- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,008
- Điểm
- 113
tác giả
PHỤ LỤC 1,2,3 KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHUYÊN MÔN/GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP KHỐI LỚP 8 (Năm học 2023 - 2024) được soạn dưới dạng file word gồm 3 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Số lớp: 06 ; Số học sinh: 194
2. Tình hình đội ngũ:
- Số giáo viên: 06 Trình độ đào tạo: Đại học: ………..; Trên đại học: 0.
- Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: 06 ; Khá: 0 ; Đạt: 0; Chưa đạt: 0.
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập(Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC
III. KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ
a. Cơ số điểm
b. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
IV. CÁC NỘI DUNG KHÁC:
- Sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn.
- Sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn: 2 lần/tháng.
- Sinh hoạt theo nhóm cụm trường.
Theo chỉ đạo của PGD, SGD.
TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN TỔ: KHOA HỌC TỰ NHIÊN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHUYÊN MÔN/GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP KHỐI LỚP 8
(Năm học 2023 - 2024)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP KHỐI LỚP 8
(Năm học 2023 - 2024)
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Số lớp: 06 ; Số học sinh: 194
2. Tình hình đội ngũ:
- Số giáo viên: 06 Trình độ đào tạo: Đại học: ………..; Trên đại học: 0.
- Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: 06 ; Khá: 0 ; Đạt: 0; Chưa đạt: 0.
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | Bộ tranh về truyền thông phòng tránh thiên tai | 1 bộ/GV | Hoạt động hướng đến bản thân | HS tuyên truyền về về truyền thông phòng tránh thiên tai |
2 | Video clip về cảnh quan thiên nhiên và cách bảo tồn | 01 bộ/ GV | Hoạt động cộng đồng | Hs giới thiệu vẻ đẹp danh lam thắng cảnh của địa phương |
3 | Bộ thẻ nghề truyền trong xã hội hiện đại | 01 bộ/ GV | Hoạt động hướng nghiệp | HS nhận biết và làm quen với các nghề truyền trong xã hội hiện đại |
Bộ dụng cụ lao động sân trường | 01 bộ/ trường | HS trải nghiệm với lao động |
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Sân trường | 01 | Tổ chức các hoạt động giáo dục theo chủ đề. | |
2 | Thư viện | 01 | Thực hiện đọc sách tìm hiểu về các ngành nghề. |
Phân phối chường trình HĐTNHN 8
Cả năm: 35 tuần x 03 tiết/tuần = 105 tiết
Học kỳ 1: 18 tuần x 03 tiết/tuần = 54 tiết
Học kỳ 2: 17 tuần x 03 tiết/tuần = 51 tiết
(Trong đó: SH dưới cờ 1 tiết/tuần; SH lớp 1tiết/tuần; HĐGD theo chủ đề 1 tiết/tuần)
HỌC KÌ I
Cả năm: 35 tuần x 03 tiết/tuần = 105 tiết
Học kỳ 1: 18 tuần x 03 tiết/tuần = 54 tiết
Học kỳ 2: 17 tuần x 03 tiết/tuần = 51 tiết
(Trong đó: SH dưới cờ 1 tiết/tuần; SH lớp 1tiết/tuần; HĐGD theo chủ đề 1 tiết/tuần)
HỌC KÌ I
TT Tuần | Tiết | Bài hoc/Chủ đề | Số tiết | Yêu cầu cần đạt |
Tuần 1 | 1 | SHDC: Khai giảng năm học | 1 | - Giới thiệu được những nét nổi bật, tự hào về nhà trường |
2 | HĐGD theo chủ đề 1: Khám phá một số đặc điểm của bản thân. NV1. Khám phá một số nét đặc trưng trong tính cách. NV2. Nhận diện sự thay đổi cảm xúc của bản thân. | 1 | - Nhận diện được những nét đặc trưng trong tính cách của học sinh. - Khuyến khích học sinh tự tìm hiểu dưới sự định hướng của giáo viên. | |
