- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN LỊCH SỬ LỚP 6 FULL NĂM HỌC 2021 - 2022
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH NĂM HỌC 2021 - 2022
MÔN: LỊCH SỬ LỚP 6 HỌC KÌ I
Học kì I: 2 tiết/tuần (36 tiết)
HỌC KÌ I
MÔN: LỊCH SỬ LỚP 6 HỌC KÌ I
Học kì I: 2 tiết/tuần (36 tiết)
HỌC KÌ I
Tuần | Tiết | Phân môn | Bài học |
1 | 1 | Lịch sử | Bài 1. Lịch sử là gì? – Nêu được khái niệm lịch sử và môn Lịch sử. – Hiểu được lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ. ( Học sinh tự học: Hiểu được lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ.) – Giải thích được vì sao cần thiết phải học môn Lịch sử. ( Chỉ yêu cầu học sinh nêu được sự cần thiết phải học môn Lịch sử) |
2 | Lịch sử | Bài 1. Lịch sử là gì? (Tiếp theo) Phân biệt được các nguồn sử liệu cơ bản, ý nghĩa và giá trị của các nguồn sử liệu (tư liệu gốc, truyền miệng, hiện vật, chữ viết,...). ( Chỉ yêu cầu học sinh tập trung vào khái niệm và giá trị của tư liệu truyền miệng, tư liệu hiện vật, tư liệu chữ viết để giúp phân biệt được các nguồn sử liệu. ) | |
3 | Địa lí | Bài mở đầu: Tại sao cần học Địa lí | |
2 | 4 | Lịch sử | Bài 2. Thời gian trong lịch sử – Biết được một số khái niệm và cách tính thời gian trong lịch sử: thập kỉ, thế kỉ, thiên niên kỉ, trước Công nguyên, sau Công nguyên, âm lịch, dương lịch,.. |
5 | Lịch sử | Bài 3. Nguồn gốc loài người – Giới thiệu được sơ lược quá trình tiến hoá từ vượn người thành người trên Trái Đất. – Xác định được những dấu tích của người tối cổ ở Đông Nam Á. - Học sinh tự học: Xác định được những dấu tích của người tối cổ ở Đông Nam Á. – Kể được tên được những địa điểm tìm thấy dấu tích của người tối cổ trên đất nước Việt Nam. | |
6 | Địa lí | Bài 1: Hệ thống kinh, vĩ tuyến và tọa độ địa lí | |
3 | 7 | Lịch sử | Bài 3. Nguồn gốc loài người (Tiếp theo) |
8 | Lịch sử | Bài 4. Xã hội nguyên thủy – Mô tả được sơ lược các giai đoạn tiến triển của xã hội người nguyên thuỷ. – Trình bày được những nét chính về đời sống của người thời nguyên thuỷ (vật chất, tinh thần, tổ chức xã hội,...). – Nhận biết được vai trò của lao động đối với quá trình phát triển của người nguyên thuỷ cũng như của con người và xã hội loài người. ( Học sinh tự học: Nhận biết được vai trò của lao động đối với quá trình phát triển của người nguyên thuỷ cũng như của con người và xã hội loài người.) – Nêu được đôi nét về đời sống của người nguyên thuỷ trên đất nước Việt Nam. - Chỉ yêu cầu học sinh tập trung nêu được đôi nét chính về đời sống của người nguyên thuỷ trên đất nước Việt Nam. | |
9 | Địa lí | Bài 2: Kí hiệu và chú giải trên một số bản đồ thông dụng | |
4 | 10 | Lịch sử | Bài 4. Xã hội nguyên thủy (Tiếp theo) |
11 | Lịch sử | Bài 5. Sự chuyển biến từ xã hội nguyên thủy sang xã hội có giai cấp – Trình bày được quá trình phát hiện ra kim loại và vai trò của nó đối với sự chuyển biến từ xã hội nguyên thuỷ sang xã hội có giai cấp. ( Chỉ yêu cầu học sinh trình bày quá trình phát hiện ra kim loại.) |