- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,220
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch dạy học tích hợp liên môn lớp 3; KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 3 NĂM 2023-2024 TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯƠNG SƠN được soạn dưới dạng file word gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
- Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
- Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
- Công văn số 918/GDĐT-TH ngày 10/8/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Nha Trang về việc tiếp tục thực hiện giáo dục kĩ năng sống ở cấp tiểu học
- Công văn số …../PGDĐT-GDTH ngày …………… của Phòng Giáo dục và Đào tạo Nha Trang về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2023 – 2024
- Kế hoạch thời gian thực hiện chương trình các môn học của nhà trường;
- Danh mục sách giáo khoa lớp 3 được lựa chọn sử dụng trong nhà trường năm học 2023-2024
- Các hướng dẫn chuyên môn của Phòng Giáo dục và Đào tạo về triển khai thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học ở cấp tiểu học; hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; tổ chức dạy học môn Mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực học sinh; hướng dẫn giảng dạy môn Thể dục; tổ chức dạy học môn tiếng Anh; tổ chức dạy học môn Tin học; thực hiện nội dung giáo dục địa phương; tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; tổ chức hoạt động trải nghiệm; giáo dục kĩ năng sống; giáo dục an toàn giao thông; giáo dục văn hóa ứng xử; giáo dục thực hành tâm lý học đường; giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật; giáo dục quốc phòng và an ninh; hướng dẫn thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột”; hướng dẫn tổ chức hoạt động thư viện; tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số; ...
II. ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
2.1. Đội ngũ giáo viên
a) Thuận lợi
- Được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp kịp thời của Ban giám hiệu nhà trường trong công tác chuyên môn của tổ.
- Giáo viên trong khối có chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm.
- Đội ngũ GVcó tinh thần trách nhiệm cao, yêu nghề, mến trẻ.
- Giáo viên trong tổ tham gia bồi dưỡng thường xuyên về nghiệp vụ, tích cực hỗ trợ nhau trong chuyên môn.
- Các giáo viên có tinh thần tự học, tự rèn năng lực chuyên môn, có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.
- Tất cả các giáo viên trong tổ đều cùng nhau cố gắng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
- Giáo viên đều đã hoàn thành đợt tập huấn thay sách trực tuyến và tập huấn Nhà xuất bản giáo dục cũng như hoàn thành mô đun về chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
b) Khó khăn
- Một số GV còn hạn chế trong việc sử dụng công nghệ thông tin trong dạy và học.
- Việc thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học chưa thực sự đi vào chiều sâu.
2.2. Học sinh
a) Thuận lợi
- Đa số học sinh là dân địa phương, gần trường học nên tương đối thuận lợi cho việc đưa đón HS.
- 100% học sinh được học 2 buổi/ ngày.
- Học sinh ngoan, lễ phép, biết vâng lời thầy cô.
b) Khó khăn
- Một số HS bị hạn chế về kĩ năng đọc viết và tính toán, học sinh còn chưa thật sự có ý thức trong việc học tập, điều kiện học tập của 1 số em còn khó khăn.
- Một bộ phận phụ huynh HS chưa thực sự quan tâm đến việc học của con em, chưa phối hợp cùng GV trong việc giáo dục và rèn luyện cho các em.
- HS tương đối còn rụt rè chưa mạnh dạn phát biểu ý kiến trong các giờ học và hoạt động tập thể.