3 | SHL: - Tổ chức lớp. - Tìm hiểu nhiệm vụ chính của năm học. Xây dựng nội quy học tập. | 1 | - Hs hiểu những nội quy trường, lớp. - Kiện toàn ban cán sự lớp. | |
Tuần 2 | 4 | SHDC: Đại hội liên đội | 1 | - Tham gia các hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và nhà trường. |
5 | HĐGD theo chủ đề 1: Khám phá một số đặc điểm của bản thân. NV3. Điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực. NV4. Thực hiện tranh biện bảo vệ quan điểm. | 1 | - Nhận diện được sự thay đổi cảm xúc của bản thân và biết điều chỉnh theo hướng tích cực. - Giao tiếp và hợp tác. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo. | |
6 | SHL: - Rèn luyện cách phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống | 1 | - Rèn luyện được cách phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống; | |
Tuần 3 | 7 | SHDC: Tham gia hoạt động trao đổi về những tấm gương kiên trì, chăm chỉ trong học tập và cuộc sống. | 1 | - Thể hiện được sự hợp tác, giúp đỡ, hỗ trợ mọi người để cùng thực hiện nhiệm vụ. |
8 | HĐGD theo chủ đề1. Khám phá một số đặc điểm của bản thân. NV5.Thực hiện thương thuyết trong một số tình huống. NV6. Định hướng kế hoạch rèn luyện một số đặc điểm cá nhân trong cuộc sống. NV7. Tự đánh giá. | 1 | - Nhận diện được khả năng tranh biện, thương thuyết của bản thân để bảo vệ quan điểm của mình trong một số tình huống. | |
9 | SHL: - Trung thu cho em | 1 | - Trách nhiệm - Nhân ái | |
Tuần 4 | 10 | SHDC: Tham gia các hoạt động tập thể để phát huy điểm mạnh của bản thân; | 1 | - Thể hiện được sự hợp tác, giúp đỡ, hỗ trợ mọi người để cùng thực hiện nhiệm vụ. |
11 | HĐGD theo chủ đề 2: Thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi người. NV1. Khám phá những biểu hiện của người có trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh NV2. Thể hiện trách nhiệm của bản thân. | 1 | - Xác định được trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh | |
12 | SHL:- Rèn luyện thói quen ngăn nắp, sạch sẽ ở lớp | 1 | - Rèn luyện được thói quen ngăn nắp, sạch sẽ ở lớp - Giải quyết vấn đề và sáng tạo | |
Tuần 5 | 13 | SHDC: Tham gia buổi tọa đàm về con đường phát triển bản thân. | 1 | - Chỉ ra được những đóng góp của bản thân và người khác vào kết quả hoạt động |
14 | HĐGD theo chủ đề 2: Thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi người. NV3. Thể hiện trách nhiệm với mọi người xung quanh. NV4. Thực hiện cam kết đề ra | 1 | - Thể hiện được trách nhiệm của bản thân trong các hoạt động, thực hiện được cam kết đề ra. | |
15 | SHL: Xây dựng bản cam kết thực hiện nội quy, quy định của lớp, của trường. | 1 | - Xây dựng được bản cam kết thực hiện nội quy, quy định của lớp, của trường. | |
Tuần 6 | 16 | SHDC: Toạ đàm về trách nhiệm của người học sinh trong thời đại mới; | 1 | - Có ý thức trách nhiệm trong học tập, rèn luyện đạo đức, trách nhiệm. |
17 | HĐGD theo chủ đề 2: Thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi người. NV5. Tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề. NV6. Thực hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình | 1 | - Biết tìm sự hỗ trợ từ những người xung quanh khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề. - Thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình. | |
