- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN LỚP 1 NĂM HỌC 2021 – 2022 CV3969/BGDĐT-GDTH
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch
- Căn cứ công văn số 3969/BGDĐT-GDTH về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học năm học 2021 - 2022 ứng phó với dịch COVID-19.
- Căn cứ tình hình thực tế của Tổ chuyên môn. Tổ chuyên môn khối 1 trao đổi, thống nhất xây dựng Kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, HĐTN, TNXH năm học 2021 – 2022.
II. Điều kiện thực hiện
- Tập thể giáo viên của tổ chuyên môn khối 1 năm học 2021-2022 của trường đều thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong thực thi nhiệm vụ được phân công, luôn năng động, nhiệt tình, có tâm huyết với nghề, năng lực chuyên môn vững vàng, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn xây dựng tập thể đoàn kết và phát triển; có đủ giáo viên theo quy định 6 giáo viên/6 lớp, đảm bảo dạy học 2 buổi/ngày, tất cả đều đạt chuẩn về trình độ (ĐHSP); 6 giáo viên được phân công dạy lớp 1 đều được tham gia tập huấn đầy đủ, có tinh thần tự học tốt, và trách nhiệm.
- Giáo viên tham gia nghiên cứu tài liệu, chuyên môn, tham khảo các nguồn học liệu để tổ chức dạy học hiệu quả như: Tài liệu tập huấn của BGDĐT; xem tiết dạy minh họa, kho tài nguyên video tại trang www.chantroisangtao.vn; chia sẻ chuyên môn ở nhóm Zalo CTST 1; trang Faceebook Chúng tôi là giáo viên tiểu học; Thư viện tiểu học ươm mầm tương lai,…
- Khối có đủ số phòng học, đảm bảo mỗi lớp 1 phòng học riêng, có không gian sư phạm rộng, các lớp học thoáng mát. Thiết bị dạy học được trang bị, bổ sung cơ bản đáp ứng đầy đủ nhu cầu giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh. Giáo viên sử dụng thiết bị dạy học tối thiểu môn Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, HĐTN, TNXH và tự làm thêm các phương tiện, thiết bị, đồ dùng dạy học bao gồm: Mô hình, tranh ảnh, băng ghi âm lời nói của các nhân vật, con vật; Phim video; Các phiếu học tập; Phần mềm dạy học,...
- Giáo viên thực hiện nội dung giáo dục địa phương, nội dung giáo dục an toàn giao thông theo các tài liệu hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp và hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo Tháp Mười, nội dung thống nhất của tổ trong các buổi sinh hoạt chuyên môn,...
III. Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục
Môn học, hoạt động giáo dục Tiếng Việt
UBND HUYỆN THÁP MƯỜI TRƯỜNG TIỂU HỌC DƯƠNG VĂN HÒA | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Thị trấn Mỹ An, ngày 10 tháng 9 năm 2021
KẾ HOẠCH
DẠY HỌC CÁC MÔN LỚP 1
NĂM HỌC 2021 – 2022
DẠY HỌC CÁC MÔN LỚP 1
NĂM HỌC 2021 – 2022
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch
- Căn cứ công văn số 3969/BGDĐT-GDTH về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học năm học 2021 - 2022 ứng phó với dịch COVID-19.
- Căn cứ tình hình thực tế của Tổ chuyên môn. Tổ chuyên môn khối 1 trao đổi, thống nhất xây dựng Kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, HĐTN, TNXH năm học 2021 – 2022.
II. Điều kiện thực hiện
- Tập thể giáo viên của tổ chuyên môn khối 1 năm học 2021-2022 của trường đều thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong thực thi nhiệm vụ được phân công, luôn năng động, nhiệt tình, có tâm huyết với nghề, năng lực chuyên môn vững vàng, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn xây dựng tập thể đoàn kết và phát triển; có đủ giáo viên theo quy định 6 giáo viên/6 lớp, đảm bảo dạy học 2 buổi/ngày, tất cả đều đạt chuẩn về trình độ (ĐHSP); 6 giáo viên được phân công dạy lớp 1 đều được tham gia tập huấn đầy đủ, có tinh thần tự học tốt, và trách nhiệm.
- Giáo viên tham gia nghiên cứu tài liệu, chuyên môn, tham khảo các nguồn học liệu để tổ chức dạy học hiệu quả như: Tài liệu tập huấn của BGDĐT; xem tiết dạy minh họa, kho tài nguyên video tại trang www.chantroisangtao.vn; chia sẻ chuyên môn ở nhóm Zalo CTST 1; trang Faceebook Chúng tôi là giáo viên tiểu học; Thư viện tiểu học ươm mầm tương lai,…
- Khối có đủ số phòng học, đảm bảo mỗi lớp 1 phòng học riêng, có không gian sư phạm rộng, các lớp học thoáng mát. Thiết bị dạy học được trang bị, bổ sung cơ bản đáp ứng đầy đủ nhu cầu giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh. Giáo viên sử dụng thiết bị dạy học tối thiểu môn Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, HĐTN, TNXH và tự làm thêm các phương tiện, thiết bị, đồ dùng dạy học bao gồm: Mô hình, tranh ảnh, băng ghi âm lời nói của các nhân vật, con vật; Phim video; Các phiếu học tập; Phần mềm dạy học,...
- Giáo viên thực hiện nội dung giáo dục địa phương, nội dung giáo dục an toàn giao thông theo các tài liệu hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp và hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo Tháp Mười, nội dung thống nhất của tổ trong các buổi sinh hoạt chuyên môn,...
III. Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục
Môn học, hoạt động giáo dục Tiếng Việt
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…) | Ghi chú | ||
Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ thời lượng | |||
1 | Những bài học đầu tiên | A a | 2 tiết | | Tập trung rèn đọc nếu kĩ năng đọc của học sinh lớp mình nếu chưa tốt, GV giảm Hoạt động đọc mở rộng; tập trung rèn kĩ năng đọc, viết. |
B b | 2 tiết | | NT | ||
C c dấu huyền, dấu sắc | 2 tiết | | NT | ||
O o dấu hỏi | 2 Tiết | | NT | ||
(Thực hành) | Không dạy | | (giảm đưa vào các bài dạy âm hoặc vần (1,2,3,4)). |