- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SGK LỚP 3 MỚI NHẤT MÔN TIN HỌC NĂM 2022 PHÒNG GD&ĐT HẠ HÒA TRƯỜNG TH TỨ HIỆP
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SGK LỚP 3
I. Thông tin chung
Họ và tên người nhận xét, đánh giá:
Trình độ chuyên môn: Đại học
Đơn vị công tác: Trường TH Tứ hiệp
II. Nội dung nhận xét, đánh giá:
Môn: Tin học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam
1.1. Chất lượng nội dung, hình thức SGK
* Ưu điểm:
+ Hình thức:
- Kênh hình đẹp, rõ ràng, từng chủ đề chủ đề phong phú, phát huy đươc năng khiếu cho những HS có tố chất về môn học. Hình ảnh trực quan
+ Cấu trúc:
- Khởi động.
- Nội dung bài học
- Luyện tập.
- Vận dụng.
* Cách sắp xếp hình ảnh, nội dung có khoa học, rõ ràng, có trình tự, giúp học sinh dễ hiểu nội dung bài học.
* Hạn chế:
- Chủ đề F giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính: Nội dung hơi trừu tượng đối với nhận thức của HS
1.2. Nội dung tài liệu SGK hỗ trợ giáo viên trong việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh
* Ưu điểm:
- Kênh hình đẹp, rõ ràng, từng chủ đề chủ đề phong phú, phát huy đươc năng khiếu cho những HS có tố chất về môn học.
* Hạn chế:
Nội dung hơi trừu tượng đối với nhận thức của HS
1.3. Nội dung SGK phù hợp với đặc điểm, trình độ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Phú Thọ
* Ưu điểm:
- Cách sắp xếp hình ảnh, nội dung có khoa học, rõ ràng, có trình tự, giúp học sinh dễ hiểu nội dung bài học, luôn nối kiến thức mĩ thuật với cuộc sống.
* Hạn chế: Nội dung hơi trừu tượng đối với nhận thức của HS
1.4. Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
* Ưu điểm: - Cách sắp xếp hình ảnh, nội dung có khoa học, rõ ràng, có trình tự, giúp học sinh dễ hiểu nội dung bài học, luôn nối kiến thức mĩ thuật với cuộc sống.
* Hạn chế:
- Sách sử dụng ngữ liệu, dữ liệu, hình ảnh được minh họa từ hệ điều hành từ Windows 8 trở lên. Hiện nay, hầu hết hệ thống máy tính trong phòng tin học tại các nhà trường (trên địa bàn huyện Hạ Hòa – Phú Thọ) cấu hình chỉ đủ để chạy hệ điều hành Windows 7, các biểu tượng, phần mềm giữa SGK và thực tế không giống nhau. Bên cạnh đó, các phòng máy không có đủ các thiết bị đa phương tiện hỗ trợ như tai nghe hoặc loa máy tính để HS sử dụng theo yêu cầu nội dung của một số bài học.
- Nội dung kiến thức nhẹ nhàng, HS chưa được hướng dẫn một số kĩ năng cơ bản như soạn thảo và trình bày văn bản, gõ chữ Tiếng Việt có dấu, vì vậy sau khi học xong HS có thể sẽ không đủ kĩ năng tin học để tham gia các cuộc thi trên Internet.
*)Đánh giá chung:
* Ưu điểm:
Cách sắp xếp hình ảnh, nội dung có khoa học, rõ ràng, có trình tự, giúp học sinh dễ hiểu nội dung bài học, luôn nối kiến thức mĩ thuật với cuộc sống.
* Hạn chế:
- Chủ đề F giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính : Nội dung hơi trừu tượng đối với nhận thức của HS
2. Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Nhà xuất bản: Đại học Sư phạm
*Ưu điểm:
+ Hình thức:
- Kênh hình đẹp, rõ ràng, từng chủ đề phong phú, sinh động, lôi cuốn học sinh
+ Cấu trúc:
- Khởi động
- Hoạt động
- Trò chơi
- Luyện tập
- Vận dụng
- Ghi nhớ
* Cách sắp xếp hình ảnh, nội dung có khoa học, rõ ràng, có trình tự, và sinh động giúp học sinh dễ hiểu nội dung bài học, học sinh có thể tự học ở nhà.
*Nhược điểm: Không
3. Môn: Tin học .
Tổng chủ biên: Lê Khắc Thành
Bộ sách: Cánh diều
Nhà xuất bản: Đại học Vinh
*Ưu điểm:
+ Cấu trúc:
- Mở đầu
- Khám phá
- Luyện tập
- Vận dụng
* Cách sắp xếp hình ảnh, nội dung có khoa học, rõ ràng, có trình tự, giúp học sinh dễ hiểu nội dung bài học.