18 | SHL: Thảo luận về ý nghĩa của việc thực hiện tốt trách nhiệm đối với bản thân và mọi người xung quanh; | 1 | - Hs chuẩn bị các câu hỏi luận về ý nghĩa của việc thực hiện tốt trách nhiệm đối với bản thân và mọi người xung quanh; | |
Tuần 7 | 19 | SHDC: Tham gia trao đổi về vai trò của ý chí, nghị lực trong việc vượt qua khó khăn, thực hiện trách nhiệm của bản thân; | 1 | Hs nêu được tấm gương có ý chí, nghị lực trong việc vượt qua khó khăn, thực hiện trách nhiệm của bản thân. |
20 | HĐGD theo chủ đề 2: Thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi người. NV7. Lan tỏa giá trị tinh thần trách nhiệm. NV8. Tự đánh giá | 1 | - Chỉ ra những lợi ích của việc thể hiện trách nhiệm đề ra. - Tìm những tấm gương thành công nhờ tinh thần trách nhiệm | |
21 | SHL: - Làm quà tặng mẹ, tặng cô | 1 | - Hs có những bài viết trao đổi về người phụ nữ mà mình yêu thương. - Lên các ý tưởng làm quà tặng mẹ, bà… | |
Tuần 8 | 22 | SHDC: Tham gia buổi thuyết trình về trách nhiệm hoàn thành công việc gia đình của mỗi cá nhân | 1 | HS trao đổi về trách nhiệm của cá nhân trong gia đình. |
23 | HĐGD theo chủ đề : Kiểm tra giữa HKI | 1 | Hs hiểu được những chủ đề đã học. | |
24 | SHL: Thảo luận về trách nhiệm thực hiện công việc gia đình; | 1 | Biết được trách nhiệm thực hiện công việc gia đình; | |
Tuần 9 | 25 | SHDC: Chào mừng ngày 20/10 | 1 | Hiểu được ý nghĩa ngày phụ nữ Việt Nam. Yêu thương bà, mẹ, chị em gái. |
26 | HĐGD theo chủ đề 3: Xây dựng trường học thân thiện NV1. Nhận diện các dấu hiệu bắt nạt học đường. NV2. Tìm hiểu những tình huống cần từ chối và cách từ chối. NV3. Thực hành kĩ năng từ chối | 1 | - Các tình huống của bài học. - Nhận diện được dấu hiệu bắt nạt học đường và có cách gải quyết. - Từ chối khi không có khả năng điều kiện để thực hiện | |
27 | SHL: - Thảo luận về cách xây dựng mối quan hệ với các bạn trên mạng xã hội; | 1 | - Chủ động thiết lập và phát triển mối quan hệ an toàn trên mạng. - Kết bạn phù hợp mà mình biết thông tin. - Từ chối kết bạn với người lạ. | |
Tuần 10 | 28 | SHDC: Giới thiệu những nét nổi bật, tự hào về nhà trường;. | 1 | - Giới thiệu được những nét nổi bật của nhà trường và chủ động, tự giác tham gia xây dựng truyền thống nhà trường . |
29 | HĐGD theo chủ đề 3: Xây dựng trường học thân thiện - NV4. Rèn luyện kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường. -NV5. Thể hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống. | 1 | - Hs chuẩn bị kịch bản và đóng vai tình huống để rèn luyện kỹ năng phòng, tránh bắt nạt học đường. - Thể hiện được sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống và quan hệ trên mạng xã hội. | |
30 | SHL: Sơ kết giữa HKI | 1 | Hs hiểu được những chủ đề đã học. | |
Tuần 11 | 31 | SHDC: Trao đổi về ý nghĩa của tình bạn và cách nuôi dưỡng tình bạn; | 1 | - HS hiểu để xây dựng tình bạn an toàn trong sáng, lành mạnh. |
32 | HĐGD theo chủ đề 3: Xây dựng trường học thân thiện NV6. Thể hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trên mạng xã hội. - NV7. Thực hiện một số việc làm xây dựng truyền thống nhà trường | 1 | - Hs biết tự chủ trong xây dựng các mối quan hệ trên mạng xã hội. - Tìm hiểu, tích cực đóng góp xây dựng truyền thống nhà trường. | |
33 | SHL: - Tri ân thầy cô giáo. | 1 | Hs lên KH cụ thể trong lễ tri ân. | |
