- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
KHUNG PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MỸ THUẬT CẤP THCS ĐỐI VỚI KHỐI 9(Chương trình hiện hành) Phân phối chương trình Theo hướng giảm tải 2011 – 2012 Môn: MĨ
KHUNG PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MỸ THUẬT CẤP THCS ĐỐI VỚI KHỐI 9(Chương trình hiện hành)
UBND QUẬN NINH KIỀU TRƯỜNG THCS …………………………. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Tồ: ……………………………. | Ninh Kiều, ngày ……tháng ….. năm 2021 |
KHUNG PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MỸ THUẬT CẤP THCS ĐỐI VỚI KHỐI 9(Chương trình hiện hành)
Phân phối chương trình
Theo hướng giảm tải 2011 – 2012
Môn: MĨ THUẬT Lớp: 9 (chương trình hiện hành)
Cả năm : 18 tuần Tiết: 18
Học kỳ I : 18 tuần Tiết: 18
Theo hướng giảm tải 2011 – 2012
Môn: MĨ THUẬT Lớp: 9 (chương trình hiện hành)
Cả năm : 18 tuần Tiết: 18
Học kỳ I : 18 tuần Tiết: 18
HỌC KÌ I | |||
Tuần | Bài học (1) | Số tiết (2) | Yêu cầu cần đạt (4) |
Tuần 1 | Sơ lược về mỹ thuật thời Nguyễn (1802 - 1945) | 1 | -Đề xuất đánh giá và lựa chọn giải pháp giải quyết vấn đề -Tham gia chủ động và tích cực các hoạt động học tập cá nhân và thực hiện đầy đủ các bài tập. – Phân tích được nét độc đáo, giá trị của nghệ thuật của MT thời Nguyễn và nhận biết được một số hình ảnh tiêu biểu của thời kì này.Đề xuất đánh giá và lựa chọn giải pháp giải quyết vấn đề -Tham gia chủ động và tích cực các hoạt động học tập cá nhân và thực hiện đầy đủ các bài tập. – Phân tích được nét độc đáo, giá trị của nghệ thuật mỹ thuật thời Nguyễn (1802 - 1945), nhận biết được một số hình ảnh tiêu biểu của nghệ thuật mỹ thuật thời Nguyễn (1802 - 1945) Giảm tải nội dung theo CV 4040: Bối cảnh lịch sử xã hội Một số thành tựu về Mĩ thuật 2. Điêu khắc, đồ hoạ, hội hoạ b. Đồ hoạ, hội hoạ |
Tuần 2 | Tĩnh vật (tiết 1) - Vẽ hình | 1 | -Quan sát, nhận biết và phân tích yếu tố đường nét, hình khối, mảng màu -Đề xuất đánh giá và lựa chọn giải pháp giải quyết vấn đề -Ghi nhận những cảm xúc và chia sẻ cảm nhận thẩm mĩ về sản phẩm - Nêu được biểu cảm của nét vẽ trong tranh tĩnh vật. - Vẽ được bức tranh tĩnh vật có haivật mẫu trở lên. - Phân tích được nét đẹp về bố cục, tỉ lệ, màu sắc trong sản phẩm . Cảm nhận được vẻ đẹp của hoa trái trong đời sống và trong tác phẩm mĩ thuật. -Phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm |
Tuần 3 | Tĩnh vật (tiết 2) – Vẽ màu | 1 | Quan sát, nhận biết và phân tích yếu tố đường nét, hình khối, mảng màu -Đề xuất đánh giá và lựa chọn giải pháp giải quyết vấn đề -Ghi nhận những cảm xúc và chia sẻ cảm nhận thẩm mĩ về sản phẩm - Nêu được biểu cảm của nét vẽ trong tranh tĩnh vật. - Vẽ được bức tranh tĩnh vật có haivật mẫu trở lên. - Phân tích được nét đẹp về bố cục, tỉ lệ, màu sắc trong sản phẩm . Cảm nhận được vẻ đẹp của hoa trái trong đời sống và trong tác phẩm mĩ thuật. -Phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm |
Tuần 4 | Tạo dáng và trang trí túi xách | 1 | -Xác định nội dung chủ đề – Chỉ ra được cách sắp đặt nhân vật, hình khối tạo nhịp điệu, không gian trong sản phẩm mĩ thuật – Phân tích được hình khối, không gian, nhịp điệu và sự hài hoà trong sản phẩm mĩ thuật. Vận dụng trí tưởng tượng, tư duy độc lập trong sáng tạo tranh 2D, ứng dụng trang trí túi xách trong đời sống. -Phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm |
Tuần 5 | Đề tài phong cảnh quê hương (tiết 1) | 1 | -Quan sát, nhận biết và phân tích yếu tố đường nét, hình khối, mảng màu -Đề xuất đánh giá và lựa chọn giải pháp giải quyết vấn đề -Ghi nhận những cảm xúc và chia sẻ cảm nhận thẩm mĩ về sản phẩm Xác định nội dung chủ đề – Chỉ ra được cách bố cục hình, màu tạo không gian, nhịp điệu trong tranh – Vẽ bố cục cho bức tranh đề tài ngày phong cảnh quê hương – Phân tích được nhịp điệu của nét, hình, màu và không gian trong sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật – Nhận biết được cách diễn tả không gian trong tranh đề tài tự chọn.. Vận dụng trí tưởng tượng, tư duy độc lập trong sáng tạo tranh 2D -Phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm |
Tuần 6 | Đề tài phong cảnh quê hương (tiết 2) | 1 | -Quan sát, nhận biết và phân tích yếu tố đường nét, hình khối, mảng màu -Đề xuất đánh giá và lựa chọn giải pháp giải quyết vấn đề -Ghi nhận những cảm xúc và chia sẻ cảm nhận thẩm mĩ về sản phẩm Xác định nội dung chủ đề – Chỉ ra được cách bố cục hình, màu tạo không gian, nhịp điệu trong tranh – Vẽ màu cho bức tranh đề tài ngày phong cảnh quê hương – Phân tích được nhịp điệu của nét, hình, màu và không gian trong sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật – Nhận biết được cách diễn tả không gian trong tranh đề tài tự chọn.. Vận dụng trí tưởng tượng, tư duy độc lập trong sáng tạo tranh 2D -Phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm |