- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
Mẫu Kế Hoạch bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý
Căn cứ Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GDĐT về ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông; Thông tư số 18/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GDĐT về ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ Kế hoạch số 3247/KH-SGDĐT ngày 29/10/2020 của Sở GD&ĐT Sóc Trăng về việc Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2020-2021;
Căn cứ Kế hoạch số 564/KH-PGDĐT ngày 30 tháng 10 năm 2020, kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, giáo viên phổ thông năm học 2020-2021;
Căn cứ tình hình thực tế nhà trường, trường Tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A xây dựng kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên năm học 2020-2021 như sau:
I. Mục đích bồi dưỡng
1. Cán bộ quản lý, giáo viên trong trường học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của Chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.
2. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ quản lý, giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường, của Phòng Giáo dục và Đào tạo Trần Đề và của Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng.
3. Đảm bảo cho CBQL, giáo viên trong nhà trường đều tham gia BDTX với ý thức tự giác, trách nhiệm, đủ nội dung, thời lượng bồi dưỡng và lựa chọn chương trình bồi dưỡng theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp, vị trí việc làm. Nội dung bồi dưỡng phải bám sát các chương trình BDTX của Bộ GDĐT, Sở GDĐT Sóc Trăng ban hành.
4. Việc triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên phải gắn kết chặt chẽ với việc triển khai đánh giá giáo viên và cán bộ quản lý theo Chuẩn và theo chỉ đạo đổi mới giáo dục của Ngành để từng bước cải thiện và nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục của nhà trường qua từng năm.
II. Đối tượng bồi dưỡng
Tất cả Cán bộ quản lý, giáo viên trường tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A.
III. Nội dung, thời lượng bồi dưỡng
CBQL và giáo viên trong nhà trường thực hiện BDTX (03 nội dung bồi dưỡng) theo quy định là 120 tiết/năm học.
1. Khối kiến thức bắt buộc:
a) Nội dung bồi dưỡng 1: 40 tiết/năm học/CBQL/giáo viên.
- Đối với CBQL, giáo viên đã được bồi dưỡng theo Kế hoạch số 1050/KH-SGDĐT ngày 12/6/2020 của Sở GDĐT về việc bồi dưỡng CBQL, giáo viên năm 2020 thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 (sau đây gọi tắt là Kế hoạch số 1050/KH-SGDĐT) cụ thể: Chương trình bồi dưỡng mô đun 1.
Kết quả BDTX sẽ được tính theo kết quả tham gia Chương trình bồi dưỡng của Kế hoạch số 1050/KH-SGDĐT quy ra thang điểm 10 tính để làm cơ sở xét hoàn thành BDTX của nội dung bồi dưỡng 1.
b) Nội dung bồi dưỡng 2:
- Nội dung bồi dưỡng dành cho CBQL: Mã mô đun: QLPT 06 - Quản trị nhân sự trong nhà trường (40 tiết).
- Nội dung bồi dưỡng dành cho giáo viên: Mã mô đun: GVPT 05 - Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh (40 tiết):
Với nội dung bồi dưỡng 2, CBQL, giáo viên trong nhà trường đã được bồi dưỡng theo Chương trình bồi dưỡng của Kế hoạch số 1050/KH-SGDĐT cụ thể: CBQL theo nội dung bồi dưỡng mô đun 2 của CBQL; giáo viên theo nội dung bồi dưỡng mô đun 2 của giáo viên.
Kết quả BDTX sẽ được tính theo kết quả tham gia Chương trình bồi dưỡng theo Kế hoạch số 1050/KH-SGDĐT quy ra thang điểm 10 tính để làm cơ sở xét hoàn thành BDTX nội dung bồi dưỡng 2.
2. Khối kiến thức tự chọn: Nội dung bồi dưỡng 3 (40tiết/năm học/CBQL/giáo viên).
* Đối với nội dung bồi dưỡng 3:
- Theo nhu cầu của cá nhân, mỗi CBQL căn cứ vào Chương trình BDTX Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông kèm theo Thông tư số 18/2019 của Bộ GD&ĐT ngày 01/11/2019.
