- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 10 MÔN Ngữ văn . Bộ sách : Kết nối tri thức. Tập 1.
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 10 MÔN Ngữ văn . Bộ sách : Kết nối tri thức. Tập 1.. Đây là bộ Mẫu góp ý sách giáo khoa lớp 10,Ý kiến góp ý sách giáo khoa lớp 10,Mẫu góp ý sách giáo khoa lớp 10,Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 10,Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 10,Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 10,Góp ý sách giáo khoa lớp 10 Cánh Diều,Biên bản nhận xét sách giáo khoa lớp 10,... được soan file word. Thầy cô download PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 10 MÔN Ngữ văn . Bộ sách : Kết nối tri thức. Tập 1. tại mục đính kèm.
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 10
MÔN: Ngữ văn . Bộ sách : Kết nối tri thức. Tập 1.
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 10 MÔN Ngữ văn . Bộ sách : Kết nối tri thức. Tập 1.. Đây là bộ Mẫu góp ý sách giáo khoa lớp 10,Ý kiến góp ý sách giáo khoa lớp 10,Mẫu góp ý sách giáo khoa lớp 10,Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 10,Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 10,Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 10,Góp ý sách giáo khoa lớp 10 Cánh Diều,Biên bản nhận xét sách giáo khoa lớp 10,... được soan file word. Thầy cô download PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 10 MÔN Ngữ văn . Bộ sách : Kết nối tri thức. Tập 1. tại mục đính kèm.
UBND TỈNH VĨNH PHÚC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 10
MÔN: Ngữ văn . Bộ sách : Kết nối tri thức. Tập 1.
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lý do đề xuất |
Tản Viên từ phán sự lục | Tập 1. Trang 15. | Tản Viên: đền thờ Tản Viên Sơn Thánh | Làm rõ về nhân vật Tản Viên là ai? | Làm rõ một danh từ riêng bằng một di tích. |
Chữ người tử tù | Tập 1. Trang 21 câu hỏi đầu tiên | Dựa vào nhan đề “Chữ người tử tù…” | Thêm dấu ? cuối câu | Câu hỏi nhưng không có dấu ? cuối câu |
Chữ người tử tù | 21 | Dựa vào nhan đề “Chữ người tử tù”, bạn thử suy đoán xem tác phẩm viết về câu chuyện gì. | 2 phương án diễn đạt lại: Dựa vào nhan đề “Chữ người tử tù”, bạn thử suy đoán xem tác phẩm viết về nội dung gì. Hoặc: Dựa vào nhan đề “Chữ người tử tù”, bạn thử suy đoán xem tác phẩm kể câu chuyện gì. | Cách hỏi “viết về câu chuyện gì” không đúng đặc trưng nội dung của tác phẩm văn học và đặc trưng thể loại truyện ngắn. |
| 33 | Câu chuyện trong truyện diễn ra như thế nào? | Câu chuyện được kể diễn ra như thế nào? | “Diễn ra” phải gắn với: sự kiện, sự việc (diễn ra). Do vậy không thể nói “câu chuyện diễn ra” mà phải là “câu chuyện được kể diễn ra” (câu chuyện được kể: sự kiện, sự việc) mới đúng với chủ thể của động từ. |
Vẻ đẹp của thơ ca | 44 | phân bố số tiếng trong một dòng thơ | phân bổ số tiếng trong một dòng thơ | “phân bố” có thể hiểu là “chia ra khắp nơi”. Từ điển tiếng Việt định nghĩa là “chia ra, rải ra nhiều nơi theo nguyên tắc nào đó” (Hoàng Phê chủ biên, 1992, tr.761). Chẳng hạn, có thể nói “tài nguyên thiên nhiên ở nước này phân bố không đồng đều”. “Phân bổ” có thể hiểu là “chia ra [để] thêm vào [cho các đối tượng]” VD: Cách phân bổ số tiếng trong mỗi dòng cho thấy những đặc điểm của thơ lục bát: Thơ lục bát là một thể loại nằm trong thể loại thơ của dân tộc Việt Nam, gồm các cặp câu thơ kết thành một bài. Thường thì câu đầu là 6 chữ, câu sau là 8 chữ, cứ nối tiếp cho tới hết bài. |
Thơ hai-cư | Tập 1. Trang 45 | Câu hỏi “ Hình ảnh “hoa triêu nhan” và “dây gàu” gợi ra cho bạn là gì? | | Câu hỏi khó hình dung, HS rất khó trả lời. |
Thu hứng | Tập 1. Trang 48 | Khung cảnh mùa thu được tái hiện trong bài thơ (màu sắc, không khí, trạng thái vận động của sự vật) | Khung cảnh mùa thu được tái hiện trong bài thơ (màu sắc, không khí, trạng thái vận động của sự vật) như thế nào? | Câu thiếu mệnh lệnh hỏi/yêu cầu |
Mùa xuân chín | Tập 1. Trang 52. Câu hỏi 5 | Con người trong bài thơ trên hiện diện qua những hình ảnh nào? | Trong bài thơ trên, chỉ ra những hình ảnh biểu hiện con người | |
Bình Ngô đại cáo | Tập 2. Trang 11 | Có 02 câu hỏi: 1. Chú ý tư tưởng thực thi nhân nghĩa xuyên suốt tác phẩm. 2. “Chủ quyền dân tộc” được thể hiện ở những phương diện cơ bản nào? | Câu hỏi lắt nhắt, vụn. Có thể kết hợp thành 1 câu. | |
- Ở nhiều bài học, việc chia nhỏ các kĩ năng nghe – nói – đọc – viết rơi vào tình trạng cơ học, mất đi sự linh hoạt, nhuần nhuyễn của môn Ngữ văn. Gây khó khăn cho người dạy, dễ rơi vào rập khuân, máy móc.
- Nhiều câu hỏi trong bài lắt nhắt, không cần thiết.