Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Một số giải pháp rèn kĩ năng sống thông qua công tác chủ nhiệm lớp được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 19 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Biện pháp 1: Giúp học sinh biết và hiểu được những kĩ năng sống tối thiểu của một học sinh THCS.
Để học sinh biết và hiểu được những kĩ năng sống cơ bản và tối thiểu đối với học sinh THCS, tôi đã tiến hành khảo sát học sinh thông qua các hoạt động của lớp như trong giờ sinh hoạt lớp, giờ chào cờ, hoạt động giữa giờ và trong các hoạt động khác của lớp như công tác lao động, vệ sinh, làm vườn rau, công tác bán trú. Từ đó tôi tiến hành cho học sinh tìm hiểu lý thuyết về các kĩ năng sống. Sau khi học sinh biết, hiểu được những kĩ năng sống đó, tôi sẽ yêu cầu học sinh vận dụng những kĩ năng sống đó vào trong thực tế cuộc sống, trong học tập và trong rèn luyện.
2. Biện pháp 2: Gần gũi và tạo mối thân thiện với học sinh
Do đặc thù là trường vùng cao 100% các em là dân tộc thiểu số nên các em rất nhút nhát chính vì thế là giáo viên chủ nhiệm cần tạo được mối thân thiện, đoàn kết, hợp tác, mạnh dạn, tự tin, với các em thông qua các hoạt động của giáo viên với lớp chủ nhiệm.
Để tạo sự gần gũi, gắn kết giữa học sinh và giáo viên chủ nhiệm, giáo viên cần nói chuyện trao đổi giới thiệu về bản thân..., động viên khuyến khích các em chia sẻ với nhau về những sở thích, ước mơ tương lai cũng như mong muốn của giáo viên với các em, mong muốn của các em với giáo viên. Đây là hoạt động giúp cô trò hiểu nhau, đồng thời tôi muốn tạo một môi trường học tập thân thiện. "Trường học thật sự trở thành ngôi nhà thứ hai của các em, các thầy cô giáo là những người thân trong gia đình". Nhiều học sinh có những điều không tâm sự với cha mẹ, nhưng lại tâm sự với thầy cô và bạn bè khi bạn bè và thầy cô giúp các em cảm thấy an toàn trong cuộc sống.
1. Biện pháp 1: Giúp học sinh biết và hiểu được những kĩ năng sống tối thiểu của một học sinh THCS.
Để học sinh biết và hiểu được những kĩ năng sống cơ bản và tối thiểu đối với học sinh THCS, tôi đã tiến hành khảo sát học sinh thông qua các hoạt động của lớp như trong giờ sinh hoạt lớp, giờ chào cờ, hoạt động giữa giờ và trong các hoạt động khác của lớp như công tác lao động, vệ sinh, làm vườn rau, công tác bán trú. Từ đó tôi tiến hành cho học sinh tìm hiểu lý thuyết về các kĩ năng sống. Sau khi học sinh biết, hiểu được những kĩ năng sống đó, tôi sẽ yêu cầu học sinh vận dụng những kĩ năng sống đó vào trong thực tế cuộc sống, trong học tập và trong rèn luyện.
2. Biện pháp 2: Gần gũi và tạo mối thân thiện với học sinh
Do đặc thù là trường vùng cao 100% các em là dân tộc thiểu số nên các em rất nhút nhát chính vì thế là giáo viên chủ nhiệm cần tạo được mối thân thiện, đoàn kết, hợp tác, mạnh dạn, tự tin, với các em thông qua các hoạt động của giáo viên với lớp chủ nhiệm.
Để tạo sự gần gũi, gắn kết giữa học sinh và giáo viên chủ nhiệm, giáo viên cần nói chuyện trao đổi giới thiệu về bản thân..., động viên khuyến khích các em chia sẻ với nhau về những sở thích, ước mơ tương lai cũng như mong muốn của giáo viên với các em, mong muốn của các em với giáo viên. Đây là hoạt động giúp cô trò hiểu nhau, đồng thời tôi muốn tạo một môi trường học tập thân thiện. "Trường học thật sự trở thành ngôi nhà thứ hai của các em, các thầy cô giáo là những người thân trong gia đình". Nhiều học sinh có những điều không tâm sự với cha mẹ, nhưng lại tâm sự với thầy cô và bạn bè khi bạn bè và thầy cô giúp các em cảm thấy an toàn trong cuộc sống.