Tuần 12 | 34 | SHDC: Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 | 1 | - Kịch bản chương trình chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. |
35 | HĐGD theo chủ đề 3: Xây dựng trường học thân thiện NV8 Xây dựng và giữ gìn tình bạn. - NV9 Lan tỏa giá trị của tình bạn. - NV10 Tự đánh giá. | 1 | - Hs chia sẻ những tình bạn mà em đã xây dựng. - Giới thiệu bức ảnh đẹp về tình bạn. - Tự đánh giá | |
36 | SHL: Thảo luận về những nguyên nhân của bắt nạt học đường; | 1 | - Hs có kịch bản chương trình về nguyên nhân bắt nạt học đường. | |
Tuần 13 | 37 | SHDC: Tham gia hoạt động tuyên truyền phòng, tránh bắt nạt học đường; | 1 | - Hs có kịch bản chương trình về tuyên truyền phòng, tránh bắt nạt học đường |
38 | HĐGD theo Chủ đề 4: Sống hoà hợp trong gia đình NV1. Tìm hiểu những việc làm và lời nói để người thân hài lòng. - NV2.Thực hiện những việc làm và lời nói để người thân hài lòng. | 1 | - HS chia sẻ những việc làm để người thân hài lòng. - HS chia se cảm xúc khi thực hiện những việc làm và lời nói khiến người thân hài lòng. | |
39 | SHL: - Chia sẻ cách em thể hiện tình yêu thương với người thân trong gia đình của mình. | 1 | - Hs tự tin khi chia sẻ kỉ niệm về gia đình mình. - Chia sẻ những việc làm của gia đình cho quê hương. | |
Tuần 14 | 40 | SHDC: - Chia sẻ truyền thống hiếu thảo trong các gia đình Việt Nam. | 1 | - Thể hiện được sự động viên, chăm sóc người thân trong gia đình bằng lời nói và hành động cụ thể. - Thể hiện được sự chủ động, tự giác thực hiện một số công việc trong gia đình. |
41 | HĐGD theo Chủ đề 4: Sống hoà hợp trong gia đình NV3 Thể hiện thái độ tôn trọng ý kiến của các thành viên trong gia đình. - NV4.Thực hiện kĩ năng thuyết phục người thân. | 1 | - HS biết về những biểu hiện thái độ tôn trọng ý kiến của các thành viên trong gia đình. - HS có kịch bản trao đổi về cách thuyết phục người thân. | |
42 | SHL: - Rèn luyện kĩ năng thuyết phục | 1 | - HS trao đổi, thực hành kỹ năng thuyết phục. | |
Tuần 15 | 43 | SHDC: - Tham gia phong trào thiếu niên thực hành tiết kiệm chống lãng phí; | 1 | Hs có kịch bản chương trình thực hành tiết kiệm chống lãng phí. |
44 | HĐGD theo Chủ đề 4: Sống hoà hợp trong gia đình - NV5. Sắp xếp và thực hiện các công việc trong gia đình. -NV6. Triển lãm hình ảnh gia đình - NV7. Tự đánh giá. | 1 | - Lập thời gian biểu cho công việc cần làm trong gia đình. - Lựa chọn bức ảnh đẹp của gia đình để tham gia triển lãm. - Tự đánh giá. | |
45 | SHL: - Chia sẻ kinh nghiệm khi lập kế hoạch kinh doanh của bản thân; | 1 | Hs trao đổi kinh nghiệm khi lập kế hoạch kinh doanh của bản thân; | |
Tuần 16 | 46 | SHDC: Tham gia hoạt động trao đổi về lắng nghe tích cực trong gia đình. | 1 | - Hs tự tin khi chia sẻ lắng nghe nghe tích cực trong gia đình. |
47 | HĐGD theo Chủ đề 5: Làm quen với kinh doanh - NV1. Tìm hiểu về kế hoạch kinh doanh. - NV2. Tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng của tiếp thị và quảng cáo đến quyết định chi tiêu cá nhân. - NV3. Quyết định chi tiêu không bị ảnh hưởng bởi tiếp thị và quảng cáo. | 1 | - Hs Chia sẻ ý tưởng hoặc công việc đã làm có liên quan đến kinh doanh. - Chia sẻ những tiếp thị quảng cáo sản phẩm mà em biết. - Hs lập kế hoạch chi tiêu rõ ràng. | |
48 | SHL: - Trao đổi về kinh nghiệm mua sắm giúp tiết kiệm tiền. | 1 | HS chia sẻ về kinh nghiệm mua sắm giúp tiết kiệm tiền | |
