Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Một số trò chơi cho học sinh trong học tập môn ngữ Văn THCS được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 13 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tên biện pháp: Một số trò chơi cho học sinh trong học tập môn ngữ Văn
Mã số dự thi: Nguyễn Thị Kim Dung – Giáo viên Trường THCS Thị Trấn Thanh Chương
I.Lý do chọn biện pháp
1. Thực trạng:
Việc dạy học môn ngữ văn THCS còn gặp nhiều khó khăn . Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay việc dạy học phải hướng tới yêu cầu phát triển phẩm chất , năng lực của học sinh . Trong khi đó thực tế cho thấy học sinh có tâm lý ngại học , ít hứng thú với các môn KHXH
2. Nguyên nhân:
- Một số GV chưa mạnh dạn đổi mới phương pháp dạy học , hình thức tổ chức dạy học chưa đa dạng nên chưa tạo được sự hứng thú và tính tích cực ở HS . Mặt khác giáo viên chưa thực sự phát huy ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học nên tiết học chưa thực sự sinh động và cuốn hút
-Thiết bị dạy học chưa phong phú : như tranh, ảnh minh hoạ, tài liệu tham khảo …. cho giáo viên cũng như học sinh trong việc áp dụng đổi mới phương pháp dạy học tích cực
- Số HS TB, yếu kém thường có nhiều hạn chế như: chưa mạnh dạn, tự tin, chưa phát huy được tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo, và chưa hứng thú trong các hoạt động học tập Văn.
- Tâm lý phụ huynh thường đầu tư và quan tâm đến các môn thuộc lĩnh vực KHTN và tiếng anh
BIỆN PHÁP
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC GIẢNG DẠY
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC GIẢNG DẠY
Tên biện pháp: Một số trò chơi cho học sinh trong học tập môn ngữ Văn
Mã số dự thi: Nguyễn Thị Kim Dung – Giáo viên Trường THCS Thị Trấn Thanh Chương
I.Lý do chọn biện pháp
1. Thực trạng:
Việc dạy học môn ngữ văn THCS còn gặp nhiều khó khăn . Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay việc dạy học phải hướng tới yêu cầu phát triển phẩm chất , năng lực của học sinh . Trong khi đó thực tế cho thấy học sinh có tâm lý ngại học , ít hứng thú với các môn KHXH
2. Nguyên nhân:
- Một số GV chưa mạnh dạn đổi mới phương pháp dạy học , hình thức tổ chức dạy học chưa đa dạng nên chưa tạo được sự hứng thú và tính tích cực ở HS . Mặt khác giáo viên chưa thực sự phát huy ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học nên tiết học chưa thực sự sinh động và cuốn hút
-Thiết bị dạy học chưa phong phú : như tranh, ảnh minh hoạ, tài liệu tham khảo …. cho giáo viên cũng như học sinh trong việc áp dụng đổi mới phương pháp dạy học tích cực
- Số HS TB, yếu kém thường có nhiều hạn chế như: chưa mạnh dạn, tự tin, chưa phát huy được tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo, và chưa hứng thú trong các hoạt động học tập Văn.
- Tâm lý phụ huynh thường đầu tư và quan tâm đến các môn thuộc lĩnh vực KHTN và tiếng anh