Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,029
Điểm
113
tác giả
KHUNG PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MỸ THUẬT CẤP THCS ĐỐI VỚI KHỐI 9(Chương trình hiện hành) Phân phối chương trình Theo hướng giảm tải 2011 – 2012 Môn: MĨ

UBND QUẬN NINH KIỀU
TRƯỜNG THCS ………………………….
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Tồ: …………………………….​
Ninh Kiều, ngày ……tháng ….. năm 2021


KHUNG PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MỸ THUẬT CẤP THCS ĐỐI VỚI KHỐI 9(Chương trình hiện hành)



Phân phối chương trình

Theo hướng giảm tải 2011 – 2012

Môn: MĨ THUẬT Lớp: 9 (chương trình hiện hành)


Cả năm : 18 tuần Tiết: 18

Học kỳ I : 18 tuần Tiết: 18​





HỌC KÌ I
Tuần
Bài học
(1)
Số tiết
(2)
Yêu cầu cần đạt
(4)
Tuần 1Sơ lược về mỹ thuật thời Nguyễn (1802 - 1945)1-Đề xuất đánh giá và lựa chọn giải pháp giải quyết vấn đề
-Tham gia chủ động và tích cực các hoạt động học tập cá nhân và thực hiện đầy đủ các bài tập.
– Phân tích được nét độc đáo, giá trị của nghệ thuật của MT thời Nguyễn và nhận biết được một số hình ảnh tiêu biểu của thời kì này.Đề xuất đánh giá và lựa chọn giải pháp giải quyết vấn đề
-Tham gia chủ động và tích cực các hoạt động học tập cá nhân và thực hiện đầy đủ các bài tập.
– Phân tích được nét độc đáo, giá trị của nghệ thuật mỹ thuật thời Nguyễn (1802 - 1945), nhận biết được một số hình ảnh tiêu biểu của nghệ thuật mỹ thuật thời Nguyễn (1802 - 1945)
Giảm tải nội dung theo CV 4040:
Bối cảnh lịch sử xã hội
Một số thành tựu về Mĩ thuật
2. Điêu khắc, đồ hoạ, hội hoạ
b. Đồ hoạ, hội hoạ
Tuần 2Tĩnh vật (tiết 1) - Vẽ hình1-Quan sát, nhận biết và phân tích yếu tố đường nét, hình khối, mảng màu
-Đề xuất đánh giá và lựa chọn giải pháp giải quyết vấn đề
-Ghi nhận những cảm xúc và chia sẻ cảm nhận thẩm mĩ về sản phẩm
- Nêu được biểu cảm của nét vẽ trong tranh tĩnh vật.
- Vẽ được bức tranh tĩnh vật có haivật mẫu trở lên.
- Phân tích được nét đẹp về bố cục, tỉ lệ, màu sắc trong sản phẩm . Cảm nhận được vẻ đẹp của hoa trái trong đời sống và trong tác phẩm mĩ thuật.
-Phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm
Tuần 3Tĩnh vật (tiết 2) – Vẽ màu1Quan sát, nhận biết và phân tích yếu tố đường nét, hình khối, mảng màu
-Đề xuất đánh giá và lựa chọn giải pháp giải quyết vấn đề
-Ghi nhận những cảm xúc và chia sẻ cảm nhận thẩm mĩ về sản phẩm
- Nêu được biểu cảm của nét vẽ trong tranh tĩnh vật.
- Vẽ được bức tranh tĩnh vật có haivật mẫu trở lên.
- Phân tích được nét đẹp về bố cục, tỉ lệ, màu sắc trong sản phẩm . Cảm nhận được vẻ đẹp của hoa trái trong đời sống và trong tác phẩm mĩ thuật.
-Phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm
Tuần 4Tạo dáng và trang trí túi xách1-Xác định nội dung chủ đề
Chỉ ra được cách sắp đặt nhân vật, hình khối tạo nhịp điệu, không gian trong sản phẩm mĩ thuật
– Phân tích được hình khối, không gian, nhịp điệu và sự hài hoà trong sản phẩm mĩ thuật.

Vận dụng trí tưởng tượng, tư duy độc lập trong sáng tạo tranh 2D, ứng dụng trang trí túi xách trong đời sống.
-Phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm
Tuần 5Đề tài phong cảnh quê hương (tiết 1)1-Quan sát, nhận biết và phân tích yếu tố đường nét, hình khối, mảng màu
-Đề xuất đánh giá và lựa chọn giải pháp giải quyết vấn đề
-Ghi nhận những cảm xúc và chia sẻ cảm nhận thẩm mĩ về sản phẩm
Xác định nội dung chủ đề
– Chỉ ra được cách bố cục hình, màu tạo không gian, nhịp điệu trong tranh
– Vẽ bố cục cho bức tranh
đề tài ngày phong cảnh quê hương
– Phân tích được nhịp điệu của nét, hình, màu và không gian trong sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật
– Nhận biết được cách diễn tả không gian trong tranh
đề tài tự chọn.. Vận dụng trí tưởng tượng, tư duy độc lập trong sáng tạo tranh 2D
-Phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm
Tuần 6Đề tài phong cảnh quê hương (tiết 2)1-Quan sát, nhận biết và phân tích yếu tố đường nét, hình khối, mảng màu
-Đề xuất đánh giá và lựa chọn giải pháp giải quyết vấn đề
-Ghi nhận những cảm xúc và chia sẻ cảm nhận thẩm mĩ về sản phẩm
Xác định nội dung chủ đề
– Chỉ ra được cách bố cục hình, màu tạo không gian, nhịp điệu trong tranh
– Vẽ màu cho bức tranh
đề tài ngày phong cảnh quê hương
– Phân tích được nhịp điệu của nét, hình, màu và không gian trong sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật
– Nhận biết được cách diễn tả không gian trong tranh
đề tài tự chọn.. Vận dụng trí tưởng tượng, tư duy độc lập trong sáng tạo tranh 2D
-Phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm
 

DOWNLOAD FILE

  • Khung PPCT Mĩ Thuật 9 NH 2021-2022.doc
    81 KB · Lượt tải : 6
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án mĩ thuật 7 giáo án mĩ thuật 9 giáo án mĩ thuật 9 bài 1 giáo án mĩ thuật 9 bài 12 giáo án mĩ thuật 9 bài 6 giáo án mĩ thuật 9 theo công văn 5512 giáo án mĩ thuật 9 đan mạch giáo án mĩ thuật lớp 9 bài 1 giáo án mĩ thuật lớp 9 bài 12 giáo án mĩ thuật lớp 9 bài 13 giáo án mĩ thuật lớp 9 bài 2 giáo án mĩ thuật lớp 9 bài 5 giáo án mĩ thuật lớp 9 cả năm giáo án mỹ thuật lớp 9 theo chủ đề
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top