Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,065
Điểm
48
tác giả
Một vài biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học văn miêu tả cho học sinh lớp 4 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 25 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ

1.Lý do chọn sáng kiến kinh nghiệm:

Trong các môn học ở tiểu học, môn Tiếng Việt nói chung và phân môn Tập làm văn nói riêng có vị trí hết sức quan trọng. Nó cung cấp vốn từ, xây dựng nền tảng kiến thức, là môn công cụ giúp học sinh học tốt các môn học khác. Thông qua phân môn Tập làm văn, học sinh được vận dụng và hoàn thiện một cách tổng hợp những kiến thức, kĩ năng Tiếng Việt đã được học. Đồng thời được rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết để phục vụ cho việc học tập và giao tiếp. Từ đó học tập tốt các môn học khác.

Chương trình Tập làm văn ở tiểu học chủ yếu là dạy văn miêu tả. Văn miêu tả chiếm thời lượng lớn nhất so với các kiểu văn khác. Ngay từ lớp 2, lớp 3, các em đã được làm quen với văn miêu tả khi được tập quan sát, trả lời câu hỏi. Nhưng lên lớp 4, các em mới hiểu thế nào là văn miêu tả, mới bắt đầu được học cách quan sát, tìm ý, lập dàn ý, viết đoạn văn và liên kết đoạn văn thành một bài văn miêu tả hoàn chỉnh. Tuy nhiên, qua thực tế giảng dạy, tôi nhận thấy kĩ năng viết văn miêu tả của học sinh còn nhiều hạn chế. Một số học sinh chưa nắm chắc cấu tạo bài văn miêu tả. Khả năng quan sát của học sinh tiểu học chưa tinh tế, tỉ mỉ, dẫn đến khi viết văn, câu văn chưa giàu hình ảnh, diễn đạt câu còn lủng củng, trình tự sắp xếp ý chưa thật hợp lí, việc kết hợp các giác quan để quan sát chưa thật phong phú, sử dụng các biện pháp nghệ thuật so sánh, nhân hóa,…để tả chưa thường xuyên,…dẫn đến câu văn chưa hay, chưa mềm mại. Thậm chí có học sinh còn không biết cách diễn đạt điều mình muốn tả, hiểu biết về đối tượng định tả còn hạn chế.

1694650634202.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---Một vài biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học văn miêu tả cho học sinh lớp 4.docx
    1.1 MB · Lượt xem: 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
36,203
Bài viết
37,672
Thành viên
139,955
Thành viên mới nhất
thanhvan2220

BQT trực tuyến

  • Yopovn
    Ban quản trị Team YOPO

Thành viên Online

Top