- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN CÔNG NGHỆ THCS MỚI NHẤT NĂM 2022
Chương trình theo quy định
PHÒNG GD&ĐT TÂN KỲ TRƯỜNG THCS TÂN AN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Tân An, ngày 18 tháng 9 năm 2021 |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN CÔNG NGHỆ
Năm học 2021 - 2022
(Kèm theo Kế hoạch số 121/KH-THCS, ngày 07 tháng 9 năm 2020 của Hiệu trưởng trường THCS Tân An)
Năm học 2021 - 2022
(Kèm theo Kế hoạch số 121/KH-THCS, ngày 07 tháng 9 năm 2020 của Hiệu trưởng trường THCS Tân An)
Chương trình theo quy định
LỚP 6
Học kì I: 36 tiết/ 18 tuần
Học kì II: 34 tiết/ 17 tuần
Cả năm: 70 tiết/ 35 tuần
Cả năm: 70 tiết/ 35 tuần
TT | Bài/chủ đề | Yêu cầu cần đạt | Thời lượng dạy học | Hình thức tổ chức dạy học/hình thức kiểm tra đánh giá | Tiết | Ghi chú |
1 | Mở đầu | - Hiểu được vai trò của gia đình và kinh tế gia đình. Biết được mục tiêu, nội dung chương trình và SGK Công nghệ 6 - phân môn Kinh tế gia đình được biên soạn theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học. - Rèn cho học sinh phương pháp học tập chuyển từ thụ động sang chủ động tiếp thu kiến thức và vận dụng vào cuộc sống. | 1 tiết | Dạy học trên lớp | 1 | |
2 | Các loại vải thường dùng trong may mặc | - Biết được tính chất của các loại vải sợi thiên nhiên, vải sợi hoá học.- Phân biệt được vải sợi thiên nhiên, vải sợi hoá học. | 3 tiết | Dạy học trên lớp | 2 3 4 | Mục I.1.a) Nguồn gốc: quy trình sản xuất vải sợi thiên nhiên : Khuyến khích học sinh tự đọc. Mục I.2.a) Nguồn gốc: quy trình sản xuất vải sợi hóa học: Khuyến khích học sinh tự đọc. |
3 | Lựa chọn trang phục | - Biết được khái niệm trang phục, các loại trang phục, chức năng của trang phục. - HS biết cách lựa chọn trang phục, chọn vải, kiểu may phù hợp với vóc dáng cơ thể; chọn vải, kiểu may phù hợp với lứa tuổi; sự đồng bộ của trang phục. - Vận dụng kiến thức đã học lựa chọn trang phục cho bản thân, phù hợp với hoàn cảnh gia đình. - Lựa chọn được vải, kiểu may phù hợp với bản thân, đạt yêu cầu thẩm mỹ và chọn được một số vật dụng đi kèm phù hợp với áo quần đã chọn. - Rèn luyện kỹ năng biết sử dụng trang phục đúng theo công dụng. | 2 tiết | Dạy học trên lớp | 5 6 | Bài 2 và bài 3 : tích hợp thành chủ đề “lựa chọn trang phục” dạy trong 2 tiết |
4 | Sử dụng và bảo quản trang phục | - Biết cách sử dụng trang phục phù hợp với hoạt động, với môi trường công việc. - Biết cách phối hợp trang phục giữa áo và quần hợp lý đạt yêu cầu thẩm mỹ. - Rèn luyện kỹ năng biết cách sử dụng trang phục phù hợp với hoạt động, môi trường công việc. | 3 tiết | Dạy học trên lớp | 7 8 9 | 2.1.c) Kí hiệu giặt, là: Giới thiệu để học sinh biết. |
5 | Thực hành: Ôn một số mũi khâu cơ bản | - Nắm vững thao tác khâu mũi tới trên vải để áp dụng khâu một số sản phẩm đơn giản. - Rèn luyện kỹ năng may, vá đơn giản như quần áo bị rách, tuột chỉ, tuột lai. | 3 tiết | Dạy học trên lớp | 10 11 12 |