- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,028
- Điểm
- 113
tác giả
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT - LỚP 2 THÔNG QUA TRÒ CHƠI
1. Tên trò chơi: Ghép từ ngữ thành câu
Dạy dạng bài: Luyện tập ghép từ ngữ thành câu.
Ví dụ: Bài tập 3, phần Luyện tập (trang 115, tập 1).
2. Mục đích: HS ghép được các từ ngữ thành câu.
3. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn các từ ngữ ở cột A và cột B, bảng phụ đủ cho các nhóm. Bảng phụ ghi đáp án (các câu đã ghép hoàn chỉnh).
- Học sinh: phấn trắng (hoặc bút viết bảng).
4. Luật chơi
Ghép được các từ ngữ thành câu, viết và đọc được câu vừa ghép (mỗi câu
đúng sẽ được nhận phần thưởng một bông hoa).
Đội nào nhận được nhiều bông hoa hơn đội đó chiến thắng.
5. Cách chơi
- Học sinh chơi theo nhóm (mỗi nhóm 4 học sinh).
- Khi giáo viên hô bắt đầu, các nhóm ghép nhanh các từ ngữ tạo thành câu
và viết câu vào bảng nhóm.Thời gian chơi 5 phút. Sau đó các nhóm gắn bảng nhóm lên góc học tập, đại diện nhóm báo cáo kết quả.
- Kết thúc trò chơi, nhóm nào ghép được nhiều câu nhất, viết câu đúng, chữ
viết sạch sẽ, đẹp và đọc câu to, rõ ràng nhất thì nhóm đó sẽ giành chiến thắng.
6. Nhận xét sau chơi
- Giáo viên đưa ra bảng phụ ghi sẵn đáp án để học sinh đối chiếu.
- Giáo viên hỏi:
+ Các câu em vừa viết và đọc là kiểu câu gì ? (Câu nêu đặc điểm).
+ Khi viết câu em cần lưu ý điều gì ? (Chữ cái đầu câu viết hoa, cuối câu có
dấu chấm).
- Giáo viên nhận xét về thái độ và tinh thần của học sinh trong khi tham gia
trò chơi.
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT - LỚP 2
THÔNG QUA TRÒ CHƠI
THÔNG QUA TRÒ CHƠI
1. Tên trò chơi: Ghép từ ngữ thành câu
Dạy dạng bài: Luyện tập ghép từ ngữ thành câu.
Ví dụ: Bài tập 3, phần Luyện tập (trang 115, tập 1).
2. Mục đích: HS ghép được các từ ngữ thành câu.
3. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn các từ ngữ ở cột A và cột B, bảng phụ đủ cho các nhóm. Bảng phụ ghi đáp án (các câu đã ghép hoàn chỉnh).
- Học sinh: phấn trắng (hoặc bút viết bảng).
4. Luật chơi
Ghép được các từ ngữ thành câu, viết và đọc được câu vừa ghép (mỗi câu
đúng sẽ được nhận phần thưởng một bông hoa).
Đội nào nhận được nhiều bông hoa hơn đội đó chiến thắng.
5. Cách chơi
- Học sinh chơi theo nhóm (mỗi nhóm 4 học sinh).
- Khi giáo viên hô bắt đầu, các nhóm ghép nhanh các từ ngữ tạo thành câu
và viết câu vào bảng nhóm.Thời gian chơi 5 phút. Sau đó các nhóm gắn bảng nhóm lên góc học tập, đại diện nhóm báo cáo kết quả.
- Kết thúc trò chơi, nhóm nào ghép được nhiều câu nhất, viết câu đúng, chữ
viết sạch sẽ, đẹp và đọc câu to, rõ ràng nhất thì nhóm đó sẽ giành chiến thắng.
6. Nhận xét sau chơi
- Giáo viên đưa ra bảng phụ ghi sẵn đáp án để học sinh đối chiếu.
- Giáo viên hỏi:
+ Các câu em vừa viết và đọc là kiểu câu gì ? (Câu nêu đặc điểm).
+ Khi viết câu em cần lưu ý điều gì ? (Chữ cái đầu câu viết hoa, cuối câu có
dấu chấm).
- Giáo viên nhận xét về thái độ và tinh thần của học sinh trong khi tham gia
trò chơi.