NHẬN XÉT CHUNG:
- Cả 3 bản mẫu SGK môn Tin học đều sử dụng ngữ liệu, dữ liệu, hình ảnh được minh họa từ hệ điều hành từ Windows 8 trở lên. Hiện nay, hầu như hệ thống máy tính trong phòng tin học tại các nhà trường ( Hạ Hòa – Phú Thọ) cấu hình chỉ đủ để chạy hệ điều hành Windows 7, các biểu tượng, phần mềm giữa SGK và thực tế không giống nhau. Bên cạnh đó, các phòng máy không có đủ các thiết bị đa phương tiện hỗ trợ như tai nghe hoặc loa máy tính để HS sử dụng theo yêu cầu nội dung của một số bài học.
- Nội dung kiến thức nhẹ nhàng, HS chưa được hướng dẫn một số kĩ năng cơ bản như soạn thảo và trình bày văn bản, gõ chữ Tiếng Việt có dấu, vì vậy sau khi học xong HS có thể sẽ không đủ kĩ năng tin học để tham gia các cuộc thi trên Internet.
4. Kiến nghị, đề xuất
Lựa chọn sách của:
Tổng chủ biên: Lê Khắc Thành
Bộ sách: Cánh diều
XEM THÊM:
PHÒNG GD&ĐT HẠ HÒA TRƯỜNG TH TỨ HIỆP | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Hạ Hòa, ngày tháng năm 2022 |
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SGK LỚP 3
I. Thông tin chung
Họ và tên người nhận xét, đánh giá:
Trình độ chuyên môn: Đại học
Đơn vị công tác: Trường TH Tứ hiệp
II. Nội dung nhận xét, đánh giá:
Môn: Tin học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam
1.1. Chất lượng nội dung, hình thức SGK
* Ưu điểm:
+ Hình thức:
- Kênh hình đẹp, rõ ràng, từng chủ đề chủ đề phong phú, phát huy đươc năng khiếu cho những HS có tố chất về môn học. Hình ảnh trực quan
+ Cấu trúc:
- Khởi động.
- Nội dung bài học
- Luyện tập.
- Vận dụng.
* Cách sắp xếp hình ảnh, nội dung có khoa học, rõ ràng, có trình tự, giúp học sinh dễ hiểu nội dung bài học.
* Hạn chế:
- Chủ đề F giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính: Nội dung hơi trừu tượng đối với nhận thức của HS
1.2. Nội dung tài liệu SGK hỗ trợ giáo viên trong việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh
* Ưu điểm:
- Kênh hình đẹp, rõ ràng, từng chủ đề chủ đề phong phú, phát huy đươc năng khiếu cho những HS có tố chất về môn học.
* Hạn chế:
Nội dung hơi trừu tượng đối với nhận thức của HS
1.3. Nội dung SGK phù hợp với đặc điểm, trình độ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Phú Thọ
* Ưu điểm:
- Cách sắp xếp hình ảnh, nội dung có khoa học, rõ ràng, có trình tự, giúp học sinh dễ hiểu nội dung bài học, luôn nối kiến thức mĩ thuật với cuộc sống.
* Hạn chế: Nội dung hơi trừu tượng đối với nhận thức của HS
1.4. Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
* Ưu điểm: - Cách sắp xếp hình ảnh, nội dung có khoa học, rõ ràng, có trình tự, giúp học sinh dễ hiểu nội dung bài học, luôn nối kiến thức mĩ thuật với cuộc sống.
* Hạn chế:
- Sách sử dụng ngữ liệu, dữ liệu, hình ảnh được minh họa từ hệ điều hành từ Windows 8 trở lên. Hiện nay, hầu hết hệ thống máy tính trong phòng tin học tại các nhà trường (trên địa bàn huyện Hạ Hòa – Phú Thọ) cấu hình chỉ đủ để chạy hệ điều hành Windows 7, các biểu tượng, phần mềm giữa SGK và thực tế không giống nhau. Bên cạnh đó, các phòng máy không có đủ các thiết bị đa phương tiện hỗ trợ như tai nghe hoặc loa máy tính để HS sử dụng theo yêu cầu nội dung của một số bài học.
- Nội dung kiến thức nhẹ nhàng, HS chưa được hướng dẫn một số kĩ năng cơ bản như soạn thảo và trình bày văn bản, gõ chữ Tiếng Việt có dấu, vì vậy sau khi học xong HS có thể sẽ không đủ kĩ năng tin học để tham gia các cuộc thi trên Internet.
*)Đánh giá chung:
* Ưu điểm:
Cách sắp xếp hình ảnh, nội dung có khoa học, rõ ràng, có trình tự, giúp học sinh dễ hiểu nội dung bài học, luôn nối kiến thức mĩ thuật với cuộc sống.
* Hạn chế:
- Chủ đề F giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính : Nội dung hơi trừu tượng đối với nhận thức của HS
2. Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Nhà xuất bản: Đại học Sư phạm
*Ưu điểm:
+ Hình thức:
- Kênh hình đẹp, rõ ràng, từng chủ đề phong phú, sinh động, lôi cuốn học sinh
+ Cấu trúc:
- Khởi động
- Hoạt động
- Trò chơi
- Luyện tập
- Vận dụng
- Ghi nhớ
* Cách sắp xếp hình ảnh, nội dung có khoa học, rõ ràng, có trình tự, và sinh động giúp học sinh dễ hiểu nội dung bài học, học sinh có thể tự học ở nhà.
*Nhược điểm: Không
3. Môn: Tin học .
Tổng chủ biên: Lê Khắc Thành
Bộ sách: Cánh diều
Nhà xuất bản: Đại học Vinh
*Ưu điểm:
+ Cấu trúc:
- Mở đầu
- Khám phá
- Luyện tập
- Vận dụng
* Cách sắp xếp hình ảnh, nội dung có khoa học, rõ ràng, có trình tự, giúp học sinh dễ hiểu nội dung bài học.
NHẬN XÉT CHUNG:
- Cả 3 bản mẫu SGK môn Tin học đều sử dụng ngữ liệu, dữ liệu, hình ảnh được minh họa từ hệ điều hành từ Windows 8 trở lên. Hiện nay, hầu như hệ thống máy tính trong phòng tin học tại các nhà trường ( Hạ Hòa – Phú Thọ) cấu hình chỉ đủ để chạy hệ điều hành Windows 7, các biểu tượng, phần mềm giữa SGK và thực tế không giống nhau. Bên cạnh đó, các phòng máy không có đủ các thiết bị đa phương tiện hỗ trợ như tai nghe hoặc loa máy tính để HS sử dụng theo yêu cầu nội dung của một số bài học.
- Nội dung kiến thức nhẹ nhàng, HS chưa được hướng dẫn một số kĩ năng cơ bản như soạn thảo và trình bày văn bản, gõ chữ Tiếng Việt có dấu, vì vậy sau khi học xong HS có thể sẽ không đủ kĩ năng tin học để tham gia các cuộc thi trên Internet.
4. Kiến nghị, đề xuất
(Lựa chọn bộ sáchnào, lý do,…)
Lựa chọn sách của:
Tổng chủ biên: Lê Khắc Thành
Bộ sách: Cánh diều
XEM THÊM:
- GIÁO ÁN LỚP 3 NĂM 2021
- KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY LỚP 3 CV3969
- BÁO GIẢNG LỚP 3
- Họp sơ kết học kỳ 1 LỚP 3
- KHAI BÚT ĐẦU XUÂN LỚP 3
- BÀI TẬP ÔN LUYỆN TOÁN TIẾNG VIỆT LỚP 3
- GIÁO ÁN lớp 3 theo công văn 2345
- Giáo án Tiết học thư viện Lớp 3
- Giáo án lớp 3 theo hướng phát triển năng lực phẩm chất
- Tài liệu giáo an an toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ lớp 3
- TỔNG HỢP ĐỀ THI VIOLYMPIC TOÁN TIẾNG VIỆT LỚP 3
- TỔNG HỢP TRẠNG NGUYÊN TOÁN TIẾNG VIỆT LỚP 3
ĐỀ THI VIOLYMPIC TOÁN TIẾNG VIỆT LỚP 3 - ĐỀ THI VIOLYMPIC TOÁN TIẾNG VIỆT LỚP 3
- PHIẾU BÀI TẬP CUỐI TUẦN LỚP 3 CẢ NĂM 2021 - 2022
- BẢN GÓP Ý SGK LỚP 3
- GIÁO ÁN AN TOÀN GIAO THÔNG LỚP 3
- Giáo án lớp 3 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh
- BÀI ÔN TẬP HỌC SINH GIỎI LỚP 3
- ĐÁP ÁN ĐỀ THI GIAO LƯU TÌM HIỂU AN TOÀN GIAO THÔNG LỚP 3
- SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3 FULL
- GIÁO ÁN LỚP 3 THEO CV2345 MỚI NHẤT
- GIÁO ÁN LỚP 3 CÔNG VĂN 2345
- ĐỀ THI IOE LỚP 3 CẤP HUYỆN
- PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
- GÓP Ý SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3
- PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3
- GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ LỚP 3
- PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3 MÔN TIN HỌC ĐẠI HỌC HUẾ VÀ ĐẠI HỌC VINH
- NGHIÊN CỨU GÓP Ý SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3 MÔN TIN HỌC
- Giáo án điện tử hướng dẫn học tin học lớp 3
- GIÁO ÁN TIN HỌC LỚP 3 THEO CV2345