- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 8 (BẢN 1) BỘ CHÂN TRỜI SÁNG TẠO năm 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 8 (BẢN 1)
BỘ CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Cả năm: 35 tuần x 3 tiết = 105 tiết;
Học kì I: 18 tuần x 3 tiết/tuần = 54 tiết; Học kì II: 17 tuần x 3 tiết/tuần = 51 tiết
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO:……………………... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG THCS:………………………………………….. | Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ………..ngày……….tháng……….năm 2023 |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 8 (BẢN 1)
BỘ CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Cả năm: 35 tuần x 3 tiết = 105 tiết;
Học kì I: 18 tuần x 3 tiết/tuần = 54 tiết; Học kì II: 17 tuần x 3 tiết/tuần = 51 tiết
HỌC KÌ 1 | ||
TUẦN | CHỦ ĐỀ/MỤC TIÊU | NỘI DUNG |
Tuần 1 – 4 (tiết 1 – tiết 12) | Chủ đề 1: Khám phá một số đặc điểm của bản thân - Nhận diện được những nét đặc trưng trong tính cách của bản thân- Nhận diện được sự thay đổi cảm xúc của bản thân và biết điều chỉnh theo hướng tích cực - Nhận diện được khả năng tranh biện, thương thuyết của bản thân để bảo vệ quan điểm của mình trong một số tình huống. | - Sinh hoạt dưới cờ và sinh hoạt lớp: + Tham gia hoạt động chao mừng năm học mới. + Tham gia tọa đàm về Con đường phát triển bản thân. + Trao đổi về kĩ năng kiểm soát cảm xúc trong tranh biện. - Hoạt động giáo dục theo chủ đề: + Khám phá một số nét đặc trưng trong tính cách. + Nhận diện sự thay đổi cảm xúc của bản thân. + Điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực. + Thực hiện tranh biện bảo vệ quan điểm. + Thực hiện thương thuyết trong một số tình huống. + Định hướng kế hoạch rèn luyện một số đặc điểm cá nhân trong cuộc sống. + Tự đánh giá. |
Tuần 5 – 8 (tiết 13 – tiết 24) | Chủ đề 2: Thể hiện trách nhiệm với - Xác định được trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh.bản thân và mọi người - Thể hiện được trách nhiệm của bản thân trong các hoạt động, thực hiện được các cam kết đề ra. - Biết tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người xung quanh khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề - Thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình. | - Sinh hoạt dưới cờ và sinh hoạt lớp: + Tham gia buổi nói chuyện về trách nhiệm của người học sinh. + Rèn luyện tinh thần trách nhiệm khi thực hiện công việc được giao. + Thảo luận về cam kết thực hiện nhiệm vụ học tập và rèn luyện. - Hoạt động giáo dục theo chủ đề: + Khám phá những biểu hiện của người có trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh. + Thể hiện trách nhiệm của bản thân. + Thể hiện trách nhiệm với mọi người xung quanh. + Thực hiện trách nhiệm khi tham gia các hoạt động chung. + Thực hiện cam kết đề ra. + Tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề. + Thực hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình. + Lan toả giá trị của tinh thần trách nhiệm. + Tự đánh giá. |
Tuần 9 – 12 (tiết 25 – tiết 36) | Chủ đề 3: Xây dựng trường học - Xây dựng tình bạn và biết cách giữ gìn tình bạn.thân thiện - Nhận diện được dấu hiệu bắt nạt học đường và có kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường. - Nhận biết được những tình huống cần từ chối và thực hiện được kĩ năng từ chối trong một số tình huống cụ thể. - Thể hiện được sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống và quan hệ trên mạng xã hội. - Thực hiện được các việc làm cụ thể góp phần xây dựng truyền thống nhà trường. | - Sinh hoạt dưới cờ và sinh hoạt lớp: + Tham gia hoạt động xây dựng và giữ gìn truyền thống nhà trường. + Tọa đàm về thực trạng các mối quan hệ của học sinh trên mạng xã hội. + Trao đổi về cách xây dựng môi trường thân thiện góp phần phòng tránh bắt nạt học đường. - Hoạt động giáo dục theo chủ đề: + Nhận diện các dấu hiệu bắt nạt học đường. + Tìm hiều những tình huống cần từ chối và cách từ chối. + Thực hành kĩ năng từ chối. + Rèn luyện kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường. + Thể hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống. + Thể hiện sự chủ trong các mối quan hệ trên mạng xã hội. + Thực hiện một số việc làm xây dựng truyền thống nhà trường. + Xây dựng và giữ gìn tình bạn. + Lan toả giá trị của tình bạn. + Tự đánh giá. |
Tiết 36: Đánh giá định kì | ||
Tuần 13 – 15 (tiết 37 – tiết 45) | Chủ đề 4: Sống hoà hợp trong gia đình - Thực hiện được những việc làm và lời nói để người thân hài lòng. - Tôn trọng ý kiến khác nhau của các thành viên trong gia đình và thể hiện được khả năng thuyết phục. - Biết sắp xếp công việc và hoàn thành các công việc trong gia đình | - Sinh hoạt dưới cờ và sinh hoạt lớp: + Chia sẻ truyền thống hiếu thảo trong các gia đình Việt Nam. + Chia sẻ cách em thể hiện tình yêu thương với người thân trong gia đình của mình. + Rèn luyện kĩ năng thuyết phục. - Hoạt động giáo dục theo chủ đề: + Tìm hiểu những việc làm và lời nói để người thân hài lòng. + Thực hiện những việc làm và lời nói để người thân hài lòng. + Thể hiện thái độ tôn trọng ý kiến của các thành viên trong gia đình. + Thực hành kĩ năng thuyết phục người thân. + Sắp xếp và thực hiện các công việc trong gia đình. + Triển lãm hình ảnh gia đình. + Tự đánh giá. |
Tuần 16 – 18 (tiết 46 – tiết 54) | Chủ đề 5: Làm quen với kinh doanh - Lập được kế hoạch kinh doanh của bản thân phù hợp với lứa tuổi.- Nhận ra ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài như tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu cá nhân để có quyết định phù hợp. | - Sinh hoạt dưới cờ và sinh hoạt lớp: + Tham gia chương trình Vui tết an toàn, tiết kiệm. + Tham gia hoạt động từ thiện do nhà trường tổ chức. + Thảo luận về ý nghĩa của sống tiết kiệm. + Chia sẻ những tình huống chi tiêu của các thành viên trong gia đình em bị ảnh hưởng bởi tiếp thị, quảng cáo và những lời khuyên dành cho họ. - Hoạt động giáo dục theo chủ đề: + Tìm hiểu về kế hoạch kinh doanh. + Tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng của tiếp thị và quảng cáo đến quyết định chi tiêu cá nhân. + Quyết định chi tiêu không bị ảnh hưởng bởi tiếp thị và quảng cáo. + Lập kế hoạch kinh doanh phù hợp với lứa tuổi. + Giới thiệu kế hoạch kinh doanh. + Thảo luận về kinh nghiệm trong lập kế hoạch kinh doanh. + Tự đánh giá. |