- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,019
- Điểm
- 113
tác giả
PHIẾU NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 9 NĂM 2024-2025 CÁC BỘ LINK DRIVE được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị: Trường TH&THCS Thuần Hưng, huyện Khoái Châu
Thực hiện kế hoạch số 12/KH-HĐLCS-TH&THCSTH ngày 01/3/2024 của Hội đồng lựa chọn sách lớp 9 trường TH&THCS Thuần Hưng; Kế hoạch lựa chọn sách giáo khoa của tổ chuyên môn Khoa học Xã hội và sự phân công của tổ cho các cá nhân thực hiện nghiên cứu lựa chọn sách giáo khoa lớp 9 sử dụng trong nhà trường TH&THCS Thuần Hưng năm học 2024 -2025; Căn cứ Quyết định số 467/QĐ-UBND ngày 28/2/2024 của UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Hưng Yên; căn cứ Danh mục sách giáo khoa lớp 9 đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt theo theo Quyết định số 4338/QĐ-BGDĐT ngày 18/12/2023 phê duyệt danh mục SGK lớp 9 sử dụng trong cơ sở GDPT; Quyết định số 421/QĐ-BGDĐT ngày 29/01/2024 phê duyệt bổ sung SGK lớp 9 sử dụng trong cơ sở GDPT.Tôi xin báo cáo kết quả nghiên cứu, đánh giá các sách giáo khoa của môn Lịch sử & Địa lý 9, cụ thể như sau:
I. Sách giáo khoa môn Lịch sử và Địa Lí 9 (Bộ Kết nối tri thức và cuộc sống)
1. Đánh giá theo tiêu chí 1hù hợp với đặc điểm kinh tế-xã hội của địa phương
2. Đánh giá theo tiêu chí 2: Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
PHIẾU NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 9
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 9
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị: Trường TH&THCS Thuần Hưng, huyện Khoái Châu
Thực hiện kế hoạch số 12/KH-HĐLCS-TH&THCSTH ngày 01/3/2024 của Hội đồng lựa chọn sách lớp 9 trường TH&THCS Thuần Hưng; Kế hoạch lựa chọn sách giáo khoa của tổ chuyên môn Khoa học Xã hội và sự phân công của tổ cho các cá nhân thực hiện nghiên cứu lựa chọn sách giáo khoa lớp 9 sử dụng trong nhà trường TH&THCS Thuần Hưng năm học 2024 -2025; Căn cứ Quyết định số 467/QĐ-UBND ngày 28/2/2024 của UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Hưng Yên; căn cứ Danh mục sách giáo khoa lớp 9 đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt theo theo Quyết định số 4338/QĐ-BGDĐT ngày 18/12/2023 phê duyệt danh mục SGK lớp 9 sử dụng trong cơ sở GDPT; Quyết định số 421/QĐ-BGDĐT ngày 29/01/2024 phê duyệt bổ sung SGK lớp 9 sử dụng trong cơ sở GDPT.Tôi xin báo cáo kết quả nghiên cứu, đánh giá các sách giáo khoa của môn Lịch sử & Địa lý 9, cụ thể như sau:
I. Sách giáo khoa môn Lịch sử và Địa Lí 9 (Bộ Kết nối tri thức và cuộc sống)
Tên tác giả | NXB |
- Vũ Minh Giang (Tổng Chủ biên xuyên suốt phần Lịch sử) - Nghiêm Đình Vỳ (Tổng Chủ biên cấp THCS phần Lịch sử) - Nguyễn Ngọc Cơ, Trịnh Đình Tùng (Đồng Chủ biên phần Lịch sử) - Hoàng Hải Hà, Nguyễn Thị Huyền Sâm, Hoàng Thanh Tú | NXB GD VN |
1. Đánh giá theo tiêu chí 1hù hợp với đặc điểm kinh tế-xã hội của địa phương
Tiêu chuẩn | Nhận xét | Đánh giá | |
Phù hợp | Không phù hợp | ||
1.1 Nội dung sách giáo khoa phù hợp với thực tiễn phát triển kinh tế -xã hội, phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý tỉnh Hưng Yên | Nội dung sách giáo khoa phù hợp với thực tiễn phát triển kinh tế -xã hội, phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý tỉnh Hưng Yên | X | |
1.2 Hình ảnh, ngôn ngữ và các tư liệu sử dụng trong sách giáo khoa chuẩn mực, khoa học, cập nhật; phù hợp, gần gũi với cuộc sống hàng ngày của học sinh tại tỉnh Hưng Yên. | Hình ảnh gần gũi, ngôn ngữ diễn đạt dễ hiểu, cách thức thể hiện phù hợp, gần gũi với cuộc sống hàng ngày của học sinh tỉnh Hưng Yên; đảm bảo quy định chung về văn phạm, chính tả. | X | |
1.3 Các chủ đề/bài học trong sách tạo điều kiện thuận lợi tổ chức hoạt động dạy học gắn với thực tiễn, các hoạt động trải nghiệm | Các chủ đề/bài học trong sách giáo khoa khi triển khai phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học hiện tại của các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. | X | |
Tiêu chuẩn | Nhận xét | Đánh giá | |
Phù hợp | Không phù hợp | ||
2.1. Sách giáo khoa tạo điều kiện cho học sinh học tập tích cực, hiệu quả: | |||
a) Các chủ đề/bài học trong sách giáo khoa chú trọng đến việc rèn tính chủ động, sáng tạo, phát huy khả năng tư duy độc lập, vận dụng kiến thức nhằm phát triển năng lực, phẩm chất người học. | Các chủ đề/bài học trong sách giáo khoa đã chú trọng đến việc rèn tính chủ động, sáng tạo, có phát huy khả năng tư duy độc lập, vận dụng kiến thức thông qua các câu hỏi/ văn bản vận dụng cuối mỗi bài nhằm phát triển năng lực, phẩm chất người học. | X | |
b) Sách giáo khoa được trình bày khoa hoc, hấp dẫn giúp học sinh dễ tiếp cận và khai thác học liệu, tạo hứng thú cho học sinh và phù hợp với đặc trưng môn học/hoạt động giáo dục. Các bài học được thiết kế rõ ràng giúp học sinh dễ sử dụng. | Sách giáo khoa được trình bày khoa hoc, hấp dẫn giúp học sinh dễ tiếp cận và khai thác học liệu, tạo hứng thú cho học sinh và phù hợp với đặc trưng môn học. Các bài học được thiết kế rõ ràng giúp học sinh dễ sử dụng. | X |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!