- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT THCS ( LỚP 6,7,8,9) CV 40404 NĂM 2021 - 2022
Đam Rông, ngày 27 tháng 9 năm 2021
A. Lưu ý chung:
Bản Phân phối chương trình môn Mĩ thuật THCS (áp dụng từ năm học 2021-2022) được biên soạn dựa theo Công văn (số 4040/BGDĐT-VP ngày 16 tháng 9 năm 2021) hướng dẫn thực hiện Chương trình GDPT cấp THCS, THPT ứng phó với dịch Covid-19 năm học 2021-2022 của Bộ GD&ĐT. Khi sử dụng phân phối chương trình (PPCT), giáo viên cần lưu ý:
- Số thứ tự bài học và nội dung các bài học thực hiện theo công văn 5842/BGDĐT-VP ngày 01/9/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông.
- Tuỳ theo yêu cầu thực hiện có thể lược bỏ thêm các phần lý thuyết còn bị trùng lặp song cố gắng giữ nguyên các hoạt động thực hành. (Đối với các bài vẽ theo mẫu mà lược bỏ lý thuyết thì có thể phân chia thời lượng phù hợp. Ví dụ: tiết 1: Vẽ hình, tiết 2: Vẽ màu hoặc vẽ đậm nhạt.)
- Có một số bài/tiết có thể lược bỏ hoặc dạy trực tuyến, học sinh tự học có hướng dẫn của giáo viên. Khuyến khích học sinh khai thác kiến thức các môn học khác hoặc ngay trong các nội dung bài học của Mĩ thuật, trong quá trình sáng tạo sản phẩm.
B. Phân phối chương trình
Đam Rông, ngày 27 tháng 9 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: MĨ THUẬT. NĂM HỌC: 2021-2022
(Theo hướng dẫn công văn 4040/BGDĐT – GDTrH ngày 16 tháng 9 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT)
------//-----
(Theo hướng dẫn công văn 4040/BGDĐT – GDTrH ngày 16 tháng 9 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT)
------//-----
A. Lưu ý chung:
Bản Phân phối chương trình môn Mĩ thuật THCS (áp dụng từ năm học 2021-2022) được biên soạn dựa theo Công văn (số 4040/BGDĐT-VP ngày 16 tháng 9 năm 2021) hướng dẫn thực hiện Chương trình GDPT cấp THCS, THPT ứng phó với dịch Covid-19 năm học 2021-2022 của Bộ GD&ĐT. Khi sử dụng phân phối chương trình (PPCT), giáo viên cần lưu ý:
- Đối với lớp 6:
- Đối với lớp 6, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT: Thực hiện dạy học theo chương trình, bám sát yêu cầu cần đạt của chương trình
môn học và hướng dẫn thực hiện trong điều kiện phòng, chống Covid-19. Trong đó, đối với những nội dung phù hợp và thuận lợi cho học sinh khai thác, sử dụng hiệu quả sách giáo khoa và học liệu dạy học trực tuyến, nhà trường tổ chức dạy học đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình; đối với những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm, nhà trường tổ chức lựa chọn, sử dụng học liệu dạy học trực tuyến để dạy học hoặc hướng dẫn học sinh tự thực hiện ở nhà phù hợp với điều kiện thực tế.
- Số thứ tự bài học và nội dung các bài học thực hiện theo công văn 5842/BGDĐT-VP ngày 01/9/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông.
- Tuỳ theo yêu cầu thực hiện có thể lược bỏ thêm các phần lý thuyết còn bị trùng lặp song cố gắng giữ nguyên các hoạt động thực hành. (Đối với các bài vẽ theo mẫu mà lược bỏ lý thuyết thì có thể phân chia thời lượng phù hợp. Ví dụ: tiết 1: Vẽ hình, tiết 2: Vẽ màu hoặc vẽ đậm nhạt.)
