- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN ĐỊA LÍ LỚP 7 CV 4040 Năm học 2021 – 2022
TRƯỜNG THCS THÁI THỊNH
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN ĐỊA LÍ LỚP 7
Năm học 2021 – 2022
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN ĐỊA LÍ LỚP 7
Năm học 2021 – 2022
CHỦ ĐỀ | TUẦN | BÀI | TIẾT | TÊN BÀI | NỘI DUNG ĐIỀU CHỈNH | NỘI DUNG LỒNG GHÉP - TÍCH HỢP |
HỌC KÌ I (18 tuần, 2 tiết/tuần) | ||||||
PHẦN MỘT: THÀNH PHẦN NHÂN VĂN CỦA MÔI TRƯỜNG | ||||||
| 1 | 1 | 1 | Dân số | Mục 3: HS tự học | GDBVMT: - Hậu quả của sự gia tăng dân số nhanh và sự bùng nổ dân số đối với MT - Quá trình đô thị hoá nhanh và tự phát đã gây nên những hậu quả xấu cho MT - Tích hợp Văn 8: “Bài toán dân số” |
2 | 2 | Sự phân bố dân cư. Các chủng tộc trên thế giới. | Mục 2: HS tự học | - Tích hợp Sinh 9: “Chuỗi thức ăn” | ||
2 | 3 | 3 | Quần cư. Đô thị hoá. | | GDBVMT: - Hậu quả của sự gia tăng dân số nhanh và sự bùng nổ dân số đối với MT - Quá trình đô thị hoá nhanh và tự phát đã gây nên những hậu quả xấu cho MT | |
4 | 4 | Thực hành: Phân tích lược đồ dân số và tháp tuổi. | Câu 1: Học sinh tự học | | ||
| 3 | | 5 | Ôn tập | | |
PHẦN HAI: CÁC MÔI TRƯỜNG ĐỊA LÍ | ||||||
CHƯƠNG I - MÔI TRƯỜNG ĐỚI NÓNG. HOẠT ĐỘNG KINH TẾ CỦA CON NGƯỜI Ở ĐỚI NÓNG | ||||||
MÔI TRƯỜNG ĐỚI NÓNG | 3 | 5 | 6 | Đới nóng. Môi trường xích đạo ẩm | | |
4 | 6 | 7 | Môi trường nhiệt đới | | | |
7 | 8 | Môi trường nhiệt đới gió mùa | | Liên hệ đặc điểm tự nhiên Việt Nam | ||
| 5 | 10 | 9 | Dân số và sức ép dân số tới tài nguyên, môi trường ở đới nóng (Tiết 1) | - Tích hợp với Văn 8: Bài “Bài toán dân số”; Sinh 9: bài “Bảo vệ môi trường” - GDANQP: Sự gia tăng dân số có ảnh hưởng đến đời sống, vật chất và môi trường tại một số thành phố lớn ở nước ta | |
| 10 | Dân số và sức ép dân số tới tài nguyên, môi trường ở đới nóng (Tiết 2) | ||||
| 6 | 12 | 11 | Thực hành: Nhận biết đặc điểm môi trường đới nóng. | Câu 2 và 3: Học sinh tự làm | - Tích hợp với Địa 7 bài “Môi trường đới ôn hòa”; Địa 8 bài “Đặc điểm đất Việt Nam” - Tích hợp với Hóa 8: Axit – Bazơ - Muối; Sinh 9: bài “Bảo vệ môi trường” |