- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
MA TRẬN + Đề kiểm tra cuối kì 2 môn toán lớp 6 NĂM 2021 - 2022 MỚI NHẤT
I. Xác định mục tiêu
1. Kiến thức: Kiểm tra mức độ nhận thức của học sinh sau khi học xong học kì II năm học 2021- 2022. Để đánh giá kết quả năm học.
Cụ thể, kiểm tra về:
+ Số học : Về phân số và số thập phân. Dữ liệu và xác suất thực nghiệm
+ Hình học: Những hình học cơ bản
2. Năng lực: Giúp h/s hình thành và phát triển:
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học.
+ Năng lực giải quyết vấn đề toán học.
+ Năng lực mô hình hoá toán học.
+ Năng lực sử dụng công cụ học toán.
+ Năng lực giao tiếp.
Phẩm chất:
+ Rèn luyện tính trung thực khi làm bài kiểm tra.
II. Xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá
1. Xác định thời điểm đánh giá: Thời điểm đánh giá là cuối học kỳ II Lớp 6
2. Xác định phương pháp, công cụ:
+ Phương pháp: Kiểm tra viết.
+ Công cụ: Câu hỏi, bài tập, đề kiểm tra.
III. Lựa chọn, thiết kế công cụ kiểm tra, đánh giá.
1. Cấu trúc của đề.
Số lượng: 01 đề minh họa môn Toán ở lớp 6.
Đề minh họa gồm 2 phần: Trắc nghiệm khách quan (TN) và Tự luận (TL). + Phần TNKQ có 20 câu (Mỗi câu 0,25 điểm) tổng điểm là 5 điểm.
+ Phần TL có 4 câu (Mỗi câu tự luận gồm nhiều câu thành phần) tổng điểm tự luận là 5 điểm
Thời gian làm bài: 90 phút.
2. Ma trận đề:
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II.
Môn: Toán 6
Thời gian: 90’
Môn: Toán 6
Thời gian: 90’
I. Xác định mục tiêu
1. Kiến thức: Kiểm tra mức độ nhận thức của học sinh sau khi học xong học kì II năm học 2021- 2022. Để đánh giá kết quả năm học.
Cụ thể, kiểm tra về:
+ Số học : Về phân số và số thập phân. Dữ liệu và xác suất thực nghiệm
+ Hình học: Những hình học cơ bản
2. Năng lực: Giúp h/s hình thành và phát triển:
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học.
+ Năng lực giải quyết vấn đề toán học.
+ Năng lực mô hình hoá toán học.
+ Năng lực sử dụng công cụ học toán.
+ Năng lực giao tiếp.
Phẩm chất:
+ Rèn luyện tính trung thực khi làm bài kiểm tra.
II. Xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá
1. Xác định thời điểm đánh giá: Thời điểm đánh giá là cuối học kỳ II Lớp 6
2. Xác định phương pháp, công cụ:
+ Phương pháp: Kiểm tra viết.
+ Công cụ: Câu hỏi, bài tập, đề kiểm tra.
III. Lựa chọn, thiết kế công cụ kiểm tra, đánh giá.
1. Cấu trúc của đề.
Số lượng: 01 đề minh họa môn Toán ở lớp 6.
Đề minh họa gồm 2 phần: Trắc nghiệm khách quan (TN) và Tự luận (TL). + Phần TNKQ có 20 câu (Mỗi câu 0,25 điểm) tổng điểm là 5 điểm.
+ Phần TL có 4 câu (Mỗi câu tự luận gồm nhiều câu thành phần) tổng điểm tự luận là 5 điểm
Thời gian làm bài: 90 phút.
2. Ma trận đề:
Cấp độ Chủ đề | Mức 1 (Nhận biết) | Mức 2: Thông hiểu | Mức 3 Vận dụng | Cộng | |||
Cấp độ thấp | Cấp độ cao | ||||||
KQ | TL | KQ | TL | KQ | TL | KQ | TL |
1. Về phân số | - C1 + 16: Nhận biết nghịch đảo của một phân số,tích của hai phân số nghịch đảo | - C2: Tìm được phân số tối giản của một phân số đã cho -C7+9+14+15:Tìm được kết quả của các phép toán cộng trừ nhân chia phân số. | |