- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ TRONG DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC LỚP 8 CHỦ ĐỀ : BÁC HỒ VỚI THIẾU NHI
XEM THÊM
KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ TRONG DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC
CHỦ ĐỀ : BÁC HỒ VỚI THIẾU NHI
CHỦ ĐỀ : BÁC HỒ VỚI THIẾU NHI
STT | Mạch nội dung | Yêu cầu cần đạt | Mục tiêu đánh giá | Phương pháp và kĩ thuật dạy học | Phương pháp, công cụ đánh giá |
1 | Bài hát: “Nối vòng tay lớn” - nhạc và lời Trịnh Công Sơn | - Hát thuộc lời, rõ lời Biết hát đúng cao độ, trường độ và sắc thái - Có thể hát hòa giọng, hát đuổi - Hát kết hợp vận động theo nhạc - Biết vận động theo nhạc | - Phát triển năng lực thể hiện âm nhạc - Đánh giá các kĩ năng hát: tư thế, hơi thở, hát đơn ca, hát hòa giọng, hát đuổi. | - Phương pháp: thuyết trình,vấn đáp, thực hành luyện tập, trình bày tác phẩm. - Dạy học hợp tác, Dạy học giải quyết vấn đề, Dalcroze, Kodály,… | - Công cụ: Thang đánh giá quan sát hành vi. - Phương pháp đánh giá qua sản phẩm, công cụ: sản phẩm thực hành, phiếu đánh giá sản phẩm. |
2 | Nghe nhạc: Bài, Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn Thiếu niên Nhi đồng – Nhạc và lời Phong Nhã | - Biết lắng nghe và biểu lộ cảm xúc đối với bản nhạc. - Phân biệt được nhịp độ của tác phẩm. - Vận động theo nhạc - Biết được xuất xứ bài hát - Tỏ lòng biết ơn, kính yêu và trân trọng những tình cảm Bác Hồ dành cho thiếu niên, Nhi đồng | -Phát triển năng lực cảm thụ và hiểu biết âm nhạc - Đánh giá kĩ năng nghe, cảm thụ. | - Phương pháp: hỏi đáp. - Công cụ: Rubric đánh giá hoạt động đọc nhạc dựa trên thang đánh giá Bloom; thang đánh giá quan sát hành vi. | |
3 | Nhạc cụ: Thổi Sáo Recorder | -Thực hiện cách hít và thổi nhịp nhàng theo giai điệu. - Thực hiện đúng tư thế - Hít thổi nhẹ nhàng tạo ra âm thanh - Thổi đệm bài Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn Thiếu niên Nhi đồng, theo bè quãng 3 mức độ đơn giản | -Phát triển năng lực cảm thụ - Đánh giá kĩ năng tư thế, vị trí ngón tay, miệng khi thổi. - Đánh giá cảm nhận tốt về cao độ, trường độ, âm sắc bài nhạc | phẩm, công cụ: sản phẩm thực hành,phiếu đánh giá sản phẩm. - Công cụ: thang đánh giá kĩ năng; thang đánh giá quan sát hành vi. | |
4 | Đọc nhạc: bài đọc nhạc số 8 “Chim hót đầu xuân” | - Đọc đúng cao độ, trường độ - Nhận biết được các kí hiệu âm nhạc có trong bài - Đọc đúng Gam của bài - Đọc kết hợp vận động Body pecursion - Đọc , thực hiện theo kí hiệu bàn tay | - Phát triển năng lực thể hiện âm nhạc, năng lực ứng dụng và sáng tạo qua động tác Body pecursion - Đánh giá khả năng vận dụng kiến thức lý thuyết âm nhạc. Năng lực giao tiếp và hợp tác. | - Phương pháp đánh giá qua sản phẩm, công cụ: sản phẩm, phiếu đánh giá sản phẩm. - Công cụ: Rubric đánh giá hoạt động đọc nhạc dựa trên thang đánh giá Bloom; thang đánh giá quan sát hành vi. |
XEM THÊM
- GIÁO ÁN NGỮ VĂN LỚP 8: tức nước vỡ bờ
- Phân tích đa thức thành nhân tử lớp 8
- GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ TOÁN LỚP 8 FULL NĂM 2021
- Các bài tập bất đẳng thức LỚP 8 NĂM 2021
- ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I Sinh học Lớp 8 Năm 2021
- GIÁO ÁN GDCD LỚP 8 CV 5512
- GDCD LỚP 8 KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
- Kế hoạch DẠY HỌC lớp 8 năm 2021
- TOP 50 đề thi Học Sinh Giỏi môn Sinh học lớp 8
- Âm nhạc lớp 8 tiết 4
- giáo án điện tử gdcd lớp 8 năm 2021
- CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM HÓA HỌC LỚP 8
- Sinh học Lớp 8
- Đề kiểm tra văn lớp 8 giữa HKI Năm 2021
- Lịch sử Lớp 8
- KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN ĐỊA LÍ LỚP 8 CV4040