- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,020
- Điểm
- 113
tác giả
Phụ lục I KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC LỚP 6 (Năm học 2023 - 2024) được soạn dưới dạng file word gồm 30 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MÔN ÂM NHẠC LỚP 6
(Năm học 2023 - 2024)
Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 29; Trình độ đào tạo:............;
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp:............
Thiết bị dạy học:
Phòng học bộ môn/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Phụ lục I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: NGHỆ THUẬT (NỘI DUNG: ÂM NHẠC)
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: NGHỆ THUẬT (NỘI DUNG: ÂM NHẠC)
TRƯỜNG:THCS THỊ TRẤN LANG CHÁNH TỔ: KHXH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
MÔN ÂM NHẠC LỚP 6
(Năm học 2023 - 2024)
Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 15; Số học sinh:600 ;Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 29; Trình độ đào tạo:............;
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp:............
Thiết bị dạy học:
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thực hành | Ghi chú |
1 | Đàn oocgan | 01 | Tất cả các tiết học | |
2 | Thiết bị nghe nhìn | 01 | Tất cả các tiết học | |
3 | Loa | | Tất cả các tiết học | |
4 | Kèn phím | | Tiết 7, 16, 17, 25, 33, 34, 35 | |
5 | Trống nhỏ | | Tất cả các tiết học | |
6 | Thanh phách, song loan | | Tất cả các tiết học | |
| Sáo recoder | | 16, 25, 33, 35 | |
Phòng học bộ môn/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Âm nhạc | 01 | Sử dụng dạy và học môn Âm nhạc | |
2 | Đa năng | | Sử dụng ôn luyện thực hành |
Kế hoạch dạy học
Phân phối chương trình Cả năm: 35 tuần : 35 tiết
Học kì I: 18 tuần : 18 tiết
Học kì II: 17 tuần : 17 tiết
HỌC KÌ I
Học kì I: 18 tuần : 18 tiết
Học kì II: 17 tuần : 17 tiết
HỌC KÌ I
STT | Bài học ( Chủ đề) | Số tiết | Yêu cầu cần đạt |
| CHỦ ĐỀ 1: TUỔI HỌC TRÒ | 4 | |
1 | - Học hát bài: Con đường học trò - Nghe nhạc: Bài hát Tháng năm học trò | 1 | - Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát Con đường học trò. Biết thể hiện bài hát bằng hình thức: nối tiếp, hoà giọng - Nghe và cảm nhận giai điệu, nội dung, sắc thái bài hát Tháng năm học trò. |
2 | - Thường thức âm nhạc: Giới thiệu đàn piano - Ôn bài hát: Con đường học trò | 1 | Nêu được một số đặc điểm về đàn piano. Ôn bài hát theo hình thức: Hát kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu |
3 | - Lí thuyết âm nhạc: Các thuộc tính cơ bản của âm thanh có tính nhạc - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1 | 1 | - Nhận biết và phân biệt được các thuộc tính cơ bản của âm thanh có tính nhạc. - Nhớ lại các kiến thức Lí thuyết âm nhạc đã học ở tiểu học. Đọc đúng cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 1. |
4 | Vận dụng – Sáng tạo | 1 | - Trình bày bài hát Con đường học trò bằng các hình thức đã học. - Nhận biết được các thuộc tính âm thanh có tính nhạc qua nét nhạc của Bài đọc nhạc số 1; kết hợp đọc và gõ đệm. - Trình bày những hiểu biết âm nhạc thông qua trò chơi Nhịp điệu đến trường. - Giới thiệu tranh vẽ theo chủ đề Tuổi học trò. - Nêu cảm nhận sau khi học xong chủ đề. |
| CHỦ ĐỀ 2: CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP | 4 | |
5 | Học hát bài: Đời sống không già vì có chúng em | 1 | - Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát Đời sống không già vì có chúng em - Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức: Hát nối tiếp, hoà giọng; hát kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu. |
6 | - Nghe nhạc: Tác phẩm The Blue Danube - Ôn bài hát: Đời sống không già vì có chúng em. | 1 | - Nghe và cảm nhận giai điệu, nhịp điệu bản The Blue Danube. Vận động theo nhịp 3/4 của tác phẩm. - Ôn luyện bài hát mức độ cao hơn tiết 1. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!