Tuần 17 | 49 | SHDC: - Chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam | 1 | - Lên kịch bản chương trình “Chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam” |
50 | HĐGD theo chủ đề 5: Làm quen với kinh doanh - NV4. Lập kế hoạch kinh doanh phù hợp với lứa tuổi. - NV5. Giới thiệu kế hoạch kinh doanh. -NV6. Thảo luận về kinh nghiệm trong lập kế hoạch kinh doanh. - NV7. Tự đánh giá. | 1 | - Hs lập kế hoạch các nội dung cần có trong kế hoạch kinh doanh. - Trình bày, tham khảo ý kiến đóng góp cho kế hoạch kinh doanh. - Hs trao đổi những bài học kinh nghiệp cho việc lập kế hoạch kinh doanh. - Tự đánh giá. | |
51 | SHL: Noi gương chú bộ đội | 1 | Hs tự tin khi chia sẻ hình ảnh, vi deo về chú bộ đội. | |
Tuần 18 | 52 | SHDC: Sơ kết học kì I | 1 | - Hs có kịch bản chương trình khi sơ kết học kỳ I/ |
53 | HĐGD theo chủ đề: Kiểm tra cuối HKI | 1 | Hs hiểu được những chủ đề đã học. | |
54 | SHL: - Sơ kết học kì I | 1 | - Hs có kịch bản chương trình khi sơ kết học kỳ I |
HỌC KÌ II
TT Tuần | Tiết | Bài học/Chủ đề | Số tiết | Yêu cầu cần đạt |
Tuần 19 | 55 | SHDC: Tham gia chương trình vui Tết an toàn, tiết kiệm. | 1 | Lên kịch bản chương trình “Tết yêu thương” |
56 | HĐGD theo chủ đề 6: Tham gia hoạt động phát triển cộng đồng NV1. Tìm hiểu các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương. - NV2. Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động thiện nguyện. | 1 | - Hs kể những hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương em. - HS lập kế hoạch hoạt động thiện nguyện phù hợp với điều kiện thực hiện của em. | |
57 | SHL: - Trang trí lớp đón Tết | 1 | - Hs sắp xếp, trang trí lớp học. | |
Tuần 20 | 58 | SHDC: Thảo luận về ý nghĩa của sống tiết kiệm. | 1 | - HS sưu tầm, trao đổi các câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn về tiết kiệm |
59 | HĐGD theo chủ đề 6: Tham gia hoạt động phát triển cộng đồng - NV3. Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thông ở địa phương. - NV4. Thiết kế sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của địa phương | 1 | - HS thảo luận những việc làm em có thể tham gia hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương. - Hs lựa chọn và thiết kế sản phẩm thể viện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh của địa phương. | |
60 | SHL: Thảo luận kế hoạch hoạt động thiện nguyện | 1 | - Hs có kế hoạch cụ thể về hoạt động thiện nguyện. | |
Tuần 21 | 61 | SHDC: Tham gia hoạt động thiện nguyện do nhà trường tổ chức; | 1 | - Hs thực hiện theo kế hoạch thiện nguyên đã lập ra. |
62 | HĐGD theo chủ đề 6: Tham gia hoạt động phát triển cộng đồng - NV5. Tổ chức sự kiện giới thiệu về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tồn. | 1 | - Hs có kế hoạch cụ thể tổ chức sự kiện giới thiệu về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tồn. - Chia sẻ những việc làm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh. | |
63 | SHL: Thiết kế sản phẩm thể hiện vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh | 1 | - Hs vẽ tranh tuyên truyền về vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh | |
Tuần 22 | 64 | SHDC: Tìm hiểu về các lễ hội truyền thống ở quê hương. | 1 | - Hs nhận biết được các lễ hội truyền thống của địa phương. |
