- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,019
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI GIẢNG MODULE 4 LSDDL1 Chủ đề : THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (Dự kiến thời gian: 5 tiết)
Bài: Thành phố Hồ Chí Minh - Năng động, sáng tạo (tiết 3)
Ngày soạn:21/09/2021 – Ngày dạy: …../…../…….
YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Thiết bị dạy học:
- Máy tính
- Máy chiếu
- Trò chơi trên PowerPoint
- Bảng nhóm lớn, giá đỡ, hoa trắc nghiệm, giấy màu, mô hình cây….
- Ngữ liệu/ nội dung bài học:
+ Bản đồ Việt Nam, Lược đồ TPHCM.
+ Tranh ảnh ( Khu công nghiệp, khu công nghệ cao, sân bay, cảng biển, Chợ Bến Thành, các trường đại học, viện nghiên cứu, công viên…).
+ Phim tư liệu về sự kiện lịch sử (văn hóa, giáo dục, kinh tế…) có liên quan đến TPHCM
+ Bài hát Mùa xuân trên Thành phố Hồ Chí Minh
- Nguồn: Internet
+ Giới thiệu về Thành phố Hồ Chí Minh: https://vpub.hochiminhcity.gov.vn/portal/KenhTin/Gioi-thieu-ve-thanh-pho.aspx / Thành phố Hồ Chí Minh – Trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục quan trọng của Việt Nam
II. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
Mạch chủ đề: NAM BỘ
Chủ đề : THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (Dự kiến thời gian: 5 tiết)
Chủ đề : THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (Dự kiến thời gian: 5 tiết)
Bài: Thành phố Hồ Chí Minh - Năng động, sáng tạo (tiết 3)
Ngày soạn:21/09/2021 – Ngày dạy: …../…../…….
YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
STT | Yêu cần đạt | Mục tiêu bài dạy | Nội dung chính | ||
Góp phần hình thành phẩm chất | Góp phần hình thành năng lực chung | Năng lực đặc thù | |||
Sử dụng tư liệu lịch sử và địa lí, nêu được Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, văn hoá, giáo dục quan trọng của Việt Nam. | - Trách nhiệm: + Bồi dưỡng cho HS lòng yêu quê hương, lòng tự hào về Thành phố Hồ Chí Minh; + Giữ gìn và phát huy truyền thống. | - Tự chủ và tự học: + Tự mình thực hiện những nhiệm vụ được giao (ở lớp, ở nhà), tham gia đóng góp ý kiến vào hoạt động của nhóm tạo sản phẩm học tập. + Tìm kiếm, phân tích nguồn thông tin thu thập được. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: + Thực hiện các nhiệm vụ (vấn đề) được giao + Trình bày kết quả học tập (nhóm, cá nhân); chia sẻ, lắng nghe ý kiến người khác… | - Nhận thức khoa học lịch sử và địa lí: + Kể tên được các ngành công nghiệp, cảng, sân bay, các trường đại học, viện nghiên cứu khoa học, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị…. - Tìm hiểu khoa học lịch sử và địa lí: + Sử dụng được một số tư liệu, tranh ảnh… để nêu được những điều kiện để TPHCM trở thành là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục quan trọng của Việt Nam. - Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: + Nêu được những thuận lợi khi em được sống ở thành phố năng động, sáng tạo | TP.HCM là: + trung tâm kinh tế + trung tâm văn hoá, giáo dục | |
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Thiết bị dạy học:
- Máy tính
- Máy chiếu
- Trò chơi trên PowerPoint
- Bảng nhóm lớn, giá đỡ, hoa trắc nghiệm, giấy màu, mô hình cây….
- Ngữ liệu/ nội dung bài học:
+ Bản đồ Việt Nam, Lược đồ TPHCM.
+ Tranh ảnh ( Khu công nghiệp, khu công nghệ cao, sân bay, cảng biển, Chợ Bến Thành, các trường đại học, viện nghiên cứu, công viên…).
+ Phim tư liệu về sự kiện lịch sử (văn hóa, giáo dục, kinh tế…) có liên quan đến TPHCM
+ Bài hát Mùa xuân trên Thành phố Hồ Chí Minh
- Nguồn: Internet
+ Giới thiệu về Thành phố Hồ Chí Minh: https://vpub.hochiminhcity.gov.vn/portal/KenhTin/Gioi-thieu-ve-thanh-pho.aspx / Thành phố Hồ Chí Minh – Trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục quan trọng của Việt Nam
II. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
Tên, thời lượng, mục tiêu của hoạt động | Tổ chức hoạt động | Sản phẩm mong đợi | Phương pháp, KT đánh giá | |
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh | |||
Khởi động Mục tiêu: - Tạo hứng thú dẫn dắt vào bài. KT: Động não Hình thức: cá nhân (3phút) | Bước 1: GV nêu nhiệm vụ: Mỗi HS được mời sẽ nêu tên 1 địa danh, lễ hội… tại Thành phố Hồ Chí Minh theo chủ đề đã yêu cầu. HS trả lời đúng sẽ được mời 1 bạn khác trả lời tiếp. Trò chơi: Hỏi nhanh- đáp đúng Có 3 vòng: Vòng 1: Địa điểm du lịch, lễ hội, đặc sản, di tích lịch sử và văn hóa. Vòng 2: Trung tâm thương mại, chợ nổi tiếng. Vòng 3: Tên các trường đại học, học viện, cao đẳng. Bước 2: Tổ chức cho HS thực hiện nhiệm vụ Bước 3: GV kết luận – dẫn vào bài Thành phố Hồ Chí Minh –Năng động, sáng tạo | - Lắng nghe nhiệm vụ. - Tham gia hoạt động, nêu ý kiến | - Nêu được đúng + Địa điểm du lịch, lễ hội, đặc sản, di tích lịch sử và văn hóa. + Trung tâm thương mại, chợ nổi tiếng. + Tên các trường đại học, học viện, cao đẳng. | - PP: Hỏi – đáp - Công cụ: Câu hỏi đóng |