- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,442
- Điểm
- 113
tác giả
PHỤ LỤC 1,2,3 KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC PHẦN LỊCH SỬ KHỐI LỚP 6 SÁCH CÁNH DIỀU (Năm học 2023 - 2024) được soạn dưới dạng file word gồm 6 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 02 ; Số học sinh: 70 ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 01; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ........ Đại học: 0 ; Trên đại học: 1
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên [1]: Tốt:.............; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
1. Phân phối chương trình
[1] Theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC PHẦN LỊCH SỬ KHỐI LỚP 6
(Năm học 2023 - 2024)
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC PHẦN LỊCH SỬ KHỐI LỚP 6
(Năm học 2023 - 2024)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 02 ; Số học sinh: 70 ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 01; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ........ Đại học: 0 ; Trên đại học: 1
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên [1]: Tốt:.............; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | Máy tính | 1 | Các tiết dạy lí thuyết, thực hành (8 tiết làm bài tập) | GV chủ động sử dụng |
2 | Tranh ảnh | 5 | Mọi tiết dạy | GV hướng dẫn HS sử dụng hiệu quả |
3 | Đồ dùng trực quan Lược đồ trận chiến Bạch Đằng năm 938 của Ngô Quyền | 15 | Bài 17 | GV hướng dẫn HS khai thác hiệu quả |
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Phòng bộ môn | 01 | Sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn | GV sử dụng theo kế hoạch của tổ/nhóm |
2 | Phòng ĐDDH | 01 | Lưu giữ ĐDDH | GV kí mượn - trả |
STT | Bài học | Số tiết | Yêu cầu cần đạt |
1 | Bài 1. Lịch sử là gì | 2 | - Nắm được khái niệm lịch sử và môn học lịch sử - Hiểu được lịch sử là những gì diến ra trong quá khứ - Giải thích được vì sao cần học môn lịch sử - Phân biệt được các nguồn tư liệu cơ bản, ý nghĩa và giá trị của các nhuồn tư liệu |
2 | Bài 2. Cách tính thời gian trong lịch sử | 1 | - Biết một số khái niệm và cách tính thời gian trong lịch sử - Cách tính thời gian theo công lịch và những quy ước gọi thời gian theo chuẩn quốc tế |
3 | Bài 3. Nguồn gốc loài người | 2 | - Sự xuất hiện của con người trên Trái Đất - điểm bắt đầu của lịch sử loài người - Sự xuất hiện của người tối cổ ở ĐNÁ và Việt Nam - Kể tên những địa điểm tìm thấy dấu tích của nhười tối cổ trên đất nước Việt Nam |
4 | Bài 4. Xã hội nguyên thủy | 2 | - Sơ lược các giai đoạn tiến triển của xã hội nguyên thủy - Những nét chính về đời sống vật chất, tinh thần và tổ chức xã hội của người nguyên thủy vai trò của lao động đối với quá trình phát triển của người nguyên thủy cũng như con người và xã hôi loài người - Nêu được một số nét về đời sống của người nguyên thủy trên đất nước VN |
5 | Bài 5. Sự chuyển biến và phân hoá của xã hội nguyên thuỷ | 2 | - Trình bày quá trình phát hiện ra kim loại và vai trò của nó đối với sự chuyển biến từ xã hội nguyên thủy sang xã hội có giai cấp - Giải thích vì sao xã hội nguyên thủy ra rã - Mô tả được sự hình thành xã hội có giai cấp - Sự phân hóa không triệt để của xã hội nguyên thuyrowr phương Đông - Mô tả, giải thích một số nét cơ bản của xã hội nguyên thủy ở VN |
[1] Theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.