cực, tự giác, nghiêm túc chấp hành các quy định về biển báo giao thông.
II. Thiết bị, học liệu:
1. Thiết bị dạy học: Máy chiếu power point, màn hình, máy tính, giấy A0, tranh ảnh, video clip.
2. Học liệu: tư liệu báo chí, các loại biển báo giao thông.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Mở đầu.
Nhiệm vụ 1: Quan sát đoạn clip về các loại biển báo giao thông.
Xem Clip qua đường link:
a) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS học tập; Bước đầu tiếp cận với nội dung bài học.
b) Nội dung: Quan sát đoạn clip dưới đây và nhận xét về cách ứng xử của những người điều khiển phương tiện giao thông.
*Xem Clip qua đường link:
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh về cách ứng xử của những người điều khiển phương tiện giao thông.
d) Tổ chức thực hiện:
* Giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS quan sát đoạn clip và trả lời câu hỏi.
- Nhận xét về cách ứng xử của những người điều khiển phương tiện giao thông trong clip đó?
* Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và suy nghĩ câu trả lời.
* Tổ chức, điều hành: GV mời 2-3 HS phát biểu câu trả lời.
* Đánh giá, kết luận: GV tổng kết, đánh giá. Các học sinh đi qua đường khi có xe đang lưu thông trên đường phố và dẫn HS vào nội dung bài học.
2. Hoạt động 2: Khám phá
Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu biển báo hiệu giao thông đường bộ nước ta
a) Mục tiêu: Hiểu các loại biển báo giao thông.
b) Nội dung: Hiểu các loại biển báo giao thông và đặc điêm của từng loại.
c) Sản phẩm: Hình ảnh, thông tin về các loại biển báo giao thông đường bộ.
d) Tổ chức thực hiện:
* Giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS đọc thông tin sau đây và thực hiện yêu cầu.
- Có mấy loại biển báo giao thông.
* Tổ chức, điều hành: GV mời 2-3 HS phát biểu câu trả lời.
* Đánh giá, kết luận: GV nhận xét, đánh giá và rút ra bài học về các loại biển báo giao thông và tầm quan trọng của biển báo hiệu đường bộ.
Tiết: 1
Tuần: 1
KẾ HOACH BÀI DẠY VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG CẤP THCS
BÀI: MỘT SỐ BIỂN BÁO GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
(Thời lượng 1 tiết)
BÀI: MỘT SỐ BIỂN BÁO GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
(Thời lượng 1 tiết)
I. Mục tiêu bài học:
1. Về năng lực: Tìm hiểu và tham gia các hoạt động về an toàn giao thông.
- Nhận dạng và nêu được nội dung một số biển báo giao thông đường bộ dành cho người đi bộ và xe đạp .
- Trình bày được tầm quan trọng của việc tuân thủ biển báo giao thông đường bộ, vạch kẻ đường và trách nhiệm thực hiện của học sinh.
- Tuân thủ quy định biển báo giao thông dành cho người đi bộ và đi xe đạp, và tích cực tham gia hoạt động tuyên truyền về trật tự, an toàn giao thông phù hợp với khả năng của bản
2. Về phẩm chất: Trách nhiệm khi tham gia giao thông. Hình thành ý thức tích cực, tự giác, nghiêm túc chấp hành các quy định về biển báo giao thông.
II. Thiết bị, học liệu:
1. Thiết bị dạy học: Máy chiếu power point, màn hình, máy tính, giấy A0, tranh ảnh, video clip.
2. Học liệu: tư liệu báo chí, các loại biển báo giao thông.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Mở đầu.
Nhiệm vụ 1: Quan sát đoạn clip về các loại biển báo giao thông.
Xem Clip qua đường link:
a) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS học tập; Bước đầu tiếp cận với nội dung bài học.
b) Nội dung: Quan sát đoạn clip dưới đây và nhận xét về cách ứng xử của những người điều khiển phương tiện giao thông.
*Xem Clip qua đường link:
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh về cách ứng xử của những người điều khiển phương tiện giao thông.
d) Tổ chức thực hiện:
* Giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS quan sát đoạn clip và trả lời câu hỏi.
- Nhận xét về cách ứng xử của những người điều khiển phương tiện giao thông trong clip đó?
* Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và suy nghĩ câu trả lời.
* Tổ chức, điều hành: GV mời 2-3 HS phát biểu câu trả lời.
* Đánh giá, kết luận: GV tổng kết, đánh giá. Các học sinh đi qua đường khi có xe đang lưu thông trên đường phố và dẫn HS vào nội dung bài học.
2. Hoạt động 2: Khám phá
Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu biển báo hiệu giao thông đường bộ nước ta
a) Mục tiêu: Hiểu các loại biển báo giao thông.
b) Nội dung: Hiểu các loại biển báo giao thông và đặc điêm của từng loại.
c) Sản phẩm: Hình ảnh, thông tin về các loại biển báo giao thông đường bộ.
d) Tổ chức thực hiện:
* Giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS đọc thông tin sau đây và thực hiện yêu cầu.
- Có mấy loại biển báo giao thông.
- Tầm quan trọng của biển báo hiệu giao thông đường bộ.
* Thực hiện nhiệm vụ: HS đọc thông tin sau đây và thực hiện nhiệm vụ.* Tổ chức, điều hành: GV mời 2-3 HS phát biểu câu trả lời.
* Đánh giá, kết luận: GV nhận xét, đánh giá và rút ra bài học về các loại biển báo giao thông và tầm quan trọng của biển báo hiệu đường bộ.
Biển báo cấm |
| - Đặc điểm nhận biết: Hình tròn, viền đỏ, nền trắng, hình vẽ hoặc chữ số màu đen (trừ biển “dừng lại” có hình bát giác) - Ý nghĩa: Báo hiệu điều cấm hoặc hạn chế mà người sử dụng phải tuân thủ tuyệt đối |