- Có một số bài/tiết có thể lược bỏ hoặc dạy trực tuyến, học sinh tự học có hướng dẫn của giáo viên. Khuyến khích học sinh khai thác kiến thức các môn học khác hoặc ngay trong các nội dung bài học của Mĩ thuật, trong quá trình sáng tạo sản phẩm.
B. Phân phối chương trình
LỚP 6
Cả năm: 35 tuần x 1 tiết/tuần = 35 tiết
Học kì I: 18 tuần x 1 tiết/tuần = 18 tiết
Học kì II: 17 tuần x 1 tiết/tuần = 17 tiết
Cả năm: 35 tuần x 1 tiết/tuần = 35 tiết
Học kì I: 18 tuần x 1 tiết/tuần = 18 tiết
Học kì II: 17 tuần x 1 tiết/tuần = 17 tiết
STT | Chủ đề | Tuần/Tiết | Bài dạy | Hướng dẫn thực hiện trong điều kiện phòng, chống Covid-19 |
HỌC KỲ I | ||||
1 | CHỦ ĐỀ 01.Xây dựng ý tưởng trong sáng tác mĩ thuật. | 1 | Bài 1: Một số thể loại mĩ thuật (tiết 1) | Học sinh tự học có hướng dẫn yêu cầu: - Biết cách sử dụng một số chất liệu trong thực hành sáng tạo, sản phẩm mĩ thuật. - Nêu được các bước thực hành, sáng tạo. - Biết ứng dụng sản phẩm vào thực tế cuộc sống. |
2 | Bài 1: Một số thể loại mĩ thuật (tiết 2) | |||
3 | Bài 2: Xây dựng ý tưởng trong sáng tác theo chủ đề (tiết 1) | Học sinh tự học có hướng dẫn yêu cầu: - Xác định được nội dung của chủ đề. | ||
4 | Bài 2: Xây dựng ý tưởng trong sáng tác theo chủ đề (tiết 2) | |||
2 | CHỦ ĐỀ 02. Ngôi nhà yêu thương | 5 | Bài 3: Tạo hình ngôi nhà (tiết 1) | Học sinh tự học có hướng dẫn yêu cầu: - Lựa chọn chất liệu để thể hiện sản phẩm mĩ thuật về ngôi nhà. - Cảm thụ được vẻ đẹp trong tạo dáng sản phẩm mĩ thuật ngôi nhà ở dạng 2D và 3D. |
6 | Bài 3: Tạo hình ngôi nhà (tiết 2) | |||
7 | Bài 4: Thiết kế quà lưu niệm (tiết 1) | Học sinh tự học có hướng dẫn các yêu cầu: - Xác định được mục đích sử dụng sản phẩm quà lưu niệm. - Sáng tạo và chỉ ra được các bước cơ bản trong thiết kế quà lưu niệm từ vật liệu tái sử dụng, sẵn có. | ||
8 | Bài 4: Thiết kế quà lưu niệm (tiết 2) Kiểm tra giữa kì I: Sản phẩm thực hành của bài học: Ngôi nhà, quà lưu niệm, đồ chơi... | |||
3 | CHỦ ĐỀ 03. Hoạt động trong trường học | 9 | Bài 5: Tạo hình hoạt động trong trường học (tiết 1) | Học sinh tự học có hướng dẫn yêu cầu: - Phân tích được nguyên lí tạo hình sử dụng trong sáng tạo sản phẩm mĩ thuật. |
10 | Bài 5: Tạo hình hoạt động trong trường học (tiết 2) | |||
11 | Bài 6: Thiết kế, tạo dáng đồ chơi (tiết 1) | Học sinh tự học có hướng dẫn yêu cầu: - Xác định được mục đích sử dụng của sản phẩm đồ chơi. - Biết sử dụng những vật liệu sẵn có để tạo hình món đồ chơi phù hợp với lứa tuổi. - Hiểu được tính ứng dụng của sản phẩm đồ chơi được thiết kế trong chủ đề. |