Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,022
Điểm
113
tác giả
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN NGHỆ THUẬT KHỐI LỚP 6 CV 4040 (Năm học 2021– 2022)
PHÒNG GD& ĐT NGHĨA ĐÀN
TRƯỜNG THCS HỒNG MINH

CỘNGHÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN NGHỆ THUẬT KHỐI LỚP 6

(Năm học 2021– 2022)

(Căn cứ thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 28/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành chương trình giáo dục phổ thông; Kế hoạch số 62/KH-THCS ngày 20/8/2021 của Hiệu trưởng trường THCS Hồng Minh)

A.Khung chương trình môn nghệ thuật



TT Môn Nghệ Thuật
Số tiết nội dung Mĩ thuật
Số tiết nội dung Âm nhạc
Tổng số tiết
1
I
18 tiết
17 tiết
36 tiết
2
II
18 tiết
17 tiết
34 tiết
Cả Năm
Cả Năm 70 tiết

1. Kế hoạch dạy học (Nội dung Mĩ thuật)



TTBài/chủ đề Yêu cầu cần đạt Số TiếtTiết PPCT/ thời gianThiết bị dạy họcĐịa điểm Nội dung điều chỉnh
1​
Chủ đề 1: Xây dựng ý tưởng trong sáng tác mĩ thuật

Bài 1: Một số thể loại mĩ thuật

- Năng lực:
+ Nhận biết được một số đặc điểm cơ bản của mĩ thuật tạo hình và mĩ thuật ứng dụng thông qua tìm hiểu một số tác phẩm/ SPMT;
+ Biết cách phân tích được vẻ đẹp của một bức tranh, tượng và sử dụng chất liệu thực hiện một SPMT;
+ Biết nhận xét, đánh giá SPMTcủa cá nhân, nhóm.
- Phẩm chất:
+Có hiểu biết và ứng xử phù hợp với những lĩnh vực của mĩ thuật.
2​
1,2​
Một số hình ảnh, clip liên quan đến bài học như SPMT, TPMT trình chiếu trên Powerpoint để HS quan sát như: tranh, tượng, phù điêu, sản phẩm trong thể loại Thiết kế công nghiệp; Thiết kế đồ hoạ; Thiết kế thời trang.
Trực tiếp, trực tuyến và một số hình thức khác. Học sinh tự học có hướng dẫn yêu cầu sau: - Xác định được nội dung chủ đề.
Học sinh tự thực hiện yêu cầu sau: - Nêu được các bước thực hành, sáng tạo

2​
Bài 2: Xây dựng ý tưởng trong sáng tác theo chủ đề
- Năng lực:
+ Xác định được nội dung của chủ đề;
+ Biết khai thác hình ảnh trong thiên nhiên, cuộc sống để thể hiện về chủ đề;
+ Tiếp tục hình thành năng lực phân tích và đánh giá được yếu tố, nguyên lí tạo hình trong SPMT của cá nhân, nhóm.
- Phẩm chất:
+ Nhận biết sự phong phú trong xây dựng và khai thác chất liệu từ cuộc sống trong sáng tạo SPMT;
+ Có ý thức khai thác hình ảnh trong thực hành, sáng tạo;
+ Có hiểu biết hơn về việc sử dụng vật liệu tái sử dụng trong thực hành SPMT.
2​
3,4​
- Một số hình ảnh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu trên Powerpoint để HS quan sát như: quang cảnh, cảnh vật và sáng tác của hoạ sĩ, nhà điêu khắc;
- Một số SPMT như: tranh, tượng, phù điêu, về cảnh vật gần gũi ở địa phương,… để HS có thể quan sát trực tiếp, thuận tiện trong việc liên tưởng từ cảnh vật, sinh hoạt trong thực tế tới những SPMT cụ thể.
Trực tiếp, trực tuyến và một số hình thức khácHọc sinh tự học có hướng dẫn các yêu cầu sau: - Biết cách sử dụng một số chất liệu trong thực hành, sáng tạo. - Biết ứng dụng sản phẩm vào thực tế cuộc sống
3​
Chủ đề 2: Ngôi nhà yêu thương

Bài 3: Tạo hình ngôi nhà
- Năng lực:
+ Nhận biết hình dáng, đặc điểm của ngôi nhà và có ý tưởng, lựa chọn chất liệu để thể hiện;
+ Biết và sử dụng các yếu tố tạo hình như: nét, hình khối, màu sắc để thể hiện SPMT về ngôi nhà;
+ Biết và phân tích được một số nguyên lí tạo hình được sử dụng trong bài thực hành của bạn, qua đó cảm thụ được vẻ đẹp trong tạo dáng SPMT ngôi nhà ở dạng 2D và 3D.
- Phẩm chất:
+ Nhận biết sự phong phú của các hình ảnh ngôi nhà ở một số vùng, miền và có ý thức quan sát, khai thác hình ảnh ngôi nhà thân quen ở địa phương trong thực hành, sáng tạo SPMT;
+ Yêu quý môi trường sống và ý thức về vẻ đẹp của ngôi nhà mình ở.
2​
5,6​
- Một số ảnh chụp ngôi nhà tiêu biểu kiến trúc vùng, miền tại địa phương và ngôi nhà đại diện cho các vùng, miền khác trong thực tế cuộc sống;
- TPMT về ngôi nhà có nội dung liên quan đến chủ đề. (Có thể sử dụng hình ảnh trong SGK, hoặc sưu tầm tranh, ảnh, video clip về ngôi nhà).
Trực tiếp, trực tuyến và một số hình thức khácHọc sinh tự học có hướng dẫn yêu cầu sau: - Xác định được nội dung chủ đề.
Học sinh tự thực hiện yêu cầu sau: - Nêu được các bước thực hành, sáng tạo
Học sinh tự học có hướng dẫn các yêu cầu sau: - Biết cách sử dụng một số chất liệu trong thực hành, sáng tạo.
 

DOWNLOAD FILE

  • KHDH-CV40404-NT6-THCS HỒNG MINH.docx
    84.6 KB · Lượt tải : 15
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án âm nhạc 5-6 tuổi dạy hát giáo án âm nhạc 6 giáo án âm nhạc 6 3 cột giáo án âm nhạc 6 bộ cánh diều giáo án âm nhạc 6 bộ kết nối tri thức giáo án âm nhạc 6 bộ sách cánh diều giáo án âm nhạc 6 bộ sách chân trời sáng tạo giáo án âm nhạc 6 bộ sách kết nối tri thức giáo án âm nhạc 6 cánh diều giáo án âm nhạc 6 cánh diều violet giáo án âm nhạc 6 kết nối tri thức giáo án âm nhạc 6 kì 2 giáo án âm nhạc 6 sách chân trời sáng tạo giáo án âm nhạc 6 sách kết nối tri thức giáo án âm nhạc 6 soạn theo 5 bước giáo án âm nhạc 6 soạn theo 5 bước violet giáo án âm nhạc 6 theo chủ đề giáo án âm nhạc 6 theo công văn 5512 giáo án âm nhạc cho trẻ 5-6 tuổi giáo an âm nhạc lớp 6 giáo án âm nhạc lớp 6 2 cột giáo án âm nhạc lớp 6 tiết 12
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top