- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỊCH SỬ LỚP 7 NĂM 2021 - 2022 CV4040
I. PHẦN CHUNG
1. Họ và tên giáo viên:
2. Trình độ chuyên môn: Đại học
3. Danh hiệu chuyên môn: Giáo viên
4. Nhiệm vụ được phân công:
- Dạy học môn Lịch sử; Khối lớp:7A
- Dạy học tăng cường: Không
- Hoạt động GD bắt buộc (HĐTN,HN): Nội dung:KHÔNG
- Kiêm nhiệm:
II. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
Chương trình theo quy định
1. Môn LỊCH SỬ 7
Nghĩa Bình, ngày 28 tháng 8 năm 2021
KẾ HOẠCH
GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN DẠY LỚP 7
NĂM HỌC 2021 - 2022
(Kèm theo Kế hoạch số …../KH- THCS ngày …./…/2021 của Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Bình)
KẾ HOẠCH
GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN DẠY LỚP 7
NĂM HỌC 2021 - 2022
(Kèm theo Kế hoạch số …../KH- THCS ngày …./…/2021 của Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Bình)
I. PHẦN CHUNG
1. Họ và tên giáo viên:
2. Trình độ chuyên môn: Đại học
3. Danh hiệu chuyên môn: Giáo viên
4. Nhiệm vụ được phân công:
- Dạy học môn Lịch sử; Khối lớp:7A
- Dạy học tăng cường: Không
- Hoạt động GD bắt buộc (HĐTN,HN): Nội dung:KHÔNG
- Kiêm nhiệm:
II. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
Chương trình theo quy định
1. Môn LỊCH SỬ 7
Tuần | Sô TPP | Bài học | Số tiết | Yêu cầu cần đạt | Điều chỉnh Cv 4040 |
1 | Tiết 1 | Bài 1. Sự hình thành và phát triển của xã hội phong kiến ở châu Âu. | 1 | 1. Về kiến thức - Sự hình thành XHPK châu Âu - Lãnh địa phong kiến - Sự xuất hiện thành thị trung đại. (HS tự đọc) 2. Về năng lực *Năng lực riêng/ đặc thù: Tái hiện kiến thức lịch sử, nhận xét, phân tích. - Năng lực tìm hiểu lịch sử: + Nêu được sự thành lập vương quốc mới và sự hình thành QHSX PK ở châu Âu + Chỉ trên lược đồ vị trí các nước phong kiến châu Âu - Phát triển năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: + Trình bày đặc trưng cơ bản của xã hội phong kiến + Hiểu khái niệm “lãnh địa phong kiến”, đặc trưng của kinh tế lãnh địa phong kiến. * Năng lực chung: giao tiếp và hợp tác; tự học; giải quyết vấn đề. 3. Về phẩm chất: - Giáo dục lòng yêu nước: Yêu cuộc sống bình đẳng giữa người với người trong thời đại hiện nay - Giáo dục tính chăm chỉ: tìm hiểu và thu thập các thông tin, hình ảnh trong bài học. | Mục 1- Tập trung vào sự thành lập các vương quốc mới của người Giéc man trên đất của đế quốc Rô Ma đã tan rã và sự hình thành quan hệ sản xuất phong kiến ở châu Âu. Mục 2- Tập trung vào khái niệm lãnh địa và đặc điểm chính kinh tế lãnh địa. Mục 3- Học sinh tự học |
1 | Tiết 2 | Bài 2. Sự suy vong của chế độ phong kiến và sự hình thành chủ nghĩa tư bản ở châu Âu. | 1 | 1. Về kiến thức Nguyên nhân và hệ quả của các cuộc phát kiến địa lí một trong những nhân tố quan trọng tạo tiền đề cho việc hình thành quan hệ sản xuất TBCN 2. Về năng lực *Năng lực riêng/ đặc thù: - Năng lực tìm hiểu lịch sử: Quan sát, khai thác và sử dụng thông tin của tư liệu lịch sử được sử dụng trong bài học - Phát triển năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: + Trình bày nguyên nhân và hệ quả của các cuộc phát kiến địa lí một trong những nhân tố quan trọng tạo tiền đề cho việc hình thành quan hệ sản xuất TBCN + xác định đường đi của 3 nhà phát kiến địa lý trên bản đồ biết sử dụng, khai thác tranh ảnh lịch sử - Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: + Lý giải được tại sao xã hội các nước phương Tây phát triển và trở nên giàu có so với các khu vực khác trên thế giới * Năng lực chung: giao tiếp và hợp tác; tự học; giải quyết vấn đề. 3. Về phẩm chất: - Giáo dục lòng yêu nước: Yêu cuộc sống bình đẳng giữa người với người trong thời đại hiện nay - Giáo dục tính chăm chỉ: tìm hiểu và thu thập các thông tin, hình ảnh trong bài học. | - Mục 2 HS tự đọc |