Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Một số kinh nghiệm giúp học sinh nâng cao kĩ năng giải toán về đường tiệm cận của đồ thị hàm số được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 58 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1.1. Lí do chọn đề tài Các bài toán liên quan đến tiệm cận của đồ thị hàm số là một trong những bài toán thường xuyên có mặt trong các kì thi như thi học kì 1 lớp 12, thi THPT Quốc gia. Chính vì vậy trong chương trình giảng dạy toán lớp 12 cũng như ôn thi THPT Quốc gia thì các dạng bài toán về đường tiệm cận đứng và tiệm cận ngang thường được giáo viên quan tâm, trang bị kĩ cho học sinh trước các kì thi này. Với sự phát triển của máy tính cầm tay cộng với hình thức thi trắc nghiệm môn toán lớp 12 dẫn đến sự đa dạng trong việc ra đề thi cũng như cách thức tìm lời giải của bài toán liên quan đến đường tiệm cận. Đội ngũ các giáo viên giảng dạy, ôn thi môn toán lớp 12 cũng có một số bài viết khá hay về chủ đề đường tiệm cận. Tuy nhiên, theo tôi các bài viết đó chưa có hệ thống, chưa chặt chẽ và chưa đầy đủ về mặt phương pháp cũng như các dạng bài toán. Bên cạnh đó các bài viết ấy chỉ dừng lại ở mức đề bài kèm theo một lời giải vắn tắt, không có nhiều lời nhận xét, bình luận, phân tích nhằm mục đích so sánh giữa các cách giải trong cùng một bài toán cũng như để hạn chế những sai lầm thường gặp của học sinh. Trong quá trình dạy học của mình tôi nhận thấy học sinh gặp khá nhiều khó khăn cũng như sai lầm khi giải toán về đường tiệm cận của đồ thị hàm số. Chính vì những lí do trên, tôi đã dành thời gian và kinh nghiệm dạy học của mình để ngh iên cứu và thực hiện đề tài: Một số kinh nghiệm giúp học sinh nâng cao kĩ năng giải toán về đường tiệm cận của đồ thị hàm số nhằm đưa ra hệ thống lí thuyết liên quan, phương pháp giải toán, bài tập minh họa phù hợp với các kì thi hiện nay có nhiều lời giải cộng với đó là nhiều lời bình luận, nhận xét mang tính định hướng, phân tích những sai lầm thường gặp và đưa ra hướng khắc phục trong giải toán về đường tiệm cận đứng và tiệm cận ngang nhằm giúp học sinh học và thi hiệu quả hơn chủ đề này. |