- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
Ôn tập văn 7 theo chủ đề : CHUYÊN ĐỀ 3: ôn tập thơ trung đại việt nam lớp 7
Tiết
I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức: Giúp học sinh:
- Nắm một cách có hệ thống nội dung, ý nghĩa và cách tiếp cận các văn bản Sông núi nước Nam, Phò giá về kinh , Bánh trôi nước; Qua đèo Ngang, Bạn đến chơi nhà
- Ôn tập lại các tác phẩm thơ trung đại về nội dung cơ bản, những đặc sắc về nghệ thuật của từng bài
- Củng cố các kĩ năng về cảm thụ thơ trữ tình
- Có hiểu biết sơ lược về tác giả và hoàn cảnh ra đời của từng bài
2. Kỹ năng:
- HS làm được các bài tập ở mức độ thông hiểu, vận dụng về các văn bản
- Kĩ năng cảm thụ văn bản thơ
3. Thái độ: Tự giác, nghiêm túc.
4. Năng lực
- Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực tự giải quyết vấn đề và sáng tạo; Năng lực thẩm mỹ; Năng lực giao tiếp; Năng lực hợp tác; Năng lực công nghệ thông tin và truyền thông.
- Năng lực riêng: Năng lực ngôn ngữ, năng lực thuyết trình, năng lực đọc – hiểu văn bản.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên :
- Soạn giáo án.
- Chuẩn bị bảng phụ hoặc máy chiếu
- Chuẩn bị ảnh tranh ảnh minh hoạ cho bài học
2. Học sinh :
- Soạn bài .
- Chuẩn bị giấy khổ to & bút dạ để thảo luận nhóm
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KTDH:
- Phát vấn, Thảo luận nhóm..
- Kĩ thuật dạy học: Khăn trải bàn, phân tích mẩu.
IV. .TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ:
ÔN TẬP VĂN 7 THEO CHUYÊN ĐỀ
Tiết
CHUYÊN ĐỀ 3: ÔN TẬP THƠ TRUNG ĐẠI VIỆT NAM
I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức: Giúp học sinh:
- Nắm một cách có hệ thống nội dung, ý nghĩa và cách tiếp cận các văn bản Sông núi nước Nam, Phò giá về kinh , Bánh trôi nước; Qua đèo Ngang, Bạn đến chơi nhà
- Ôn tập lại các tác phẩm thơ trung đại về nội dung cơ bản, những đặc sắc về nghệ thuật của từng bài
- Củng cố các kĩ năng về cảm thụ thơ trữ tình
- Có hiểu biết sơ lược về tác giả và hoàn cảnh ra đời của từng bài
2. Kỹ năng:
- HS làm được các bài tập ở mức độ thông hiểu, vận dụng về các văn bản
- Kĩ năng cảm thụ văn bản thơ
3. Thái độ: Tự giác, nghiêm túc.
4. Năng lực
- Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực tự giải quyết vấn đề và sáng tạo; Năng lực thẩm mỹ; Năng lực giao tiếp; Năng lực hợp tác; Năng lực công nghệ thông tin và truyền thông.
- Năng lực riêng: Năng lực ngôn ngữ, năng lực thuyết trình, năng lực đọc – hiểu văn bản.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên :
- Soạn giáo án.
- Chuẩn bị bảng phụ hoặc máy chiếu
- Chuẩn bị ảnh tranh ảnh minh hoạ cho bài học
2. Học sinh :
- Soạn bài .
- Chuẩn bị giấy khổ to & bút dạ để thảo luận nhóm
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KTDH:
- Phát vấn, Thảo luận nhóm..
- Kĩ thuật dạy học: Khăn trải bàn, phân tích mẩu.
IV. .TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ: