- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,009
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch giáo dục môn Đạo Đức lớp 1 sách Cánh Diều theo Công văn 2345
PHÒNG GD& ĐT TP…..
TRƯỜNG TIỂU HỌC – THCS ……..
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HỌC NĂM HỌC: 2021 - 2022
MÔN: ĐẠO ĐỨC - LỚP 1
(Thời lượng 1 tiết/ 1 tuần)
TRƯỜNG TIỂU HỌC – THCS ……..
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HỌC NĂM HỌC: 2021 - 2022
MÔN: ĐẠO ĐỨC - LỚP 1
(Thời lượng 1 tiết/ 1 tuần)
Tuần | Tiết theo thứ tự | Chủ đề | Bài học | Yêu cầu đạt được | Sử dụng TBDH; Ứng dụng CNTT | Nội dung GD tích hợp | Hướng dẫn thực hiện | Ghi chú |
1 | 1 | Thực hiện nội quy trường, lớp | Bài 1: Em với nội quy trường, lớp | - Nêu được những biểu hiện thực hiện đúng nội quy trường, lớp. - Biết vì sao phải thực hiện đúng nội quy trường, lớp. | - SGK điện tử. - Hình ảnh, video về sinh hoạt nền nếp của chú bộ đội. | Lồng ghép kiến thức QPAN qua việc sinh hoạt nền nếp, chấp hành đúng nội quy trường lớp | 2 tiết | |
2 | 2 | Bài 1: Em với nội quy trường, lớp | - Thực hiện đúng nội quy trường, lớp. - Nhắc nhở bạn bè thực hiện đúng nội quy trường, lớp. | SGK điện tử, video bài hát, bảng nội quy lớp học. | ||||
3 | 3 | Sinh hoạt nền nếp | Bài 2: Gọn gàng, ngăn nắp | - Nêu được một số biểu hiện của gọn gàng, ngăn nắp trong học tập và sinh hoạt. - Biết ý nghĩa của gọn gàng, ngăn nắp trong học tập, sinh hoạt. - Thực hiện được hành vi gọn gàng, ngăn nắp nơi ở, nơi học. | Tranh ứng dụng tình huống | - Giáo dục BVMT: Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ thể hiện người có nếp sống, sinh hoạt văn hóa, góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường, làm cho môi trường thêm đẹp, văn minh. - Giáo dục QPAN qua sinh hoạt nền nếp của bộ đội. | 4 tiết | |
4 | 4 | Bài 2: Gọn gàng, ngăn nắp | - Thực hiện được hành vi gọn gàng, ngăn nắp nơi ở, nơi học. | Video, hình ảnh học sinh thực hiện sắp xếp đồ dùng tại gia đình. - Bộ quần áo, 1 hs/bộ. - Video, hình ảnh xếp đặt nội vụ gọn gàng, ngăn nắp của chú bộ đội. | ||||
5 | 5 | Bài 3: Học tập, sinh hoạt đúng giờ | - Nêu được một số biếu hiện của học tập và sinh hoạt đúng giờ. - Giải thích được vì sao cần học tập và sinh hoạt đúng giờ. | - Hình ảnh, tình huống minh họa. | ||||
6 | 6 | Bài 3: Học tập, sinh hoạt đúng giờ | - HS nêu được các cách để thực hiện đúng giờ. - HS được phát triển năng lực giải quyết vấn đề. | Tranh tình huống, chuông nhóm. - Hình ảnh, video các hoạt động của bộ đội | ||||
7 | 7 | Tự chăm sóc bản thân | Bài 4: Sạch sẽ, gọn gàng | - Nêu được những việc làm chăm sóc bản thân như: vệ sinh răng, miệng, tóc, cơ thể; ăn mặc chỉnh tề để sạch sẽ, gọn gàng. - Giải thích được vì sao phải sạch sẽ, gọn gàng. | - Video bài hát “Thật đáng yêu”. - Tranh ứng dụng tình huống. | Giữ gìn sạch đẹp, gọn gàng là một việc làm góp phần tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, BVMT, làm cho môi trường luôn sạch sẽ. | 4 tiết | |
8 | 8 | Bài 4: Sạch sẽ, gọn gàng | - HS xác định được những việc không nên làm đế bản thân sạch sẽ, gọn gàng. - HS có kĩ năng ứng xử phù hợp trong một số tình huống cụ thể để bản thân sạch sẽ, gọn gàng. | Clip rửa tay, đạo cụ tham gia “Ngày hội sạch sẽ, gọn gàng. - Giỏ “Việc làm tốt”. | ||||
9 | 9 | Bài 5: Chăm sóc bản thân khi bị ốm | - Nhận biết được các biểu hiện của cơ thể khi bị ốm. - Nêu được vì sao cần tự chăm sóc bản thân khi bị ốm. | Clip bạn Na bị ốm. Tranh ứng dụng tình huống. |
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT