Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
84,710
Điểm
113
tác giả
Một số giải pháp quản lí chất lượng giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh tiểu học, ở trường tiểu học được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM


Độc lập – Tự do – Hạnh phúc



MÔ TẢ SÁNG KIẾN



Mã số
( ........................)


1. Tên sáng kiến:

Một số giải pháp quản lí chất lượng giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh tiểu học, ở trường tiểu học

2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến:

Lĩnh vực giáo dục, quản lí chất lượng giáo dục ngoài giờ lên lớp.

3. Mô tả bản chất của sáng kiến:

3.1 Tình trạng giải pháp đã biết:


Học sinh tiểu học vốn năng động, tò mò, hay nghiêng cứu, thích tìm hiểu và khám phá thế giới xung quanh nên có nhu cầu hoạt động khá lớn, tuy nhiên phần lớn các em còn rụt rè, nhút nhát, ngại hoạt động, hạn chế về giao tiếp, thiếu kĩ năng sống và cách ứng xử với mọi người… Vì vậy, hoạt động ngoài giờ lên lớp lại càng trở nên cần thiết đối với các em. Hoạt động ngoài giờ lên lớp vừa tích lũy được kinh nghiệm thực tiễn đáp ứng nhu cầu học tập, giao tiếp, lại vừa là con đường phát triển hài hòa cân đối về mọi mặt trong quá trình phát triển nhân cách.

Trong thực tiễn, chất lượng tổ chức và thực hiện chương trình hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường tiểu học còn nhiều bất cập. Trong quá trình dạy học và đánh giá, phần lớn giáo viên chú trọng trang bị cho học sinh những tri thức các môn học cơ bản cho nên chưa phát huy được hết vai trò bổ trợ, cũng cố và mỡ rộng tri thức cho các môn học cơ bản nhằm hình thành những phẩm chất nhân cách toàn diện cho học sinh của con người mới. Xuất phát từ những lý do trên tôi chọn vấn đề “Giải pháp quản lý chất lượng hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh tiểu học” làm đề nghiêng cứu.

Thuận lợi:

- Phần lớn cán bộ, giáo viên của nhà trường nhận thức đúng đắn vai trò, tầm quan trọng của hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp đối với sự hình thành nhân cách của học sinh. Nhận thức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp góp phần hình thành phát triển nhân cách học sinh, giáo dục hành vi tốt đẹp cho học sinh.

Tuy nhiên có một số khó khăn, tồn tại như sau:

- Vẫn còn trên 10% học sinh không đánh giá cao hoạt động này. Các em cho rằng nó sẽ ảnh hưởng đến học văn hóa, nó chưa bổ trợ cho các môn học trên lớp, chưa tạo ra sự hấp dẫn và không mang lại hiệu quả, bố mẹ không tán thành, không khuyến khích con cái hoạt động gì khác ngoài việc học.

- Đối với phụ huynh học sinh thì tỉ lệ không tán thành chiếm trên 50%. Phần lớn họ đều ngại con em mình do tham gia các phong trào mà lơ là việc học. Phần lớn nghĩ rằng các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp chỉ nên tổ chức cho một bộ phận nhỏ học sinh có năng khiếu, có điều kiện tham gia và tham gia để cho vui thôi bởi vì đây không phải là một môn học, không có chấm điểm hay đánh giá. Con em của học không tham gia vì còn bận học.

Tóm lại, phần lớn các khách thể khảo sát thống nhất đánh giá cao vai trò, ý nghĩa của hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số bộ phận cán bộ quản lí, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh…quan niệm nhận thức chưa đúng, có phần còn lệch lạc về hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh.

3.2 Nội dung giải pháp đề nghị công nhận là sáng kiến:

3.2.1. Mục đích của giải pháp:


Giúp học sinh và các lực lượng giáo dục

- Nhận thức đúng vai trò của hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp đối với quá trình giáo dục toàn diện ở nhà trường tiểu học nói chung, thấy được sự cần thiết phải tổ chức thực hiện hiệu quả hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp nói riêng.

