- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
Một số hoạt động khởi động tạo hứng thú học tập để nâng cao chất lượng môn KHTN 7 (7A1,7A2) ở trường THCS Thường Thới Hậu A NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Tên biện pháp: “Một số hoạt động khởi động tạo hứng thú học tập để nâng cao chất lượng môn KHTN 7 (7A1,7A2) ở trường THCS Thường Thới Hậu A”.
2. Thực trạng trước khi có biện pháp
- Mức độ hứng thú học tập của học sinh đối với môn KHTN còn thấp.
- Học sinh chưa thể hiện đầy đủ năng lực phẩm chất ở môn KHTN.
- Khả năng áp dụng thực tế còn hạn chế.
Khảo sát lấy ý kiến về việc hứng thú học tập ở môn KHTN lớp 7 (7A1, 7A2).
3. Nội dung biện pháp
3.1. Xác định mục tiêu, nguyên tắc, kĩ thuật hoạt động khởi động
3.1.1. Mục tiêu
hoạt động khởi động phải xác định rõ mục tiêu cần đạt, phương pháp và kỹ thuật tổ chức, phương tiện cần dùng, chuyển giao nhiệm vụ cho học sinh một cách rõ ràng, phù hợp với đối tượng học sinh.
3.1.2. Nguyên tắc
Hoạt động khởi động cần tổ chức để học sinh trực tiếp tham gia nên sẽ cần lượng thời gian nhiều hơn. Giáo viên bố trí thời gian cho từng hoạt động khởi động thích hợp tạo điều kiện cho học sinh hoạt động, bày tỏ quan điểm cũng như hoàn thành sản phẩm học tập.
3.1.3. Kĩ thuật
Khi xây dựng kịch bản cho hoạt động khởi động, giáo viên cần lưu ý không lấy những nội dung không thiết thực với bài học, tránh lấy những nội dung mang tính chất minh họa chung chung mà cần cụ thể, sử dụng nội dung liên quan đến bài học để khởi động.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
BÁO CÁO
BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC GIẢNG DẠY
BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC GIẢNG DẠY
1. Tên biện pháp: “Một số hoạt động khởi động tạo hứng thú học tập để nâng cao chất lượng môn KHTN 7 (7A1,7A2) ở trường THCS Thường Thới Hậu A”.
2. Thực trạng trước khi có biện pháp
- Mức độ hứng thú học tập của học sinh đối với môn KHTN còn thấp.
- Học sinh chưa thể hiện đầy đủ năng lực phẩm chất ở môn KHTN.
- Khả năng áp dụng thực tế còn hạn chế.
Khảo sát lấy ý kiến về việc hứng thú học tập ở môn KHTN lớp 7 (7A1, 7A2).
3. Nội dung biện pháp
3.1. Xác định mục tiêu, nguyên tắc, kĩ thuật hoạt động khởi động
3.1.1. Mục tiêu
hoạt động khởi động phải xác định rõ mục tiêu cần đạt, phương pháp và kỹ thuật tổ chức, phương tiện cần dùng, chuyển giao nhiệm vụ cho học sinh một cách rõ ràng, phù hợp với đối tượng học sinh.
3.1.2. Nguyên tắc
Hoạt động khởi động cần tổ chức để học sinh trực tiếp tham gia nên sẽ cần lượng thời gian nhiều hơn. Giáo viên bố trí thời gian cho từng hoạt động khởi động thích hợp tạo điều kiện cho học sinh hoạt động, bày tỏ quan điểm cũng như hoàn thành sản phẩm học tập.
3.1.3. Kĩ thuật
Khi xây dựng kịch bản cho hoạt động khởi động, giáo viên cần lưu ý không lấy những nội dung không thiết thực với bài học, tránh lấy những nội dung mang tính chất minh họa chung chung mà cần cụ thể, sử dụng nội dung liên quan đến bài học để khởi động.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!