65 | HĐGD theo Chủ đề 6: Tham gia hoạt động phát triển cộng đồng - NV6. Duy trì hoạt động phát triển cộng đồng. - NV7. Tự đánh giá. | 1 | - Hs thảo luận những hoạt động phù hợp với lứa tuổi để duy trì phát triển cộng đồng. - Tự đánh giá. | |
66 | - SHL: - Tham gia các hoạt động sinh hoạt văn nghệ với chủ đề ca ngợi vẻ đẹp quê hương | 1 | - Hs tham gia biểu diễn văn nghệ chủ đề ca ngợi vẻ đẹp quê hương Hs lựa chọn các bài hát có nội dung đề cập về chủ đề.. | |
Tuần 23 | 67 | SHDC: Giới thiệu truyền thống vì cộng đồng tại địa phương em. | 1 | - Hs tuyên truyền truyền thống vì cộng đồng tại địa phương em. |
68 | HĐGD theo chủ đề 7: Truyền thông phòng tránh thiên tai - NV1. Tìm hiểu cách sưu tầm tài liệu về thiên tai ở địa phương. - NV2. Sưu tầm tài liệu về thiên tai ở địa phương. - NV3. Viết báo cáo về tình hình thiên tai và thiệt hại do thiên tai gây ra ở địa phương. | 1 | - Hs trao đổi về cách sưu tầm tài liệu thiên tai ở địa phương. - Hs sưu tầm tài liệu thiên tai ở địa phương. - HS viết báo cáo về tình hình thiên tai và thiệt hại do thiên tai gây ra. | |
69 | - SHL: Chia sẻ tài liệu sưu tầm được về thiên tai và thiệt hại do thiên tai gây ra cho địa phương trong một số năm | 1 | - HS hiểu được nguyên nhân, hậu quả do thiên tai gây ra. | |
Tuần 24 | 70 | SHDC: Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; | 1 | - Hs có kế hoạch cụ thể tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; |
71 | HĐGD theo chủ đề 7: Truyền thông phòng tránh thiên tai - NV4. Thiết kế sản phẩm truyền thông phòng tránh thiên tai, giảm nhẹ rủi ro khi gặp thiên tai cho người dân địa phương. - NV5. Xây dựng và thực hiện kế hoạch truyền thông phòng tránh thiên tai, giảm nhẹ rủi ro khi gặp thiên tai cho dân địa phương | 1 | - Hs thiết kế áp phích, tờ rơi, sáng tác thơ, vè, bài hát …phòng tránh thiên tai. - Hs có lên kế hoạch cụ thể truyền thông cho người dân địa phương về những biện pháp phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai. | |
72 | - SHL:Rèn luyện kĩ năng truyền thông về các biện pháp đề phòng thiên tai | 1 | - Hs có kịch bản luyện tập về tuyên truyền các biện pháp đề phòng thiên tai | |
Tuần 25 | 73 | SHDC: Báo cáo kết quả khảo sát về thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn và cách khắc phục; | 1 | - Hs có số liệu cụ thể, rõ ràng về thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn và cách khắc phục; - Có ý thức chia sẻ với người dân về hậu quả do thiên tai gây ra. |
73 | HĐGD theo chủ đề 7: Truyền thông phòng tránh thiên tai - NV6. Tham gia hoạt động phòng tránh thiên tai của Đoàn TNCSHCM và nhà trường. -NV7. Tự đánh giá. | 1 | - HS có ý thức tự giác Tham gia hoạt động phòng tránh thiên tai của Đoàn TNCSHCM và nhà trường phát động. - Tự đánh giá. | |
75 | - SHL: Vận động bạn bè tham gia hoạt động phòng chống thiên tai tại địa phương | 1 | - Hs có kế hoạch cụ thể vận động bạn bè tham gia hoạt động phòng chống thiên tai tại địa phương | |
Tuần 26 | 76 | SHDC: Tham gia thuyết trình về biện pháp đề phòng thiên tai và giảm nhẹ rủi ro khi gặp thiên tai; | 1 | - Hs có bài thuyết trình rõ ràng cụ thể |
77 | HĐGD theo chủ đề: Kiểm tra giữa KHII | 1 | Hs có những kỹ năng thể hiện chủ đề. | |
78 | SHL: Vận động bạn bè tham gia hoạt động phòng chống thiên tai tại địa phương (tt) | 1 | Hs có kế hoạch cụ thể vận động bạn bè tham gia hoạt động phòng chống thiên tai tại địa phương | |
