- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch dạy học môn gdcd lớp 9 TUYỂN TẬP Kế hoạch giáo dục môn GDCD 9 RẤT HAY MỚI NHẤT
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN: GDCD
KHỐI 9
Cả năm: 35 tuần = 35 tiết (1 tiết/1 tuần)
Học kỳ I: 18 tuần x 1 tiết = 18 tiết
Học kỳ II: 17 tuần x 1 tiết = 17 tiết
KHỐI 9
Cả năm: 35 tuần = 35 tiết (1 tiết/1 tuần)
Học kỳ I: 18 tuần x 1 tiết = 18 tiết
Học kỳ II: 17 tuần x 1 tiết = 17 tiết
HỌC KÌ I
Tuần | Tiết | Tên bài | Thời lượng dạy học | Yêu cầu cần đạt | Hình thức tổ chức dạy học | Điều chỉnh thực hiện |
1 | 1 | Bài 1: Chí công vô tư. | 1 | - Học sinh hiểu được thế nào là chí công vô tư, những biểu hiện của chí công vô tư, vì sao cần phải có chí công vô tư. - HS phân biệt được các hành vi thể hiện chí công vô tư, biết tự kiểm tra mình | Cả lớp, hoạt động nhóm, cá nhân. | |
2 | 2 | Bài 2: Tự chủ. | 1 | HS hiểu được thế nào là tính tự chủ trong cuộc sống cá nhân và Xã Hội. Sự cần thiết phải rèn luyện để trở thành người có tính tự chủ. | Cả lớp, hoạt động nhóm, cá nhân. | |
3 | 3 | Bài 3: Dân chủ và kỷ luật. | 1 | Hiểu được thế nào là dân chủ, kỉ luật, biểu hiện của dân chủ kỉ luật. ý nghĩa của dân chủ kỉ luật trong nhà trường và xã hội . | Cả lớp, hoạt động nhóm, cá nhân. | Đặt vấn đề: Tìm ví dụ thực tế khác thay thế. Nội dung bài học:khái niệm về kỉ luật khuyến khích học siinh tự học. |
4 | 4 | Bài 4: Bảo vệ hòa bình. | 1 | - Học sinh hiểu được hoà bình và khát vọng của nhân loại,hoà bình mang lại hạnh phúc cho con người. học sinh thấy được tác hại của chiến tranh. Có trách nhiệm bảo vệ hoà bình. | Cả lớp, hoạt động nhóm, cá nhân. | Đặt vấn đề:: Hướng dẫn HS tự đọc. -Nội dung bài học: Mục 3 (không dạy) |
5-7 | 5-7 | CHỦ ĐỀ: QUAN HỆ VỚI CỘNG ĐỒNG QUỐC TÊ.( Tình hình các dân tộc trên thế giới, hợp tác cùng phát triển) | 3 | - Hs hiểu được thế nào là tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thé giớ ý nghĩa của tình hữu nghị những biểu hiện việc làm cụ thể của tình hữu giữa các dân tộc. - Hiểu được thế nào là hợp tác các nguyên tắc hợp tác sự cần thiết phải hợp tác Biết hợp tác với bạn bè với mọi người trong hoạt động trung. - Tuyên truyền vận động mọi người ủng hộ chủ trương chính sách của Đảng về sự hợp tác cùng phát triển. | Cả lớp, hoạt động nhóm, cá nhân. | |
8 | 8 | Bài 7: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc. | 1 | - Hiểu được thế nào là kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt nam. ý nghĩa của truyền thống đó. - Biết phân biệt truyền thống tốt đẹp của dân tộc với phong tục tập quán lạc hậu xấu. Có kỹ năng phân tích đánh giá những quan niệm, thái độ, cách ứng xử. | Cả lớp, hoạt động nhóm, cá nhân. | |
9 | 9 | Thực hành: Làm bài tập | 1 | Tổng hợp và ôn tập kiến thức | Cả lớp, hoạt động nhóm, cá nhân | |
10 | 10 | Kiểm tra giữa HK1 | 1 | - Hs vận dụng kiến thức đã học vào quá trình làm bài - Phát huy tính năng động sáng tạo của học sinh. | Cả lớp, hoạt động cá nhân. | |
11-13 | 11-13 | CHỦ ĐỀ: HỌC TẬP LÀM VIỆC SÁNG TẠO HIỆU QUẢ( Năng động sáng tạo, làm việc có năng xuất và chất lượng hiệu quả) | 3 | - Hs vận dụng kiến thức đã học vào quá trình làm bài. - Phát huy tính năng động sáng tạo của học sinh. Học sinh hiểu thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, ý nghĩa của việc làm đó. - Học sinh có thể tự đánh giá hành vi của bản thân và người khác về kết quả công việc. Học tập những tấm gương làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả. | Cả lớp, hoạt động nhóm, cá nhân. | |
14 | 14 | Thực hành | 1 | - Củng cố, làm bài tập những bài đã học. | Cả lớp, hoạt động nhóm, cá nhân. | |
15 | 15 | Ôn tập | 1 | - HS nắm được các kiến thức đã học ở học kì I và trình bày có hệ thống, chính xác. - Làm được các bài tập liên quan đến nội dung bài học. | Cả lớp, hoạt động nhóm, cá nhân. |