- Theo nhu cầu của cá nhân, mỗi giáo viên lựa chọn các mô đun theo Chương trình BDTX giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông kèm theo Thông tư số 17/2019 của Bộ GD&ĐT ngày 01/11/2019.
- Lưu ý: Các mô đun được lựa chọn trong năm học 2020-2021 không được trùng với các mô đun mà CBQL, giáo viên đã thực hiện bồi dưỡng trong năm học 2019-2020.
* Các môđun nghiên cứu của giáo viên (Gợi ý lựa chọn):
1) GVPT 03: Phát triển chuyên môn của bản thân (lý thuyết 16 tiết; thực hành 24 tiết).
2) GVPT 04 Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh (lý thuyết 16 tiết; thực hành 24 tiết).
3) GVPT 06: Kiểm tra, đánh giá học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh (lý thuyết 16 tiết; thực hành 24 tiết).
4) GVPT 15: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông (lý thuyết 16 tiết; thực hành 24 tiết).
* Các môđun của CBQL (Gợi ý lựa chọn):
1) QLPT 03: Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ quản lý cơ sở GDPT (lý thuyết 8 tiết; thực hành 12 tiết).
2) QLPT 09: Quản trị cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học, giáo dục học sinh của nhà trường (lý thuyết 16 tiết; thực hành 24 tiết).
3) QLPT 11: Xây dựng văn hóa nhà trường (lý thuyết 8 tiết; thực hành 12 tiết).
* Tiêu chí đánh giá thông qua bài tập nghiên cứu, bài thu hoạch (đối với nội dung 3) tính theo thang điểm 10:
- Việc tổ chức đánh giá nội dung 3 theo tổ chuyên môn của trường.
- Về hình thức:
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên cho Cán bộ quản lý và giáo viên
Năm học: 2021–2022
Bồi dưỡng thường xuyên cho Cán bộ quản lý và giáo viên
Năm học: 2021–2022
Căn cứ Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GDĐT về ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông; Thông tư số 18/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GDĐT về ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ Kế hoạch số 3247/KH-SGDĐT ngày 29/10/2020 của Sở GD&ĐT Sóc Trăng về việc Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2020-2021;
Căn cứ Kế hoạch số 564/KH-PGDĐT ngày 30 tháng 10 năm 2020, kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, giáo viên phổ thông năm học 2020-2021;
Căn cứ tình hình thực tế nhà trường, trường Tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A xây dựng kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên năm học 2020-2021 như sau:
I. Mục đích bồi dưỡng
1. Cán bộ quản lý, giáo viên trong trường học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của Chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.
2. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ quản lý, giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường, của Phòng Giáo dục và Đào tạo Trần Đề và của Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng.
3. Đảm bảo cho CBQL, giáo viên trong nhà trường đều tham gia BDTX với ý thức tự giác, trách nhiệm, đủ nội dung, thời lượng bồi dưỡng và lựa chọn chương trình bồi dưỡng theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp, vị trí việc làm. Nội dung bồi dưỡng phải bám sát các chương trình BDTX của Bộ GDĐT, Sở GDĐT Sóc Trăng ban hành.
4. Việc triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên phải gắn kết chặt chẽ với việc triển khai đánh giá giáo viên và cán bộ quản lý theo Chuẩn và theo chỉ đạo đổi mới giáo dục của Ngành để từng bước cải thiện và nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục của nhà trường qua từng năm.
II. Đối tượng bồi dưỡng
Tất cả Cán bộ quản lý, giáo viên trường tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A.
III. Nội dung, thời lượng bồi dưỡng
CBQL và giáo viên trong nhà trường thực hiện BDTX (03 nội dung bồi dưỡng) theo quy định là 120 tiết/năm học.
