Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,029
Điểm
113
tác giả
KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ TRONG DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC LỚP 8 CHỦ ĐỀ : BÁC HỒ VỚI THIẾU NHI

KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ TRONG DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC

CHỦ ĐỀ : BÁC HỒ VỚI THIẾU NHI


STT​
Mạch nội dung​
Yêu cầu cần đạt​
Mục tiêu đánh giá​
Phương pháp và kĩ thuật dạy học​
Phương pháp,
công cụ đánh giá​
1
Bài hát: “Nối vòng tay lớn” - nhạc
và lời Trịnh Công Sơn
- Hát thuộc lời, rõ lời Biết hát đúng cao
độ, trường độ và
sắc thái
- Có thể hát hòa
giọng, hát đuổi
- Hát kết hợp vận động theo nhạc
- Biết vận động theo nhạc
- Phát triển năng lực thể
hiện âm nhạc


- Đánh giá các kĩ năng hát: tư thế, hơi thở, hát đơn ca, hát hòa giọng, hát đuổi.
- Phương pháp: thuyết trình,vấn đáp, thực hành luyện tập, trình bày tác phẩm.

- Dạy học hợp tác, Dạy học giải quyết vấn đề, Dalcroze, Kodály,…
- Công cụ: Thang đánh giá quan sát hành vi.
- Phương pháp đánh giá qua sản
phẩm, công cụ: sản phẩm thực
hành, phiếu đánh giá sản phẩm.
2
Nghe nhạc: Bài, Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn Thiếu niên Nhi đồng – Nhạc và lời Phong Nhã- Biết lắng nghe và biểu lộ cảm xúc đối
với bản nhạc.
- Phân biệt được
nhịp độ của tác
phẩm.
- Vận động theo nhạc
- Biết được xuất xứ bài hát
- Tỏ lòng biết ơn, kính yêu và trân trọng những tình cảm Bác Hồ dành cho thiếu niên, Nhi đồng
-Phát triển năng lực cảm thụ và hiểu biết âm nhạc

- Đánh giá kĩ năng nghe, cảm thụ.
- Phương pháp: hỏi đáp.


- Công cụ: Rubric đánh giá hoạt động đọc nhạc dựa trên thang đánh giá Bloom; thang đánh giá quan sát hành vi.





3
Nhạc cụ: Thổi Sáo Recorder-Thực hiện cách hít và thổi nhịp nhàng theo giai điệu.
- Thực hiện đúng tư thế
- Hít thổi nhẹ nhàng tạo ra âm thanh
- Thổi đệm bài Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn Thiếu niên Nhi đồng, theo bè quãng 3 mức độ đơn giản
-Phát triển năng lực cảm thụ
- Đánh giá kĩ năng tư thế, vị trí ngón tay, miệng khi thổi.
- Đánh giá cảm nhận tốt về cao độ, trường độ, âm sắc bài nhạc

- Phương pháp đánh giá qua sản
phẩm, công cụ: sản phẩm thực hành,phiếu đánh giá sản phẩm.
- Công cụ: thang đánh giá kĩ năng; thang đánh giá quan sát hành vi.
4
Đọc nhạc: bài
đọc nhạc số 8 “Chim hót đầu xuân”
- Đọc đúng cao độ,
trường độ
- Nhận biết được
các kí hiệu âm nhạc có trong bài
- Đọc đúng Gam của bài
- Đọc kết hợp vận động Body pecursion
- Đọc , thực hiện theo kí hiệu bàn tay
- Phát triển năng lực thể
hiện âm nhạc, năng lực ứng dụng và sáng tạo qua động tác Body pecursion
- Đánh giá khả năng vận
dụng kiến thức lý thuyết âm nhạc. Năng lực giao tiếp và hợp tác.
- Phương pháp đánh giá qua sản phẩm, công cụ: sản phẩm, phiếu đánh giá sản phẩm.
- Công cụ: Rubric đánh giá hoạt động đọc nhạc dựa trên thang đánh giá Bloom; thang đánh giá quan sát hành vi.



XEM THÊM

 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_Sản phẩm Kế hoạch đánh giá chủ đề môn Âm nhạc sáng 25.11.docx
    28.1 KB · Lượt tải : 1
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án chủ đề tin học 8 giáo án học sinh giỏi tin 8 giáo án tích hợp liên môn tin học 8 giáo án tin học 8 giáo án tin học 8 (sách mới violet) giáo án tin học 8 2 cột giáo án tin học lớp 8 theo công văn 5512 giáo án tin học 8 bài 2 giáo án tin học 8 bài 3 giáo án tin học 8 bài 5 giáo án tin học 8 bài 6 giáo án tin học 8 bài 9 giáo án tin học 8 bài thực hành 5 giáo án tin học 8 học kì 2 giáo án tin học 8 mới nhất giáo án tin học 8 phần mềm anatomy giáo án tin học 8 phát triển năng lực giáo án tin học 8 soạn theo 5 bước giáo án tin học 8 theo sách mới giáo án tin học 8 violet giáo án tin học 8 vnen
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top