Tuần 27 | 79 | SHDC: Triển lãm tranh, ảnh về thiên tai tại địa phương. | 1 | - Hs chuẩn bị tranh ảnh về thiên tai |
80 | HĐGD theo chủ đề 8: Tìm hiểu nghề trong xã hội hiện đại - NV1. Khám phá một số nghề phổ biến trong xã hội hiện đại. - NV2. Tìm hiểu những việc làm đặc trưng, trang thiết bị, dụng cụ lao động cơ bản của những nghề phổ biến trong xã hội hiện đại. | 1 | - Hs chia sẻ những hiểu biết của em về những nghề trong xã hội hiện đại. - Hs chỉ ra những việc làm đặc trưng, trang thiết bị của một số nghề phổ biến trong xã hội hiện đại | |
81 | - SHL: - Sơ kết giữa kì II | 1 | Hs có những kỹ năng thể hiện chủ đề. | |
Tuần 28 | 82 | SHDC: - Tiến bước lên Đoàn | 1 | Hs hiểu được ngày thành lập, hoạt động, ý nghĩa của thành lập Đoàn |
83 | HĐGD theo chủ đề 8: Tìm hiểu nghề trong xã hội hiện đại NV3. Xác định những thách thức của nghề trong xã hội hiện đại - NV4. Xác định những phẩm chất và năng lực cần có của người làm nghề trong xã hội hiện đại. - NV5. Đánh giá việc rèn luyện những phẩm chất và năng lực của bản thân phù hợp với yêu cầu của người làm nghề trong xã hội hiện đại. | 1 | - Hs chỉ ra được những thách thức có thể gặp phải của người làm nghề trong xã hội hiện đại. -Chia sẻ đặc điểm của em khi lựa chọn nghề - Xây dựng kế hoạch cho bản thân thân phù hợp với yêu cầu của người làm nghề trong xã hội hiện đại. | |
84 | - SHL: - Chia sẻ về kết quả trải nghiệm nghề phổ biến trong xã hội hiện đại. | 1 | - Hs tự tin giới thieeujngheef mà em biết | |
Tuần 29 | 85 | SHDC: - Tham gia buổi nói chuyện về tấm gương người lao động trong xã hội hiện đại; | 1 | - Hs tự tin trao đổi hỏi đáp về nghề |
86 | HĐGD theo chủ đề 8: Tìm hiểu nghề trong xã hội hiện đại - NV6. Thiết kế cuốn Sô tay nghề nghiệp trong xã hội hiện đại. - NV7. Tổ chức Giới thiệu nghề trong xã hội hiện đại. - NV8. Tự đánh giá. | 1 | - Hs lựa chọn và thiết kế sổ tay - Sưu tầm các đoạn phim ngắn minh họa về nghề - Tự đánh giá | |
87 | - SHL: Đố vui về nghề phổ biến trong xã hội hiện đại | 1 | - Hs chuẩn bị câu hỏi về nghề phổ biến trong xã hội hiện đại | |
Tuần 30 | 88 | SHDC: Giới thiệu một số nghề hiện đại ở địa phương; | 1 | - Hs nhận diện các nghề hiện đại hiện có ở địa phương. |
89 | HĐGD theo chủ đề 9:Xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp - NV1.Tìm hiểu các môn học ở trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp. - NV2. Xây dựng và thực hiện kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp. | 1 | - Hs chia sẻ hứng thú các môn học có liên quan đến hướng nghiệp. - Lập kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp | |
90 | - SHL: Sưu tầm và triển lãm tranh ảnh về những nghề phổ biến trong xã hội hiện đại | 1 | - Hs chia sẻ ảnh về những nghề phổ biến trong xã hội hiện đại | |
Tuần 31 | 91 | SHDC: Tham gia diễn đàn Nghề phổ biến trong xã hội hiện đại; | 1 | - Hs tham gia hỏi đáp về Nghề phổ biến trong xã hội hiện đại; |
92 | HĐGD theo chủ đề 9:Xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp - NV3. Xây dựng kế hoạch học tập hướng nghiệp cho bản thân. - NV4. Rèn luyện sức khỏe, độ bền trong công việc. | 1 | - Hs chia sẻ kế hoạch học tập theo định hướng nghề nghiệp đã chọn. - Hs có kịch bản về biện pháp rèn luyện sức khỏe, độ bề trong công việc | |