1. Khối kiến thức bắt buộc:
a) Nội dung bồi dưỡng 1: 40 tiết/năm học/CBQL/giáo viên.
- Đối với CBQL, giáo viên đã được bồi dưỡng theo Kế hoạch số 1050/KH-SGDĐT ngày 12/6/2020 của Sở GDĐT về việc bồi dưỡng CBQL, giáo viên năm 2020 thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 (sau đây gọi tắt là Kế hoạch số 1050/KH-SGDĐT) cụ thể: Chương trình bồi dưỡng mô đun 1.
Kết quả BDTX sẽ được tính theo kết quả tham gia Chương trình bồi dưỡng của Kế hoạch số 1050/KH-SGDĐT quy ra thang điểm 10 tính để làm cơ sở xét hoàn thành BDTX của nội dung bồi dưỡng 1.
b) Nội dung bồi dưỡng 2:
- Nội dung bồi dưỡng dành cho CBQL: Mã mô đun: QLPT 06 - Quản trị nhân sự trong nhà trường (40 tiết).
- Nội dung bồi dưỡng dành cho giáo viên: Mã mô đun: GVPT 05 - Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh (40 tiết):
Với nội dung bồi dưỡng 2, CBQL, giáo viên trong nhà trường đã được bồi dưỡng theo Chương trình bồi dưỡng của Kế hoạch số 1050/KH-SGDĐT cụ thể: CBQL theo nội dung bồi dưỡng mô đun 2 của CBQL; giáo viên theo nội dung bồi dưỡng mô đun 2 của giáo viên.
Kết quả BDTX sẽ được tính theo kết quả tham gia Chương trình bồi dưỡng theo Kế hoạch số 1050/KH-SGDĐT quy ra thang điểm 10 tính để làm cơ sở xét hoàn thành BDTX nội dung bồi dưỡng 2.
2. Khối kiến thức tự chọn: Nội dung bồi dưỡng 3 (40tiết/năm học/CBQL/giáo viên).
* Đối với nội dung bồi dưỡng 3:
- Theo nhu cầu của cá nhân, mỗi CBQL căn cứ vào Chương trình BDTX Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông kèm theo Thông tư số 18/2019 của Bộ GD&ĐT ngày 01/11/2019.
- Theo nhu cầu của cá nhân, mỗi giáo viên lựa chọn các mô đun theo Chương trình BDTX giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông kèm theo Thông tư số 17/2019 của Bộ GD&ĐT ngày 01/11/2019.
- Lưu ý: Các mô đun được lựa chọn trong năm học 2020-2021 không được trùng với các mô đun mà CBQL, giáo viên đã thực hiện bồi dưỡng trong năm học 2019-2020.
* Các môđun nghiên cứu của giáo viên (Gợi ý lựa chọn):
1) GVPT 03: Phát triển chuyên môn của bản thân (lý thuyết 16 tiết; thực hành 24 tiết).
2) GVPT 04 Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh (lý thuyết 16 tiết; thực hành 24 tiết).
3) GVPT 06: Kiểm tra, đánh giá học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh (lý thuyết 16 tiết; thực hành 24 tiết).
4) GVPT 15: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông (lý thuyết 16 tiết; thực hành 24 tiết).
* Các môđun của CBQL (Gợi ý lựa chọn):
1) QLPT 03: Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ quản lý cơ sở GDPT (lý thuyết 8 tiết; thực hành 12 tiết).
2) QLPT 09: Quản trị cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học, giáo dục học sinh của nhà trường (lý thuyết 16 tiết; thực hành 24 tiết).
3) QLPT 11: Xây dựng văn hóa nhà trường (lý thuyết 8 tiết; thực hành 12 tiết).
* Tiêu chí đánh giá thông qua bài tập nghiên cứu, bài thu hoạch (đối với nội dung 3) tính theo thang điểm 10:
- Việc tổ chức đánh giá nội dung 3 theo tổ chuyên môn của trường.
- Về hình thức: