- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH Giáo dục kỹ năng sống các môn học lớp 1 MỚI NHẤT LINK DRIVE được soạn dưới dạng file word gồm 30 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MONG MUỐN CỦA EM
I/ Mục tiêu:
Giúp HS:
Tự bày tỏ mong muốn của mình cho người khác hiểu.
Biết bày tỏ những mong muốn có ý nghĩa tốt đẹp.
GD KN bày tỏ những mong muốn có ý nghĩa tốt đẹp.
II/ Chuẩn bị:
Tranh TH kỹ năng sống Lớp 1, SGK, bút chì, bút màu sáp…
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY:
........................................................................................................................................
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Tiết 2
I/ Mục tiêu:
Giúp HS:
Tự bày tỏ mong muốn của mình cho người khác hiểu.
Biết bày tỏ những mong muốn có ý nghĩa tốt đẹp.
GD KN bày tỏ những mong muốn có ý nghĩa tốt đẹp.
II/ Chuẩn bị:
Tranh TH kỹ năng sống Lớp 1, SGK, bút chì, bút màu sáp…
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY:
........................................................................................................................................
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
TẬP TRUNG ĐỂ HỌC TỐT
I/ Mục tiêu:
Giúp HS:
Biết tự rèn luyện thói quen tập trung khi học tập.
Biết thực hành phương pháp rèn luyện kĩ năng tập trung học tập tốt.
GD KN có khả năng tập trung cao, mang lại hiệu quả học tập tốt.
II/ Chuẩn bị:
Tranh TH kỹ năng sống Lớp 1, SGK, bút chì, bút màu sáp…
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
|
Tiết 1
I/ Mục tiêu:
Giúp HS:
Tự bày tỏ mong muốn của mình cho người khác hiểu.
Biết bày tỏ những mong muốn có ý nghĩa tốt đẹp.
GD KN bày tỏ những mong muốn có ý nghĩa tốt đẹp.
II/ Chuẩn bị:
Tranh TH kỹ năng sống Lớp 1, SGK, bút chì, bút màu sáp…
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
1. Ổn định: 2. KTBC: Em hãy nêu những biểu hiện của sự tự tin? Em đã làm gì để mình tự tin hơn? - GV giới thiệu và ghi tựa bài Hoạt động 1: Nghe đọc – nhận biết. Mục tiêu: HS hiểu và trả lời được câu hỏi. - GV nêu yêu cầu: Lắng nghe câu chuyện “Mong muốn của Trâm” - GV kể chuyện. - GD HS qua câu chuyện vừa kể. - GV yêu cầu HS thảo luận qua câu chuyện kể “Mong muốn của Trâm”.Tại sao em cần mạnh dạn hỏi những điều mình chưa biết? - GV nhận xét, kết luận. Hoạt động 2: Làm bài tập. Mục tiêu: HS hiểu và hoàn thành các bài tập. - GV hướng dẫn HS làm bài tập SGK - GV nhận xét, kết luận. Trò chơi: “Tớ muốn”
| - HS nêu - HS lắng nghe và nêu lại tựa bài. - HS lắng nghe - HS thảo luận nhóm đôi - HS trình bày - NX - HS làm BT cá nhân, trình bày kết quả - NX - HS lắng nghe. - HS lắng nghe. |
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY:
........................................................................................................................................
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
MONG MUỐN CỦA EM
|
I/ Mục tiêu:
Giúp HS:
Tự bày tỏ mong muốn của mình cho người khác hiểu.
Biết bày tỏ những mong muốn có ý nghĩa tốt đẹp.
GD KN bày tỏ những mong muốn có ý nghĩa tốt đẹp.
II/ Chuẩn bị:
Tranh TH kỹ năng sống Lớp 1, SGK, bút chì, bút màu sáp…
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
Hoạt động 3: Câu chuyện và trải nghiệm. Mục tiêu: HS hiểu các nội dung và biết áp dụng vào cuộc sống. 1. Những hoạt động giúp em thể hiện sự tự tin trong giao tiếp: - GV nêu yêu cầu HS thảo luận: Em hãy xác định những việc em nên làm trong các bức tranh sau. - GV nhận xét, kết luận. 2. Những việc em không nên làm: - GV nêu yêu cầu HS thảo luận: Em hãy xác định những việc em không nên làm trong các bức tranh sau. - GV nhận xét, kết luận. Hoạt động 4: Em tự đánh giá. Mục tiêu: Kiểm tra hiệu quả của bài học đối với bản thân HS. - GV cho HS tự đánh giá bản thân. - GV nhận xét cuối cung vào vở HS. - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau. |
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY:
........................................................................................................................................
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
|
Tiết 1
I/ Mục tiêu:
Giúp HS:
Biết tự rèn luyện thói quen tập trung khi học tập.
Biết thực hành phương pháp rèn luyện kĩ năng tập trung học tập tốt.
GD KN có khả năng tập trung cao, mang lại hiệu quả học tập tốt.
II/ Chuẩn bị:
Tranh TH kỹ năng sống Lớp 1, SGK, bút chì, bút màu sáp…
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
1.Ổn định: 2.KTBC: Để thể hiện mong muốn em cần làm những gì? Em đã bày tỏ mong muốn của mình như thế nào? - GV giới thiệu và ghi tựa bài Hoạt động 1: Nghe đọc – nhận biết. Mục tiêu: HS hiểu và trả lời được câu hỏi. - GV nêu yêu cầu: Lắng nghe câu chuyện “Chuyện của Lan” - GV kể chuyện. - GD HS qua câu chuyện vừa kể. - GV yêu cầu HS thảo luận qua câu chuyện kể “Chuyện của Lan”: Tại sao em cần tập trung? - GV nhận xét, kết luận. Hoạt động 2: Làm bài tập. Mục tiêu: HS hiểu và hoàn thành các bài tập. - GV hướng dẫn HS làm bài tập SGK - GV nhận xét, kết luận. BÀI HỌC: Muốn học tập tốt thì em phải tập trung nghe thầy cô giảng bài, không làm việc riêng trong giờ học. | - HS nêu - HS lắng nghe và nêu lại tựa bài. - HS lắng nghe - HS thảo luận nhóm đôi - HS trình bày - NX - HS làm BT cá nhân, trình bày kết quả - NX - HS lắng nghe. - HS trình bày - NX - HS lắng nghe, ghi nhớ |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!