2.3. Nguồn học liệu
a) Tài liệu giảng dạy và học tập
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 3
NĂM HỌC 2023-2024
Phương Sơn, tháng 8 năm 2023
CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 3
NĂM HỌC 2023-2024
Phương Sơn, tháng 8 năm 2023
TRƯỜNG TIỂU HỌC ……… | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TỔ CHUYÊN MÔN KHỐI 3 | Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
………., ngày 20 tháng 8 năm 2023 |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
NĂM HỌC 2023-2024
CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
NĂM HỌC 2023-2024
I. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
- Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
- Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
- Công văn số 918/GDĐT-TH ngày 10/8/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Nha Trang về việc tiếp tục thực hiện giáo dục kĩ năng sống ở cấp tiểu học
- Công văn số …../PGDĐT-GDTH ngày …………… của Phòng Giáo dục và Đào tạo Nha Trang về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2023 – 2024
- Kế hoạch thời gian thực hiện chương trình các môn học của nhà trường;
- Danh mục sách giáo khoa lớp 3 được lựa chọn sử dụng trong nhà trường năm học 2023-2024
- Các hướng dẫn chuyên môn của Phòng Giáo dục và Đào tạo về triển khai thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học ở cấp tiểu học; hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; tổ chức dạy học môn Mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực học sinh; hướng dẫn giảng dạy môn Thể dục; tổ chức dạy học môn tiếng Anh; tổ chức dạy học môn Tin học; thực hiện nội dung giáo dục địa phương; tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; tổ chức hoạt động trải nghiệm; giáo dục kĩ năng sống; giáo dục an toàn giao thông; giáo dục văn hóa ứng xử; giáo dục thực hành tâm lý học đường; giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật; giáo dục quốc phòng và an ninh; hướng dẫn thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột”; hướng dẫn tổ chức hoạt động thư viện; tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số; ...
II. ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
2.1. Đội ngũ giáo viên
TT | Họ và tên GV | Năm sinh | Trình độ ĐT | Chuyên môn | Nhiệm vụ được giao | Ghi chú |
1 | Huỳnh Thị Thanh Uyên | 1973 | Đại học | GDTH | GVCN 3/4 | TTCM |
2 | Trần Thị Quỳnh Như | 1974 | Đại học | GDTH | GVCN 3/1 | Giáo viên |
3 | Hà Thị Ánh Nguyệt | 1976 | Đại học | GDTH | GVCN 3/2 | Giáo viên |
4 | Lê Thị Mai Trang | 1998 | Đại học | GDTH | GVCN 3/3 | Giáo viên |
- Được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp kịp thời của Ban giám hiệu nhà trường trong công tác chuyên môn của tổ.
- Giáo viên trong khối có chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm.
- Đội ngũ GVcó tinh thần trách nhiệm cao, yêu nghề, mến trẻ.
- Giáo viên trong tổ tham gia bồi dưỡng thường xuyên về nghiệp vụ, tích cực hỗ trợ nhau trong chuyên môn.
- Các giáo viên có tinh thần tự học, tự rèn năng lực chuyên môn, có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.
- Tất cả các giáo viên trong tổ đều cùng nhau cố gắng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
- Giáo viên đều đã hoàn thành đợt tập huấn thay sách trực tuyến và tập huấn Nhà xuất bản giáo dục cũng như hoàn thành mô đun về chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
b) Khó khăn
- Một số GV còn hạn chế trong việc sử dụng công nghệ thông tin trong dạy và học.
- Việc thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học chưa thực sự đi vào chiều sâu.
2.2. Học sinh
Lớp | 3/1 | 3/2 | 3/3 | 3/4 | Cộng |
Số học sinh | 36 | 37 | 36 | 37 | 146 |
Học sinh nữ | 18 | 19 | 22 | 21 | 80 |
- Đa số học sinh là dân địa phương, gần trường học nên tương đối thuận lợi cho việc đưa đón HS.
- 100% học sinh được học 2 buổi/ ngày.
- Học sinh ngoan, lễ phép, biết vâng lời thầy cô.
b) Khó khăn
- Một số HS bị hạn chế về kĩ năng đọc viết và tính toán, học sinh còn chưa thật sự có ý thức trong việc học tập, điều kiện học tập của 1 số em còn khó khăn.
- Một bộ phận phụ huynh HS chưa thực sự quan tâm đến việc học của con em, chưa phối hợp cùng GV trong việc giáo dục và rèn luyện cho các em.
- HS tương đối còn rụt rè chưa mạnh dạn phát biểu ý kiến trong các giờ học và hoạt động tập thể.
2.3. Nguồn học liệu
a) Tài liệu giảng dạy và học tập
THẦY CÔ TẢI NHÉ!