Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
RÈN KĨ NĂNG GIẢI TOÁN CÓ NỘI DUNG HÌNH HỌC CHO HỌC SINH LỚP 4 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 28 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Lí do chọn đề tài.
Từ những nhận thức trên, tôi nhận thấy việc rèn kĩ năng giải Toán có nội dung hình học cho học sinh là hết sức quan trọng. Với mong muốn nâng cao chất lượng dạy học Toán nói chung và giúp các em học sinh trong lớp có thể nắm bắt và vận dụng thành thạo các kiến thức về hình học nói riêng, ngay từ đầu năm học, được trực tiếp giảng dạy và chủ nhiệm lớp 4A, tôi đã mạnh dạn đi sâu nghiên cứu một số biện pháp “ rèn kĩ năng giải toán có nội dung hình học ở lớp 4”
2.Mục đích Nghiên cứu
Các đối tượng hình học được đưa vào môn Toán ở Tiểu học đều cơ bản, cần thiết và thường gặp trong đời sống như điểm, đoạn thẳng, đường thẳng, hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác, hình tròn, hình lập phương, hình trụ…
Dạy học các yếu tố hình học góp phần củng cố kiến thức số học, đại lượng, phép đo đại lượng, phát triển năng lực thực hành, năng lực tư duy đối với học sinh tiểu học đồng thời dạy học các yếu tố hình học là một biện pháp quan trọng gắn học với hành, nhà trường với đời sống.
Mặt khác, nhận thức của học sinh Tiểu học ở các lớp đầu cấp là năng lực phân tích, tổng hợp chưa phát triển, tri giác thường dựa vào hình dạng bên ngoài, nhận thức chủ yếu dựa vào cái quan sát được, chưa biết phân tích để nhận ra cái đặc trưng nên khó phân biệt các hình khi thay đổi vị trí của chúng trong không gian hay thay đổi kích thước. đến các lớp cuối cấp, trí tưởng tượng của học sinh đã phát triển nhưng vẫn phụ thuộc vào mô hình vật thật, suy luận của học sinh đã phát triển nhưng vẫn còn là một dãy phán đoán, nhiều khi còn cảm tính. Do đó việc nhận thức các khái niệm hình học còn phải dựa vào mô hình vật thật. Vì vậy, việc nhận thức các khái niệm hình học không phải dễ dàng đối với các em.
1. Lí do chọn đề tài.
Từ những nhận thức trên, tôi nhận thấy việc rèn kĩ năng giải Toán có nội dung hình học cho học sinh là hết sức quan trọng. Với mong muốn nâng cao chất lượng dạy học Toán nói chung và giúp các em học sinh trong lớp có thể nắm bắt và vận dụng thành thạo các kiến thức về hình học nói riêng, ngay từ đầu năm học, được trực tiếp giảng dạy và chủ nhiệm lớp 4A, tôi đã mạnh dạn đi sâu nghiên cứu một số biện pháp “ rèn kĩ năng giải toán có nội dung hình học ở lớp 4”
2.Mục đích Nghiên cứu
Các đối tượng hình học được đưa vào môn Toán ở Tiểu học đều cơ bản, cần thiết và thường gặp trong đời sống như điểm, đoạn thẳng, đường thẳng, hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác, hình tròn, hình lập phương, hình trụ…
Dạy học các yếu tố hình học góp phần củng cố kiến thức số học, đại lượng, phép đo đại lượng, phát triển năng lực thực hành, năng lực tư duy đối với học sinh tiểu học đồng thời dạy học các yếu tố hình học là một biện pháp quan trọng gắn học với hành, nhà trường với đời sống.
Mặt khác, nhận thức của học sinh Tiểu học ở các lớp đầu cấp là năng lực phân tích, tổng hợp chưa phát triển, tri giác thường dựa vào hình dạng bên ngoài, nhận thức chủ yếu dựa vào cái quan sát được, chưa biết phân tích để nhận ra cái đặc trưng nên khó phân biệt các hình khi thay đổi vị trí của chúng trong không gian hay thay đổi kích thước. đến các lớp cuối cấp, trí tưởng tượng của học sinh đã phát triển nhưng vẫn phụ thuộc vào mô hình vật thật, suy luận của học sinh đã phát triển nhưng vẫn còn là một dãy phán đoán, nhiều khi còn cảm tính. Do đó việc nhận thức các khái niệm hình học còn phải dựa vào mô hình vật thật. Vì vậy, việc nhận thức các khái niệm hình học không phải dễ dàng đối với các em.