- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
POWERPOINT SÁNG KIẾN GIÁO VIÊN DẠY GIỎI NĂM 2023 - 2024: BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ DẠY HỌC HĐGD MĨ THUẬT THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC được soạn dưới dạng file PPT gồm 33 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TÊN BIỆN PHÁP:
MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ DẠY HỌC HĐGD MĨ THUẬT THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI
Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
2. Điểm mới của sáng kiến
Kinh nghiệm dạy học HĐGD Mĩ thuật cho học sinh luôn là vấn đề được nhiều giáo viên dạy Mĩ thuật quan tâm, chính vì thế nội dung này cũng đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm chia
sẻ. Tuy nhiên, làm tốt công tác này còn tùy thuộc nhiều vào đặc điểm tình hình của trường, lớp mình, đối tượng học sinh trong mỗi lớp để có những biện pháp giảng dạy phù hợp với đối tượng học sinh. Trong phạm vi sáng kiến này tôi đưa ra một số điểm mới tập trung ở các biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học HĐGD Mĩ thuật theo phương pháp mới ở trường Tiểu học tôi đang giảng dạy. Qua dạy học HĐGD Mĩ thuật theo phương pháp mới giúp giáo viên vận dụng các quy trình dạy học chủ động hơn khi dựa vào thực tế học sinh, nhà trường và địa phương. Học sinh cảm thấy say mê học tập hơn, không bị áp lực nhiều về mặt thời gian hoặc sợ mình không làm được. Rèn luyện cho học sinh rất nhiều kỹ năng, phát huy được trí tưởng tượng của các em. Các hoạt động học tập trên lớp hoàn toàn do học sinh chủ động: chủ động hợp tác, chủ động tư duy sáng tạo, chủ động phân tích đánh giá.
1.Thực trạng việc dạy và học HĐGD Mĩ thuật theo phương pháp mới
1.Thuận lợi
-Ban giám hiệu nhà Trường, giáo viên, Hội phụ huynh luôn quan tâm hỗ trợ đến các hoạt động của lớp; thường xuyên động viên, khuyến khích giáo viên áp dụng phương pháp mới vào giảng dạy, luôn tạo mọi điều kiện để giáo viên an tâm công tác và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
- Giáo viên nhiệt tình, năng động, có kinh nghiệm lại yêu nghề dành nhiều tâm huyết cho học
sinh.
-Cơ sở vật chất đảm bảo cho dạy và học các môn học nói chung và HĐGD Mĩ thuật nói riêng.
-Các em ngoan, luôn có ý thức học tập tốt, nhiều em sáng tạo, mạnh dạn trao đổi, học hỏi từ bạn
rất nhiều. Thông qua hoạt động mỹ thuật thực tế, học sinh tự mình phân tích, đánh giá, tự lựa chọn và nhận thức để hình thành, phát triển những năng lực cá nhân.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TÊN BIỆN PHÁP:
MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ DẠY HỌC HĐGD MĨ THUẬT THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI
Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
2. Điểm mới của sáng kiến
Kinh nghiệm dạy học HĐGD Mĩ thuật cho học sinh luôn là vấn đề được nhiều giáo viên dạy Mĩ thuật quan tâm, chính vì thế nội dung này cũng đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm chia
sẻ. Tuy nhiên, làm tốt công tác này còn tùy thuộc nhiều vào đặc điểm tình hình của trường, lớp mình, đối tượng học sinh trong mỗi lớp để có những biện pháp giảng dạy phù hợp với đối tượng học sinh. Trong phạm vi sáng kiến này tôi đưa ra một số điểm mới tập trung ở các biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học HĐGD Mĩ thuật theo phương pháp mới ở trường Tiểu học tôi đang giảng dạy. Qua dạy học HĐGD Mĩ thuật theo phương pháp mới giúp giáo viên vận dụng các quy trình dạy học chủ động hơn khi dựa vào thực tế học sinh, nhà trường và địa phương. Học sinh cảm thấy say mê học tập hơn, không bị áp lực nhiều về mặt thời gian hoặc sợ mình không làm được. Rèn luyện cho học sinh rất nhiều kỹ năng, phát huy được trí tưởng tượng của các em. Các hoạt động học tập trên lớp hoàn toàn do học sinh chủ động: chủ động hợp tác, chủ động tư duy sáng tạo, chủ động phân tích đánh giá.
1.Thực trạng việc dạy và học HĐGD Mĩ thuật theo phương pháp mới
1.Thuận lợi
-Ban giám hiệu nhà Trường, giáo viên, Hội phụ huynh luôn quan tâm hỗ trợ đến các hoạt động của lớp; thường xuyên động viên, khuyến khích giáo viên áp dụng phương pháp mới vào giảng dạy, luôn tạo mọi điều kiện để giáo viên an tâm công tác và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
- Giáo viên nhiệt tình, năng động, có kinh nghiệm lại yêu nghề dành nhiều tâm huyết cho học
sinh.
-Cơ sở vật chất đảm bảo cho dạy và học các môn học nói chung và HĐGD Mĩ thuật nói riêng.
-Các em ngoan, luôn có ý thức học tập tốt, nhiều em sáng tạo, mạnh dạn trao đổi, học hỏi từ bạn
rất nhiều. Thông qua hoạt động mỹ thuật thực tế, học sinh tự mình phân tích, đánh giá, tự lựa chọn và nhận thức để hình thành, phát triển những năng lực cá nhân.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!