93 | SHL: - Thảo luận về kế hoạch học tập trong hè, chuẩn bị cho năm học cuối bậc Trung học cơ sở | 1 | - Hs chia sẻ kế hoạch học tập, rèn luyện trong hè | |
Tuần 32 | 94 | SHDC: - Trao đổi về kế hoạch học tập hướng nghiệp tương lai; | 1 | - Hs Xây dựng câu hỏi về kế hoạch học tập hướng nghiệp tương lai; |
95 | HĐGD theo chủ đề 9:Xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp - NV5. Rèn luyện tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc. - NV6. Thể hiện thái độ tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp. | 1 | - Hs chia sẻ các biện pháp em đã rèn luyện tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc - Trân trọng sản phẩm lao động | |
96 | - SHL: - Chia sẻ về cách rèn luyện tính kiên trì và sự chăm chỉ | 1 | - Hs chia sẻ các biện pháp em đã rèn luyện tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc | |
Tuần 33 | 97 | SHDC: - Tham gia hoạt động định hướng nghề nghiệp; | 1 | - Hs có câu hỏi về kế hoạch học tập hướng nghiệp tương lai; |
98 | HĐGD theo chủ đề 9:Xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp - NV7. Giới thiệu sản phẩm về nghề mà em hứng thú. - NV8. Tự đánh giá. | 1 | - Hs chia sẻ sản phẩm đã làm - Tự đánh giá | |
99 | SHL: Học tập và làm theo lời Bác | 1 | Kể cho nhau nghe những câu chuyện về Bác (sưu tầm của bản thân) | |
Tuần 34 | 100 | SHDC:- Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. | 1 | Có KH và kịch bản chương trình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” |
101 | HĐGD theo chủ đề: Kiểm tra cuối kì II | 1 | Hiểu được những chủ đề trong chương trình lớp 8 | |
102 | SHL: - Tổng kết cuối năm | 1 | Đánh giá được những chủ đề trong chương trình lớp 8. | |
Tuần 35 | 103 | SHDC: Tổng kết năm học. - Nghe báo cáo kết quả của toàn trường - Tạm biệt các anh chị lớp 9 | 1 | Tổng kết năm học. - Nghe báo cáo kết quả của toàn trường. |
104 | HĐGD theo chủ đề: Tạm biệt lớp 8 | 1 | - Chia sẻ những kỉ niệm về lớp 8 - Nhìn lại kết quả đạt được | |
105 | SHL: - Chuẩn bị vào hè | 1 | - Xây dựng kế hoạch hoạt động hè |
III. KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ
a. Cơ số điểm
HỌC KỲ I | HỌC KỲ II | Ghi chú | |||||||||||||
ĐGtx | ĐGđk | Tổng HKI | ĐGtx | ĐGđk | Tổng HKII | ||||||||||
1 | 2 | 3 | 4 | GKI | CKI | 1 | 2 | 3 | 4 | GKII | CKII | ||||
Số điểm | 1 | 1 | | 1 | 1 | 4 | 1 | 1 | | | 1 | 1 | 4 | |
Bài kiểm tra, đánh giá | Thời gian (1) | Thời điểm (2) | Yêu cầu cần đạt (3) | Hình thức (4) |
Giữa kỳ I | 2 tiết | Tuần 9, 10 | - Sơ kết chủ đề 1 và 2 - Nội dung kiểm tra chủ đề 1, 2 | GVCN tổng kết Viết và sản phẩm |
Cuối kỳ I | 2 tiết | Tuần 18 | - Sơ kết chủ đề 1,2,3,4,5 - Đảm bảo nội dung kiến thức chủ đề 1,2,3,4,5 | GVCN tổng kết Viết và sản phẩm |
Giữa kỳ II | 2 tiết | Tuần 26,27 | - Sơ kết chủ điểm 6, 7 - Nội dung kiểm tra chủ đề 6,7 | GVCN tổng kết Viết và sản phẩm |
Cuối kỳ II | 2 tiết | Tuần 34 | - Tổng kết cuối năm - Đảm bảo nội dung kiến thức chủ đề 6,7,8,9 | GVCN tổng kết Viết và sản phẩm |
- Sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn.
- Sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn: 2 lần/tháng.
- Sinh hoạt theo nhóm cụm trường.
Theo chỉ đạo của PGD, SGD.
TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) | Thanh Khê, ngày 15 tháng 08 năm 2023 HIỆU TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |