- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,027
- Điểm
- 113
tác giả
POWERPOINT Giáo an ngữ văn 9 cả năm đầy đủ BỘ CÁNH DIỀU NĂM 2024-2025 LINK DRIVE được soạn dưới dạng file PPT gồm các file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tuần …:
Tiết: BÀI MỞ ĐẦU
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực:
- Nhận biết được nội dung cơ bản, cấu trúc một bài học trong SGK và cách tiếp cận từng hoạt động trong bài học.
- Biết cách sử dụng các Bảng tra cứu, Sổ tay hướng dẫn đọc, viết, nói và nghe.
- Phát triển các năng lực Hợp tác, Giải quyết vấn đề và sáng tạo, Tự học…
2. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, tự giác, tích cực trong học tập.
- Trách nhiệm trong hoạt động nhóm…
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- KHBD, Tài liệu tham khảo…
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, bảng phụ, phiếu học tập…
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập…
- Đọc và soạn bài…
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế và khơi gợi hứng thú đối với bộ môn .
b. Nội dung : Gv sử dụng trò chơi để tạo hứng thú và kiểm tra sự chuẩn bị của HS
c. Sản phẩm : Câu trả lời/chia sẻ của HS bằng ngôn ngữ và Kết quả của trò chơi.
d. Tổ chức thực hiện:
- Gv hướng dẫn HS tham gia trò chơi: “ Ai nhanh hơn”.
+ HS hoạt động cá nhân ( cả lớp cùng tham gia)
+ GV chiếu ( Hoặc đọc câu hỏi) -> HS lắng nghe câu hỏi ->Hs nào có hiệu lệnh trả lời sớm và đúng nhất.
+ Kết thúc trò chơi -> Hs trả lời được nhiều câu và đúng nhất ( biểu dương – khen thưởng).
-Hs lắng nghe Gv hướng dẫn trò chơi và thực hiện.
- GV tổ chức trò chơi.
- GV tổng hợp, đánh giá HS tham gia trò chơi.
Câu 1: Ngoài bìa cuốn sách tập 1 của môn học có hình ảnh liên quan đến văn bản nào trong sách?
1. Chiếc lá cuối cùng – O. Henry
Câu 2: Môn học này rèn cho các em những kĩ năng cơ bản nào?
2. Các kĩ năng: Đọc, viết, nói và nghe
Câu 3: Các kĩ năng đó giúp em như thế nào trong việc học môn này?
3. Giúp việc học trở nên thú vị, sáng tạo, đồng thời giúp phát triển năng lực của học sinh.
Câu 4: Bài mở đầu giúp em hiểu được điều gì?
4. Bài mở đầu giúp hiểu được nội dung khái quát, cấu trúc sách và các bài học trong sách.
Câu 5: Theo em, tại sao cần biết cấu trúc sách trước khi đọc?
5. Dễ dàng nắm bắt được những kiến thức, bao gồm những nhiệm vụ và yêu cầu của từng phần như thế nào.
GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới:
Các em thân mến! Các em đã có cơ hội làm quen và học tập theo phương pháp mới về môn học Ngữ văn. Bởi vậy, chúng ta đều biết để học tốt môn học này thì trước hết các em phải có cái nhìn khái quát về những gì được học trong môn học đó. Bài học mở đầu hôm nay sẽ giúp các em tìm hiểu và khám phá những nội dung cơ bản có trong cuốn sách thú vị này nhé!
LINKS
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Tuần …:
Tiết: BÀI MỞ ĐẦU
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực:
- Nhận biết được nội dung cơ bản, cấu trúc một bài học trong SGK và cách tiếp cận từng hoạt động trong bài học.
- Biết cách sử dụng các Bảng tra cứu, Sổ tay hướng dẫn đọc, viết, nói và nghe.
- Phát triển các năng lực Hợp tác, Giải quyết vấn đề và sáng tạo, Tự học…
2. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, tự giác, tích cực trong học tập.
- Trách nhiệm trong hoạt động nhóm…
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- KHBD, Tài liệu tham khảo…
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, bảng phụ, phiếu học tập…
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập…
- Đọc và soạn bài…
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế và khơi gợi hứng thú đối với bộ môn .
b. Nội dung : Gv sử dụng trò chơi để tạo hứng thú và kiểm tra sự chuẩn bị của HS
c. Sản phẩm : Câu trả lời/chia sẻ của HS bằng ngôn ngữ và Kết quả của trò chơi.
d. Tổ chức thực hiện:
- Gv hướng dẫn HS tham gia trò chơi: “ Ai nhanh hơn”.
+ HS hoạt động cá nhân ( cả lớp cùng tham gia)
+ GV chiếu ( Hoặc đọc câu hỏi) -> HS lắng nghe câu hỏi ->Hs nào có hiệu lệnh trả lời sớm và đúng nhất.
+ Kết thúc trò chơi -> Hs trả lời được nhiều câu và đúng nhất ( biểu dương – khen thưởng).
-Hs lắng nghe Gv hướng dẫn trò chơi và thực hiện.
- GV tổ chức trò chơi.
- GV tổng hợp, đánh giá HS tham gia trò chơi.
Câu 1: Ngoài bìa cuốn sách tập 1 của môn học có hình ảnh liên quan đến văn bản nào trong sách?
1. Chiếc lá cuối cùng – O. Henry
Câu 2: Môn học này rèn cho các em những kĩ năng cơ bản nào?
2. Các kĩ năng: Đọc, viết, nói và nghe
Câu 3: Các kĩ năng đó giúp em như thế nào trong việc học môn này?
3. Giúp việc học trở nên thú vị, sáng tạo, đồng thời giúp phát triển năng lực của học sinh.
Câu 4: Bài mở đầu giúp em hiểu được điều gì?
4. Bài mở đầu giúp hiểu được nội dung khái quát, cấu trúc sách và các bài học trong sách.
Câu 5: Theo em, tại sao cần biết cấu trúc sách trước khi đọc?
5. Dễ dàng nắm bắt được những kiến thức, bao gồm những nhiệm vụ và yêu cầu của từng phần như thế nào.
GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới:
Các em thân mến! Các em đã có cơ hội làm quen và học tập theo phương pháp mới về môn học Ngữ văn. Bởi vậy, chúng ta đều biết để học tốt môn học này thì trước hết các em phải có cái nhìn khái quát về những gì được học trong môn học đó. Bài học mở đầu hôm nay sẽ giúp các em tìm hiểu và khám phá những nội dung cơ bản có trong cuốn sách thú vị này nhé!
LINKS
THẦY CÔ TẢI NHÉ!