- Tạo sức hấp dẫn cho học sinh trong các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

- Tổ chức nhiều hình thức phong phú, đa dạng hấp dẫn cho các loại hình hoạt động.

- Phát huy tối đa yếu tố chủ thể của cá nhân: tính tích cực, sáng tạo, năng lực thực hiện, khả năng tự học, tự giáo dục của học sinh.

3.2.2.Nội dung của giải pháp:

3.2.2.1. Tên giải pháp:

i. Giải pháp 1: Nâng cao nhận thức cho học sinh và các lực lượng giáo dục.

ii. Giải pháp 2: Đa dạng hóa nội dung và các hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh.

iii. Giải pháp 3: Đổi mới phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

iV. Giải pháp 4: Phối hợp giữa các lực lượng giáo dục để nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

3.2.2.2. Triển khai các giải pháp:

(i) Giải pháp 1: Nâng cao nhận thức cho học sinh và các lực lượng giáo dục.

- Đối với cán bộ quản lí, hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn phối hợp với tổ trưởng bộ môn lập kế hoạch tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tác dụng của hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; vai trò của giáo viên, học sinh và phụ huynh trong việc thực hiện chương trình hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cũng như thời gian tiến hành các hoạt động. Cần được nghi rõ trong nghị quyết của chi bộ, Hội nghị công nhân viên chức, Đại hội Đoàn thanh niên, Đại hội Liên chi đội, chi đội các lớp…

- Đối với giáo viên, là người trực tiếp hướng dẫn, điều khiển việc thực hiện chương trình cho học sinh. Do vậy, giáo viên có nhận thức đúng mới tuyên truyền được cho học sinh và phụ huynh có hiệu quả.

- Đối với học sinh, cần phải tuyên truyền để giúp các em hiểu được yêu cầu của xã hội ngày nay đòi hỏi người lao động không chỉ có trình độ mà còn phải có khả năng giao tiếp, khả năng thích ứng…

- Đối với phụ huynh học sinh, để thực hiện tốt hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, sự nhận thức của phụ huynh sẽ tạo điều kiện cho học sinh cùng phối hợp với nhà trường tổ chức tốt các hoạt động cho các em. Do vậy, thông qua kì họp phụ huynh cần giúp cho họ hiểu rõ vai trò của hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp với sự hình thành nhân cách học sinh, rèn luyện tính chủ động sáng tạo, củng cố, mở rộng kiến thức cho các môn học chính khóa, giúp thư giãn, thoải mái sau những giờ học căng thẳng. Đồng thời, sau những giờ học hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp học sinh sẽ có được một kĩ năng; kĩ năng giao tiếp, kĩ năng ứng xử có văn hóa, kĩ năng tổ chức, kĩ năng điều khiển hoạt động, kĩ năng tự kiển tra, đánh giá, kĩ năng sống hòa nhập và nhiều kĩ năng khác nữa…

(ii) Giải pháp 2: Đa dạng hóa nội dung và các hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh.

Một trong những nguyên nhân dẫn tới hiệu quả thực hiện chương trình hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp chưa cao là bản thân các hoạt động còn chưa phong phú và hấp dẫn. Do vậy, cần luôn đổi mới các chủ đề, các hình thức tổ chức hoạt động là yếu tố quan trọng để thu hút học sinh tham gia hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

1680518706114.png

1680518719414.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopovn.com---SKKN NGOÀI GIỜ LÊN LỚP ZALO TÀI LIỆU TIỂU HỌC QTV TẶNG NHÓM.doc
    100.5 KB · Lượt xem: 5
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bai sang kien kinh nghiem cua giao vien mam non giáo viên không phải viết sáng kiến kinh nghiệm mẫu sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến của giáo viên sang kien giao vien sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm anh văn tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi violet sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sang kien kinh nghiem mam non hay cap tinh sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo bé sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng chuyên môn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm thi gvcn giỏi sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiểu học theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm trong công tác dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường nghề sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến trong giáo dục skkn bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên skkn nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    38,793
    Bài viết
    40,242
    Thành viên
    152,836
    Thành viên mới nhất
    hoatrangnhung1
    Top