- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch phụ đạo học sinh chưa hoàn thành của giáo viên
KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH CHƯA HOÀN THÀNH MÔN HỌC
- Căn cứ vào sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Thành phố Biên Hòa về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022
- Căn cứ kế hoạch chuyên môn năm học 2021 – 2022 của trường Tiểu học Võ Thị Sáu
- Căn cứ vào tình hình Đánh giá thường xuyên giữa học kì I của lớp 2/2. Nay tôi xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh chưa hoàn thành môn học của lớp 2/2 ở học kì I năm học 2021 – 2022 như sau:
I- Mục đích yêu cầu:
- Tập trung phụ đạo học sinh chưa hoàn thành môn học tại lớp đang học bằng nhiều hình thức. Nhằm tạo điều kiện cho các em phát huy được khả năng học tập, lĩnh hội các kiến thức kĩ năng đạt chuẩn theo quy định.
- Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm gần gũi, trực tiếp giúp đỡ, dạy cho học sinh cách học tích cực. Việc theo dõi, giúp đỡ, phụ đạo học sinh nhận thức chậm phải trở thành một nhiệm vụ hàng ngày của giáo viên.
- Kiên quyết không để học sinh ngồi nhầm lớp.
- Tạo mọi điều kiện để học sinh được phát huy năng lực học tập, tích cực tư duy sáng tạo trong các giờ lên lớp.
- Không còn học sinh không đọc, viết được, tính toán chưa đạt chuẩn vào thời điểm cuối học kì I năm học 2021 – 2022
II- Đặc điểm tình hình:
1- Thuận lợi:
- Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của BGH nhà trường.
- Giáo viên có tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm, vững vàng về chuyên môn.
- Đa số học sinh ngoan, hiền thực hiện vào lớp học trực tuyến với GVCN đúng giờ.
2- Khó khăn:
- Do tình hình dịch bệnh Covit còn nhiều. HS chưa đến trường học trực tiếp mà phải học trực tuyến tại nhà qua các phương tiện hỗ trợ như: điện thoại, máy tính…..
- Do gia đình không có thời gian chăm sóc dạy dỗ con cái; phụ huynh không nắm được phương pháp, kĩ năng sư phạm nên khi dạy con làm bài không giống cô dạy nên con không nghe.
- Chưa nhận thức được nhiệm vụ học tập (hay nói thông thường là học sinh lười học, không chăm chỉ, chuyên cần), phụ huynh không quan tâm, giao trắng cho nhà trường, cho giáo viên chủ nhiệm.
- Đi học không soạn sách vở, thiếu đồ dùng học tập.
III- Nội dung kế hoạch.
1- Lập kế hoạch phụ đạo học sinh chưa hoàn thành môn học.
- Số lượng 02 học sinh. ( Cả Toán và Tiếng Việt)
- Tổ chức học tập theo nhóm trên trực tuyến vào các buổi chiều thứ hai, thứ tư và thứ sáu trong tuần
- Tạo điều kiện để học sinh tương tác trao đổi ý kiến với cô và bạn
2- Cách tổ chức thực hiện:
1- GVCN trao đổi với phụ huynh và học sinh về tình hình học tập thực tế của từng học sinh, những đối tượng phải phụ đạo; Trao đổi cụ thể về nội dung phụ đạo, thời gian phụ đạo và biện pháp phối hợp để giao bài về nhà phụ huynh kèm cặp thêm.
2- GVCN dạy theo phương pháp dạy học theo nhóm đối tượng, thường xuyên giao bài cho học sinh.
3- Phối hợp chặt chẽ giữa gia đình với nhà trường để động viên, khuyến khích các em học tập.
4- Tăng cường nghiên cứu kinh nghiệm phụ đạo học sinh chưa hoàn thành môn học của lớp đang trực tiếp giảng dạy.
5- Trong buổi học trực tuyến thường xuyên quan tâm đến học sinh chưa hoàn thành môn học, nhất là học sinh đọc, viết chưa được thành thạo, chỉ yêu cầu học sinh đọc và viết.
II- Nội dung phụ đạo:
* Môn Tiếng Việt:
- Luyện phát âm và đọc chính xác các từ, câu có âm vần đã học, kết hợp viết chính tả.
- Luyện đọc to, rõ các bài tập đọc. Viết chính tả rõ ràng, ít sai lỗi chính tả.
- Ôn các từ chỉ đặc điểm, từ chỉ hoạt động, từ trái nghĩa. Các kiểu câu Ai làm gì?, Ai là gì?, Ai thế nào?
* Môn Toán:
- Ôn lại các bảng cộng, trừ.
- Rèn kĩ năng làm tính có nhớ và không nhớ.
- Hướng dẫn xác định các dạng toán giải, cách viết lời giải và đơn vị tính đúng. Làm các dạng toán nhiều hơn, ít hơn…
- Ôn lại cách xem ngày, giờ và mối quan hệ giữa đơn vị đo độ dài.
- Kết hợp làm quen và thực hành các bài toán liên quan đến bảng cộng, trừ, thực hiện dãy tính.
III- Thời gian phụ đạo
Vào các buổi chiều thứ hai, thứ tư và thứ sáu trong tuần
IV- Nội dung kế hoạch phụ đạo học sinh chưa hoàn thành môn học giữa học kì 1
KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH CHƯA HOÀN THÀNH MÔN HỌC
LỚP 2/2 - HỌC KÌ I
NĂM HỌC 2021 – 2022
NĂM HỌC 2021 – 2022
- Căn cứ vào sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Thành phố Biên Hòa về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022
- Căn cứ kế hoạch chuyên môn năm học 2021 – 2022 của trường Tiểu học Võ Thị Sáu
- Căn cứ vào tình hình Đánh giá thường xuyên giữa học kì I của lớp 2/2. Nay tôi xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh chưa hoàn thành môn học của lớp 2/2 ở học kì I năm học 2021 – 2022 như sau:
I- Mục đích yêu cầu:
- Tập trung phụ đạo học sinh chưa hoàn thành môn học tại lớp đang học bằng nhiều hình thức. Nhằm tạo điều kiện cho các em phát huy được khả năng học tập, lĩnh hội các kiến thức kĩ năng đạt chuẩn theo quy định.
- Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm gần gũi, trực tiếp giúp đỡ, dạy cho học sinh cách học tích cực. Việc theo dõi, giúp đỡ, phụ đạo học sinh nhận thức chậm phải trở thành một nhiệm vụ hàng ngày của giáo viên.
- Kiên quyết không để học sinh ngồi nhầm lớp.
- Tạo mọi điều kiện để học sinh được phát huy năng lực học tập, tích cực tư duy sáng tạo trong các giờ lên lớp.
- Không còn học sinh không đọc, viết được, tính toán chưa đạt chuẩn vào thời điểm cuối học kì I năm học 2021 – 2022
II- Đặc điểm tình hình:
1- Thuận lợi:
- Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của BGH nhà trường.
- Giáo viên có tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm, vững vàng về chuyên môn.
- Đa số học sinh ngoan, hiền thực hiện vào lớp học trực tuyến với GVCN đúng giờ.
2- Khó khăn:
- Do tình hình dịch bệnh Covit còn nhiều. HS chưa đến trường học trực tiếp mà phải học trực tuyến tại nhà qua các phương tiện hỗ trợ như: điện thoại, máy tính…..
- Do gia đình không có thời gian chăm sóc dạy dỗ con cái; phụ huynh không nắm được phương pháp, kĩ năng sư phạm nên khi dạy con làm bài không giống cô dạy nên con không nghe.
- Chưa nhận thức được nhiệm vụ học tập (hay nói thông thường là học sinh lười học, không chăm chỉ, chuyên cần), phụ huynh không quan tâm, giao trắng cho nhà trường, cho giáo viên chủ nhiệm.
- Đi học không soạn sách vở, thiếu đồ dùng học tập.
III- Nội dung kế hoạch.
1- Lập kế hoạch phụ đạo học sinh chưa hoàn thành môn học.
- Số lượng 02 học sinh. ( Cả Toán và Tiếng Việt)
- Tổ chức học tập theo nhóm trên trực tuyến vào các buổi chiều thứ hai, thứ tư và thứ sáu trong tuần
- Tạo điều kiện để học sinh tương tác trao đổi ý kiến với cô và bạn
2- Cách tổ chức thực hiện:
1- GVCN trao đổi với phụ huynh và học sinh về tình hình học tập thực tế của từng học sinh, những đối tượng phải phụ đạo; Trao đổi cụ thể về nội dung phụ đạo, thời gian phụ đạo và biện pháp phối hợp để giao bài về nhà phụ huynh kèm cặp thêm.
2- GVCN dạy theo phương pháp dạy học theo nhóm đối tượng, thường xuyên giao bài cho học sinh.
3- Phối hợp chặt chẽ giữa gia đình với nhà trường để động viên, khuyến khích các em học tập.
4- Tăng cường nghiên cứu kinh nghiệm phụ đạo học sinh chưa hoàn thành môn học của lớp đang trực tiếp giảng dạy.
5- Trong buổi học trực tuyến thường xuyên quan tâm đến học sinh chưa hoàn thành môn học, nhất là học sinh đọc, viết chưa được thành thạo, chỉ yêu cầu học sinh đọc và viết.
II- Nội dung phụ đạo:
* Môn Tiếng Việt:
- Luyện phát âm và đọc chính xác các từ, câu có âm vần đã học, kết hợp viết chính tả.
- Luyện đọc to, rõ các bài tập đọc. Viết chính tả rõ ràng, ít sai lỗi chính tả.
- Ôn các từ chỉ đặc điểm, từ chỉ hoạt động, từ trái nghĩa. Các kiểu câu Ai làm gì?, Ai là gì?, Ai thế nào?
* Môn Toán:
- Ôn lại các bảng cộng, trừ.
- Rèn kĩ năng làm tính có nhớ và không nhớ.
- Hướng dẫn xác định các dạng toán giải, cách viết lời giải và đơn vị tính đúng. Làm các dạng toán nhiều hơn, ít hơn…
- Ôn lại cách xem ngày, giờ và mối quan hệ giữa đơn vị đo độ dài.
- Kết hợp làm quen và thực hành các bài toán liên quan đến bảng cộng, trừ, thực hiện dãy tính.
III- Thời gian phụ đạo
Vào các buổi chiều thứ hai, thứ tư và thứ sáu trong tuần
IV- Nội dung kế hoạch phụ đạo học sinh chưa hoàn thành môn học giữa học kì 1